Tottenham: Khi C1 trở thành cứu cánh

11:29 Thứ ba 21/11/2017

TinTheThao.com.vnTottenham từng đặt rất nhiều kì vọng ở giải Ngoại hạng, nhưng xem ra Chammpions League mới là mục tiêu thiết thực mà Pochetttino cùng các học trò cùng hướng tới.

1. Pochettino nóng mặt vì... chấn thương

Trước cuộc hành quân đến sân Signal Iduna Park vào đêm nay, ông Mauricio Pochettino dù đang bay cao tại Champions League, vẫn có những bất an nhất định. Victor Wanyama - quân bài then chốt ở khu trung tuyến, một máy quét thượng hạng, chưa thể trở lại sau chấn thương đầu gối. Hậu vệ Toby Alderweireld cũng được thông báo sẽ nghỉ thi đấu dài hạn sau đợt tập trung đội tuyển quốc gia vừa rồi. 

Tottenham: Khi C1 trở thành cứu cánh - Bóng Đá

 Wanyama chấn thương khiến tuyến giữa Gà trống mất đi chất "thép".  

Đấy là chưa kể đến những Harry Winks, Dele Alli hay Harry Kane chỉ mới bình phục chấn thương và chưa đạt được thể trạng sung mãn nhất. 

Pochettino chính xác là đang "giật gấu vá vai" để đưa Tottenham qua cơn giông bão. Họ khó khăn như thế nào chỉ cần nhìn lại trận derby sẽ thấy. Eric Dier bị kéo xuống đá trung vệ. Tuyến giữa Gà trống mất đi một người điều bóng tốt và bỗng dưng gãy vụn trước sức ép "pressing" từ Arsenal. 

Nói thế để thấy, Tottenham không hẳn yếu đuối như người ta nghĩ. Chỉ là Pochettino không có những quân bài khả dụng để chơi bóng theo đúng triết lí của mình. Vấn đề là chiến lược gia người Argentina phải xoay sở thế nào để Gà trống không quá "nát" trước kì chuyển nhượng mùa Đông. Sau đó, họ sẽ có cơ hội bổ sung nhân sự và tiếp tục xây những giấc mộng... con. 

2. Champions League trở thành cứu cánh

"Tottenham chỉ là gã học việc tại đấu trường châu Âu", giới chuyên môn đã nói thế trước khi Champions League mùa này khởi tranh. Tuy nhiên, bằng một sự quật khởi khó tin, Gà trống giờ đã đang chễm chệ ở ngôi đầu trong một bảng đấu tử thần gồm cả Real Madrid và Dortmund. Họ cho thấy khi biết "đầu tư có trọng điểm" thành quả sẽ tới.

Tottenham: Khi C1 trở thành cứu cánh - Bóng Đá

 Tottenham là một ẩn số thú vị tại Champions League mùa này. 

Với khoảng cách 11 điểm so với Man City, thiết nghĩ cuộc đua vô địch đã khép lại với Gà trống ngay khi Ngoại hạng Anh mới đi được gần 1/3 chặng đường. Có điều, Champions League lại sở hữu một đặc trưng khác biệt. Tottenham đang bỏ cách đội nhì bảng Real 3 điểm, nghĩa là chỉ cần họ thắng Dortmund trong đêm nay, ngôi đầu khó thoát khỏi tay thầy trò Pochettino. 

Với một chút may mắn trong việc bốc thăm, chí ít Tottenham sẽ không phải đụng những đội bóng quá mạnh trước vòng Tứ kết. Và thực tế, nếu họ chỉ đặt mục tiêu góp mặt trong top 4 ở giải quốc nội, đội chủ sân White Hart Lane sẽ vô cùng đáng sợ khi ra châu Âu. 

Thành tích gần đây đã chứng minh, Tottenham không hề e sợ Real hay những đội bóng tương tự. Khả năng "pressing" của họ là một thứ vũ khí bí mật khi đá ở Champions League. Dĩ nhiên, muốn tiến xa, Pochettino phải cầu nguyện cho những cầu thủ chủ lực như Kane, Alli, Wanyama đừng chấn thương, chứ Tottenham không đủ thực lực mua hai đội hình chất lượng để... ăn ba. 

Tottenham từng khiến Real thất bại muối mặt thế nào?

Ngọa Long - Bongda.com.vn - TTVN | 10:36 21/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục