Tottenham gặp bất lợi lớn thế nào trước trận gặp Ajax?

19:41 Thứ sáu 19/04/2019

TinTheThao.com.vnLiên đoàn bóng đá Hà Lan đã hoãn các trận đấu ở giải VĐQG với mục đích giúp Ajax Amsterdam có được sự chuẩn bị tốt nhất cho vòng bán kết Champions League.

Ajax Amsterdam hiện đang cạnh tranh gay gắt với PSV ở sân chơi quốc nội, khi họ cùng sở hữu 74 điểm sau 30 vòng đấu. Trên thực tế, đội bóng của huấn luyện viên Erik Ten Hag sẽ gặp bất lợi hơn vì họ phải chia lửa cho mặt trận Champions League.

NÓNG! Tottenham gặp bất lợi cực lớn trước trận gặp Ajax - Bóng Đá

 Ajax được LĐBĐ Hà Lan ưu ái.

Tuy nhiên, mới đây LĐBĐ Hà Lan đã quyết định hoãn các trận đấu vào ngày 28/3, trước trận bán kết lượt đi Champions League chỉ 2 ngày, với mục đích giúp Ajax có được sự chuẩn bị tốt nhất về mặt thể lực cũng như tâm lý để đá hết mình với Tottenham.

Trong khi đó, Liên đoàn bóng đá Anh chưa bao giờ có ý định "giúp đỡ' bất cứ đại diện nào tại Premier League, vì thế, đội bóng ở London chắc chắn ra sân ở trận cầu vô cùng quan trọng gặp đối thủ West Ham United vào ngày 27/3, những người cũng rất khát điểm để nuôi hy vọng tham dự Europa League.

Tuy nhiên, bất lợi mà Tottenham gặp phải trước cuộc đụng độ Ajax thậm chí lớn hơn nhiều. Tối mai, Spurs phải làm khách trước một đại diện chắc chắn sẽ không tha thứ cho họ sau những gì xảy ra tại vòng tứ kết Champions League - Manchester City.

Chỉ 3 ngày sau, họ tiếp tục phải ra sân tiếp đón Brighton, trong bối cảnh đội khách không thể mất điểm thêm nữa, sau thất bại ở trận cầu 6 điểm với Cardiff City. Đội bóng ở miền nam nước Anh có nguy cơ lớn phải xuống hạng, ngay cả khi đang hơn đoàn quân của Neil Warnock 2 điểm.

Khó khăn sẽ kết thúc sau trận derby vô cùng khó khăn với West Ham. Không cần nói cũng biết rằng chẳng đội bóng nào ở London ưa nhau. Vì thế, The Hammers có thể không còn cơ hội tham dự Europa League với 42 điểm, nhưng họ chắc chắn không buông cuộc đụng độ với Spurs.

 - Bóng Đá

 Pochettino sẽ phải toan tính nhiều trong thời gian tới.

Chưa kể, Tottenham cũng sẽ không có sự phục vụ của Son Heung-min, ngôi sao thậm chí không hề hay biết mình bị treo giò cho đến khi được nghe về điều đó. Ngoài ra, Harry Kane cũng vắng mặt dài hạn vì chấn thương mắt cá chân ở trận lượt đi gặp Man City.

Tất cả những điều trên, đối chiếu với những thuận lợi mà Ajax đang có được... Rõ ràng Tottenham sẽ gặp bất lợi lớn trước cuộc đụng độ vào đầu tháng sau. Dù vậy, họ cũng có những lý do của riêng mình để mơ về một chiến thắng trước khi làm khách trên đất Hà Lan.

Vũ Quang Toản | 16:20 19/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục