Tottenham 'đại tu': Bán 12 người, mua người 'bị Barca ruồng bỏ' và 'Kyle Walker 2.0'

10:28 Thứ bảy 13/04/2019

TinTheThao.com.vnTiền vệ Andre Gomes có thể trở thành trung tâm trong lối chơi của 'Gà trống' sau công cuộc cải cách đội hình trong phiên chợ Hè 2019.

Theo Football London, Tottenham Hotspur đang sẵn sàng bán 12 ngôi sao ở đội một để chuẩn bị cho lần "thanh lọc" đội hình lớn nhất lịch sử CLB. Thậm chí, những cái tên đã có nhiều đóng góp cho Spurs trong những mùa giải qua như Toby Alderweireld, Victor Wanyama cũng đang đứng trước nguy cơ phải khăn gói ra đi.

Trong bối cảnh Real Madrid đang lên kế hoạch chiêu mộ Christian Eriksen, đội bóng của HLV Mauricio Pochettino đã đưa ra giải pháp. CLB Bắc London xem tiền vệ Andre Gomes là mục tiêu hàng đầu trong kì chuyển nhượng mùa Hè 2019. Cầu thủ người Bồ Đào Nha sẽ trở lại Barca khi hết hạn hợp đồng cho mượn từ Everton và Tottenham sẵn sàng đưa ra lời đề nghị. 

Tại sao phải là Andre Gomes?

Tuyến giữa yếu kém là điều Tottenham Hotspur đã không thể cải thiện khi không mua về cầu thủ nào trong phiên chợ Hè 2018. Thực tế cho thấy, Harry Winks và Moussa Sissoko đã chơi tròn vai nhưng chừng ấy vẫn là chưa đủ. Để cạnh tranh cho những danh hiệu lớn, Mauricio Pochettino cần có trong đội hình những cái tên có "tầm vóc" lớn hơn.

Tottenham 'đại tu': Bán 12 người, mua người 'bị Barca ruồng bỏ' và 'Kyle Walker 2.0' - Bóng Đá

 Spurs muốn có Andre Gomes để cải tổ mạnh mẽ lực lượng.

Bên cạnh đó, Eric Dier với những chấn thương đã có dấu hiệu chững lại về mặt phong độ. Mossa Dembele cũng đang cân nhắc rời Tottenham để sang Trung Quốc chơi bóng. Vì những lí do này, Andre Gomes đã được nhắm đến. Đây được xem là sự bổ sung chất lượng cho "Gà trống" ở mùa giải tới nếu thương vụ này thành công.

Sự điềm tĩnh là điểm mạnh lớn nhất trong phong cách thi đấu của cựu cầu thủ Valencia. Trung bình mỗi 90 phút ở Premier League mùa này, Andre Gomes chỉ bị cướp bóng 2.3 lần. Điều này chứng tỏ tiền vệ 25 tuổi luôn tỏ ra chắc chắn khi có bóng trong chân. Khi chơi bên cạnh một "máy quét" thượng hạng như Idrissa Gueye, cầu thủ sinh năm 1993 đã thể hiện hết khả năng của mình.

Đi tìm "Kyle Walker đệ nhị"

Kể từ khi cầu thủ người Anh chuyển sang Manchester City, "Gà trống" đã bắt đầu gặp khó khăn và cảm thấy nhớ người cũ. Kieran Tripper không phải là người sở hữu tốc độ, khả năng lên công về thủ nhịp nhàng giống như Kyle Walker. Thay vào đó, điểm mạnh nhất của cựu hậu vê Burnley đó là khả năng sút phạt.

Tottenham 'đại tu': Bán 12 người, mua người 'bị Barca ruồng bỏ' và 'Kyle Walker 2.0' - Bóng Đá

 Aaron Wan-Bissaka sẽ là sự bổ sung chất lượng cho Tottenham.

Đây không phải là tố chất các HLV cần ở một hậu vệ phải. Vi lẽ này, Tottenham Hotspur cũng đang nhắm Aaron Wan-Bissaka. Theo Telegraph, sẽ là một cuộc đảo chính thực thụ nếu Spurs lôi kéo thành công cầu thủ đang thuộc biên chế Crystal Palace. 

Sao trẻ sinh năm 1997 đang nằm trong tầm ngắm của cả Manchester United lẫn Arsenal. Mặc dù vậy, Tottenham có thể sẽ là đội "giành pole" trong thương vụ này. Suốt những mùa giải qua, "Lilywhites" luôn là điểm đến trong mơ của các cầu thủ tiềm năng. Hàng loạt ngôi sao đã thành danh tại đây, trong đó có chính Kyle Walker, Christian Eriksen và Son Heung-min.

Giang Nam | 09:25 13/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục