Tottenham Hotspur: Đội bóng hai mặt

11:09 Thứ ba 28/02/2017

TinTheThao.com.vnThi đấu rất tốt ở Ngoại hạng Anh và đang có vị trí thứ nhì nhưng Tottenham chỉ là “trò hề” ở các đấu trường châu lục.

Từ đội bóng cả nước Anh đều ngán…

Tottenham vừa chiến thắng 4-0 trước Stoke City ở Ngoại hạng Anh. Đó là một chiến thắng hoàn toàn xứng đáng, thậm chí cả 4 bàn đều được Spurs ghi trong hiệp một. Cần phải biết Stoke City không phải là đội bóng dễ chơi ở Ngoại hạng Anh. Mùa này, đoàn quân của Mark Hughes cũng đang có vị trí thứ 10.

Tottenham hiện đang đứng thứ nhì với 53 điểm dù thi đấu nhiều hơn Man City một trận. Trong số 5 đội đang cạnh tranh cho 3 chiếc vé Champions League mùa sau thì Tottenham luôn được mặc định một vị trí trong top 4. Họ được đánh giá cao hơn cả Arsenal, Liverpool và Man Utd ở việc duy trì phong độ ổn định. Tottenham cũng đang là đội bóng có số bàn thua ít nhất ở Ngoại hạng Anh (18 bàn). Họ cũng là CLB duy nhất vẫn bất bại tại sân nhà mùa này với 11 thắng và 2 hòa.

 - Bóng Đá

 Tottenham là "con hổ" tại Ngoại hạng Anh... Ảnh: ESPN.

Ngoài ra đoàn quân của Mauricio Pochettino còn có thói quen chấm dứt chuỗi chiến thắng của các đội bóng lớn. Hồi đầu mùa, khi mà đoàn quân của Pep Guardiola đang thăng hoa với 5 chiến thắng liên tiếp, Tottenham ngay lập tức chặn đứng Man City ở vòng tiếp theo với chiến thắng 2-0. Họ gửi một thông điệp đanh thép đến chiến lược gia người Tây Ban Nha: đây là Ngoại hạng Anh!

Chưa dừng lại ở đó, khi mà Chelsea đang thống trị Ngoại hạng Anh với chuỗi 13 chiến thắng liên tiếp. Tottenham chính là đội ra tay cứu rỗi Premier League cũng với chiến thắng 2-0 thuyết phục.

Mùa giải trước Tottenham cũng đã cạnh tranh với Leicester City cho ngôi vô địch. Có thể khẳng định rằng, hiện tại Tottenham đã gia nhập vào nhóm các “đại gia” nước Anh.

…đến “trò hề” ở đấu trường châu Lục.

Xuất sắc tại Ngoại hạng Anh, nhưng Tottenham dường như chỉ là đội bóng hạng trung ở đấu trường châu lục. Đoạt vé tham dự Champions League và rơi vào bảng đấu không có các “ông kẹ” châu Âu, nhưng Tottenham đã bị loại ngay từ vòng bảng với vỏn vẹn 7 điểm sau 6 trận.

 - Bóng Đá

 ...nhưng chỉ là "chú mèo" ở đấu trường châu lục. Ảnh: Sky Sports. 

Họ chỉ có được 2 chiến thắng trước CSKA Moskva và lép vế hoàn toàn trước Monaco và Leverkusen. Đáng nói hơn, Tottenham đều phải nhận thất bại trên sân nhà trong cả hai lần đón tiếp 2 đội bóng trên. Dù biết Tottenham buộc phải thi đấu tại Wembley vì sân White Hart Lane đang thi công, nhưng thành tích trên là quá trái ngược với những gì họ thể hiện trong giải quốc nội.

Với vị trí thứ 3 tại Champions League sau vòng bảng, Spurs xuống chơi tại Europa League và nhận ngay thất bại 0-1 trong trận lượt đi vòng 32 đội. Nhiều người đã cho rằng Tottenham tính “buông” giải đấu này nhưng ở trận lượt về họ đã tung ra đội hình mạnh nhất để quyết ăn thua với AA Gent. Tuy nhiên, kết quả hòa 2-2 đã khiến Spurs ngậm ngùi rời giải, chấm dứt hành trình tại đấu trường châu lục mùa này.

Nếu cứ thể hiện bộ mặt trái ngược như vậy ở hai giải đấu, Tottenham sẽ sớm trở thành đội bóng bị ghét tại nước Anh vì tội “khôn nhà dại chợ”.

Chiến thắng 4-0 của Tottenham trước Stoke City

Thành Đạt - Thể thao Việt Nam | 10:05 28/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục