Tottenham cần phải làm điều này nếu không muốn mất Pochettino

23:47 Thứ sáu 14/06/2019

TinTheThao.com.vnHuấn luyện viên người Argentina đã đưa ra một danh sách những cầu thủ cần mua cho chủ tịch Daniel Levy bao gồm Tanguy Ndombele, Donny van de Beek, Nicolò Zaniolo và Ryan Sessesgnon.

HLV Mauricio Pochettino đã khẳng định ông muốn làm mới lại Tottenham, nghĩa là lần đầu tiên câu lạc bộ sẽ có được những bản hợp đồng mới kể từ tháng 1 năm 2018. Thậm chí chiến lược gia này còn ẩn ý rằng sẽ xem xét lại tương lai của mình nếu chủ tịch Daniel Levy làm ông thất vọng. Dù vậy, Levy rất có thể tiếp tục cân bằng giữa việc mua và bán cầu thủ vì khoản nợ xây sân vận động mới, nhiều khả năng Pochettino sẽ không thể thoải mái mua sắm như cách ông muốn.

Pochettino hands Spurs shopping list to Levy and counts on him to deliver - Bóng Đá

 Tottenham cần phải đáp ứng những yêu cầu của Pochettino

Thật không dễ dàng cho nhà cầm quân người Argentina khi ông đã nâng cao thành tích của Tottenham trong bối cảnh đội bóng xảy ra nhiều vấn đề, bao gồm việc thiếu những bản hợp đồng mới trong năm trước. Pochettino và đội ngũ của mình phân tích rất kĩ từng chi tiết của mùa giải vừa qua, với trận thắng 2-1 trước Watford vào ngày 30 tháng 1, chỉ có 29.000 cổ động viên đến sân Wembley. Ông cảm thấy chỉ có khách du lịch và khán giả trung lập đến mua vé, và việc chuyển sang sân nhà mới đáng lẽ phải diễn ra sớm hơn.

Pochettino chưa bao giờ che giấu quan điểm của mình rằng Premier League là một thước đo đẳng cấp của các đội bóng và nó làm cho chiến lược gia này lo lắng cho vị thế của Spurs. Mùa trước, họ kết thúc trong top 4 nhưng chỉ với 71 điểm, trong khi con số này của hai mùa trước lần lượt là 77 và 86. Thành tích nghèo nàn này có thể được giải thích bởi việc Tottenham đã vào đến chung kết Champions League, nhưng điều này lại chỉ ra rằng đội hình của Spurs không có đủ chiều sâu để chinh chiến trên nhiều mặt trận. Và một lần nữa, nó được đổ lỗi cho chính sách mua bán của Levy.

Pochettino hands Spurs shopping list to Levy and counts on him to deliver - Bóng Đá

 Liệu Levy có thay đổi cách làm của mình?

Có những trận đấu mà Spurs cảm thấy họ có thể đánh bại bất cứ đội nào, và ngược lại. Chẳng hạn hôm nay họ có thể đánh bại Chelsea, nhưng vài hôm sau họ lại mất điểm trước những Watford, Burnley hay Southampton. Đây là một vấn đề cần được giải quyết trong mùa tới, cũng là nhiệm vụ của Pochettino. Đối với ông, tâm lí cầu thủ là tất cả, vì thế mà ông đã giám sát về mặt tâm lí của họ trong ba tuần trước khi trận chung kết Champions League diễn ra.

Chiến lược gia này cảm thấy các học trò của mình đã tập trung hoàn toàn cho trận đấu, nhưng chỉ một quả penalty đã đánh gục họ. Thách thức được đặt ra là Tottenham phải duy trì được sự tập trung đó trong vòng 10 tháng. Pochettino biết rằng có ba điểm yếu trong đội hình của mình và chỉ cần có ba bản hợp đồng mới là sẽ giải quyết được. Ông cũng lưu ý rằng họ cần 6 tháng để thích nghi với câu lạc bộ và những điều chỉnh chiến thuật của mình. Chẳng hạn như Pochettino đã nhận ra Lucas Moura chơi tốt nhất như một tiền đạo lùi chứ không phải mẫu cầu thủ chạy cánh.

Pochettino bị ám ảnh với việc cải thiện chất lượng của mọi cầu thủ, kể cả trong những chi tiết nhỏ và đây vẫn sẽ là công việc trọng tâm của ông trong mùa hè này. Mỗi năm, chiến lược gia này đều thay đổi tổ chức đội hình, làm nó trở nên năng động hơn.

Tuy nhiên, Pochettino có lẽ sẽ muốn thừa nhận rằng những cầu thủ trong tay ông không còn trẻ như vậy nữa. Có một sự thật ở đội bóng là những cầu thủ không cần thiết lại không muốn rời đi, họ vẫn còn hợp đồng ở đây. Điều này càng làm cho việc đem về những bom tấn trở nên khó khăn hơn. Đơn cử như việc Lyon đang muốn 67 triệu bảng cho một mục tiêu của Tottenham là tiền vệ đầy tài năng Ndombele.

Pochettino hands Spurs shopping list to Levy and counts on him to deliver - Bóng Đá

 Nhiều khả năng muốn đem về bom tấn, trước hết Tottenham phải bán Eriksen

Người nắm giữ chìa khoá kinh doanh mùa hè này của Spurs là Christian Eriksen, người đã lên tiếng muốn rời câu lạc bộ. Số tiền thu về được từ thương vụ này chắc chắn sẽ được gộp vào ngân sách mua sắm cầu thủ của Tottenham.

Huỳnh Phong | 23:25 14/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục