Tottenham Hotspur và sự lạc quan sau thất bại trước Newcastle

20:27 Thứ ba 27/08/2019

TinTheThao.com.vnĐội bóng thành London có nguồn nội lực "khỏe mạnh" từ tuyến trẻ. Họ vẫn là một thế lực đáng gờm tại làng bóng xứ sương mù.

Tottenham Hotspur trải qua mùa giải 2018/2019 khá thành công với vị trí thứ 4 Premier League và ngôi á quân Champions League. Đó là bàn đạp quan trọng giúp đội bóng thành London hướng đến tham vọng cao hơn ở mùa giải năm nay.

Sân vận động mới, những tân binh chất lượng được bổ sung ở mùa hè chuyển nhượng 2019 giúp HLV Mauricio Pochettino càng thêm tự tin giúp đội nhà xây chắc vị thế ông lớn. Bản thân chiến lược gia người Argentina không giấu giếm ý định nâng tầm Tottenham, vạch ra kế hoạch phát triển dài lâu với trọng tâm xoay quanh những tài năng trẻ. 

Tottenham - Bóng Đá

Pochettino xây dựng một Tottenham trẻ trung, giàu nhiệt huyết.

Điều đó hoàn toàn có cơ sở khi nhìn vào đội hình, đặc biệt là các bản hợp đồng mới của Gà trống. Tiền vệ sáng tạo Giovani Lo Celso (23 tuổi), hậu vệ trẻ Ryan Sessegnon (19 tuổi), cầu thủ người Pháp Tanguy Ndombele (22 tuổi).

"Thật thú vị khi được làm việc cùng các cầu thủ trẻ,", Pochettino chia sẻ với Sky Sports. "Nó cho thấy dự án và triết lý của chúng tôi ở đây. Đó là cách chúng tôi vận hành. Đội bóng xác định rõ những "măng non" tiềm năng, phù hợp với đội nhà và giúp Tottenham có thể tái tạo lại nguồn năng lượng cần thiết,".

Tottenham - Bóng Đá

Tottenham vượt qua Man City đầy kịch tính ở Champions League 2018/2019.

Huấn luyện, rèn giũa, giúp các cầu thủ trẻ phát triển, vươn tầm trở thành cái tài, điểm mạnh của Pochettino. Đó cũng là lý do vì sao thuyền trưởng 47 tuổi có thể lèo lái Gà trống thành công trong bối cảnh đội bóng thiếu tiềm lực tài chính lẫn lực lượng nhân sự so với các đối thủ sừng sỏ khác.

Hành trang kinh nghiệm cầm quân quý báu tại Espanyol và Southampton giúp ích rất nhiều cho Pochettino trên cương vị thuyền trưởng Tottenham. Gà trống dưới bàn tay của ông là một tập thể trẻ trung, giàu nhiệt huyết, lối đá nhanh, tốc độ cao. 

Phong độ ổn định giúp Tottenham luôn hiện diện ở nhóm 4 đội mạnh nhất Premier League, qua đó giành tấm vé tham dự sân chơi số 1 châu Âu Champions League 4 năm liên tiếp. Các cầu thủ cùng nhau đi lên từ đội trẻ giúp lối chơi của họ có sự gắn kết cao, thống nhất về nhiều khía cạnh.

Tottenham - Bóng Đá

Gà trống đón nhận thất bại sốc trước Newcastle United cuối tuần qua.

Tuy nhiên, tuổi trẻ thường đi liền với sự phập phù và bất ổn nơi phong độ. Có thể hình dung, Tottenham hiện tại là sự kết hợp giữa sức trẻ từ chính câu lạc bộ và các bản hợp đồng mới chiêu mộ. Pochettino kỳ vọng, các tài năng đôi mươi như Ndombele, Lo Celso, Sessegnon có thể bổ sung, hòa quyện cùng những "măng non" cây nhà lá vườn của Tottenham tạo thành nguồn sức mạnh mới mẻ, giúp đội nhà liên tục "tái sinh".

Dù vừa trải qua trận thua gây sốc 0-1 trước Newcastle United, thế nhưng niềm tin mà người hâm mộ Gà trống đặt vào thầy trò HLV Pochettino vẫn không hề suy giảm. Đội bóng thành London tiếp tục là một thế lực đáng gờm tại đấu trường quốc nội Premier League và sân chơi châu Âu Premier League.

Hình ảnh ra mắt của 2 tân binh Giovani Lo Celso và Ryan Sessegnon

Anh Nguyễn | 19:30 27/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục