Tottenham Hostpur: Ứng cử viên vô địch hay kẻ song hành vĩ đại?

09:01 Chủ nhật 12/08/2018

Như vậy, Tottenham Hostpur đã trở thành câu lạc bộ thi đấu tại Premier League đầu tiên trong lịch sử không chiêu mộ bất kỳ cầu thủ nào kể từ khi thị trường chuyển nhượng mùa hè được thành lập vào năm 2003.

 Đây quả thực là một kỷ lục vừa đáng buồn vừa đáng lo đối với Gà trống, bởi trong khi các đội bóng khác tại giải ngoại hạng Anh liên tục tăng cường lực lượng thì việc đội chủ sân White Hart Lane vẫn án binh bất động khiến nhiều người đặt câu hỏi về những tham vọng của họ ở mùa giải 2018/2019.

 - Bóng Đá

 Thất bại trong việc chiêu mộ Jack Grealish từ Aston Villa đã phần nào chứng tỏ tham vọng của Tottenham mùa giải này.

Kể từ thời điểm Mauricio Pochettino nhận lời dẫn dắt đội chủ sân White Hart Lane vào năm 2014, Tottenham luôn được xếp vào diện ứng cử viên sáng giá để cạnh tranh cho chức vô địch ở mọi giải đấu mà họ tham dự. Sở hữu một huấn luyện viên đầy tài năng và nhiệt huyết trên băng ghế chỉ đạo, cùng một đội hình gồm nhưng ngôi sao trẻ trung nhưng không hề thiếu kinh nghiệm trận mạc, có thể kể đến chân sút từng hai lần giành danh hiệu vua phá lưới liên tiếp giải ngoại hạng, Harry Kane, Delle Alli, Eriksen… thế nhưng kết quả mà họ đã giành được trong những năm qua chỉ là một con số không tròn trĩnh.

 - Bóng Đá

 Mặc dù là huấn luyện viên tài năng, nhưng có lẽ Pochettino không có duyên trong việc dẫn dắt “Gà trống” giành các danh hiệu?

Mùa bóng 2014 – 2015, Tottenham đứng trước cơ hội giành danh hiệu đầu tiên dưới thời huấn luyện viên người Argentina, thế nhưng thất bại trong trận chung kết cúp liên đoàn trước câu lạc bộ Chelsea đã khiến gà trống phải lỗi hẹn với danh hiệu vô địch. Những tưởng cơ hội sẽ không đến lần thứ hai thì bước ngoặt đã diễn ra tại Premier League mùa giải 2015 – 2016.

Sự sa sút một cách khó hiểu của các câu lạc bộ hàng đầu tại giải đấu như Chelsea, Manchester City và Manchester United, Liverpool, đã khiến Tottenham trở thành ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch giải đấu. Bởi so với 2 đối thủ còn lại là Leicester và Arsenal, họ vẫn được đánh giá cao hơn ở yếu tố bản lĩnh, chiều sâu đội hình và sự ổn định về mặt phong độ, lối chơi, thế nhưng một lần nữa thầy trò huấn luyện viên Pochettino đã chứng minh cho tất cả thấy họ vẫn chưa hội tụ đủ tất cả các yếu tố để lên ngôi tại giải đấu này.

Bước vào mùa bóng 2018 – 2019, Tottenham vẫn được xếp vào diện ứng cử viên cạnh tranh cho chức vô địch. Thế nhưng với chất lượng và chiều sâu đội hình hiện tại, thật khó để đội bóng này có thể làm nên chuyện ở các giải đấu mà họ tham dự. Bởi bên cạnh những đội bóng hàng đầu tại giải như Chelsea, Arsenal… ngay cả các đội bóng mới lên hạng như Wolverhampton… cũng đã trải qua một kỳ chuyển nhượng hết sức bận rộn và thành công. Rất nhiều những bản hợp đồng chất lượng đã được các đội bóng này ký kết.

Những ký ức về kỳ chuyển nhượng cách đây 5 năm giờ đã lùi vào quá khứ. Giờ đây, các cổ động viên Tottenham giờ chỉ còn biết "vịn" vào tài năng đào tạo trẻ và cầm quân của Mauricio Pochettino, cùng với việc câu lạc bộ đã giữ chân thành công các trụ cột để nuôi dưỡng hy vọng của mình. Thế nhưng có một thực tế họ phải chấp nhận đó là  đội bóng của họ đang tụt lại phía sau so với các đối thủ ngay khi mùa giải mới bắt đầu.

 - Bóng Đá

 Đây là những gì còn lại của kỳ chuyển nhượng điên rồ cách đây 5 năm.

Pochettino chắc chắn đang phải đối diện với một mùa giải khó khăn nhất kể từ thời điểm ông chính thức nhận lời dẫn dắt Tottenham. Bên cạnh việc phải đối mặt với vấn đề về chiều sâu lực lượng, ông còn phải đối diện với những vấn đề tâm lý và thể lực của các cầu thủ trụ cột. Danny Rose, Toby Alderweireld, Moussa Dembele sau khi thực hiện cuộc đào tẩu không thành công liệu họ có thể toàn tâm toàn ý cống hiến hết sức mình cho đội bóng?

Harry Kane có thể có được trạng thái tâm lý tốt nhất sau khi đã trải qua một kỳ World cup đáng quên cho dù đội tuyển Anh đã lọt tới bán kết và cá nhân anh cũng đã giành danh hiệu chiếc giày vàng? Rồi những Keran Tripper, Dele Alli… liệu có ra sân với trạng thái thể lực tốt nhất? Quá nhiều vấn đề cần phải giải quyết, và sẽ rất khó để Pochettino có thể dẫn dắt đội chủ sân White Hart Lane đạt tới những thành công như những mùa bóng vừa qua.

 - Bóng Đá

 Liệu những cầu thủ này còn có thể tận tâm công hiến cho Tottenham?

Có lẽ giờ đây Pochettino mới hiểu được tình cảnh mà giáo sư Arsene Wenger đã từng trải qua. Những khoản nợ phải gánh từ việc chuyển từ Highbury sang sân vận động mới Emirates đã khiến Arsenal thời hậu Wenger phải khốn đốn như thế nào trong công tác chuyển nhượng cũng như cạnh tranh để giành các danh hiệu. Tottenham đang đi trên con đường mà Arsenal đã từng trải qua.

Câu lạc bộ đang gặp phải vấn đề về tài chính với sân vận động mới sẽ được khánh thành vào tháng tới. Dự án 850 triệu bảng với vốn vay ngân hàng chiếm phân nửa (400 triệu), hiển nhiên nó ảnh hưởng rất lớn đến việc chi tiêu mua sắm các tân binh. Đồng nghĩa với việc câu lạc bộ sẽ rất khó cạnh tranh để giành các danh hiệu trong những mùa giải sắp tới.

 - Bóng Đá

 Việc chuyển đến sân vận động mới sẽ ảnh hưởng rất lớn đến ngân sách chuyển nhượng của CLB trong những mùa sắp tới.

Mặc dù câu lạc bộ vừa có khởi đầu vô cùng thuận lợi khi hạ gục Newcastle United với tỷ số 2-1 ngay trên sân St Jamé’ Park, nhưng trận thắng đó chỉ như một lời khẳng định rằng Tottenham vẫn mãi là ứng cử viên vô địch chứ chưa bao giờ đạt đến đẳng cấp của một nhà vô địch giải đấu.

(Bạn đọc: Đức Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

08:35 12/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục