Tottenham - Liverpool: Mane việt vị dưới góc nhìn của VAR

19:31 Thứ hai 17/09/2018

TinTheThao.com.vnBàn thắng mở tỷ số không được công nhận, trọng tài đã đúng, nhưng dưới góc độ công nghệ thì sao?

Như đã biết, ở vòng đấu cuối tuần qua, Liverpool đã giành chiến thắng quan trọng trước Tottenham Hotspur ngay trên sân vận động Wembley. Ngay những phút đầu tiên của trận đấu, Roberto Firmino bên phía The Kop đã đưa được bóng vào lưới của Spurs, tuy nhiên bàn thắng không được công nhận do Sadio Mane đã việt vị khi cố gắng chạm bóng trong tình huống đó.

Sau trận đấu, các cổ động viên thể hiện sự bất bình và cho rằng Mane không việt vị khi không chạm vào bóng. Tuy nhiên, những thắc mắc đó của các cổ động viên đã được giải đáp khi "Công nghệ video hỗ trợ trọng tài - VAR" lên tiếng.

Tottenham - Liverpool: Mane việt vị dưới góc độ công nghệ - Bóng Đá

Tình huống Sadio Mane việt vị được giải thích từ "con mắt" của VAR.

Theo như chỉ đạo của Liên đoàn bóng đá Anh, công nghệ VAR sẽ được triển khai thử nghiệm bắt đầu từ vòng đấu thứ 5. Các máy quay chuyên dụng sẽ được đặt trên sân, tuy nhiên phòng điều khiển sẽ được đặt ở một khu vực lân cận, tránh xa khỏi sân đấu. Các quyết định trong phòng điều khiển sẽ diễn ra độc lập và không ảnh hưởng đến diễn biến trên sân.

Sau khi lượt đấu cuối tuần qua kết thúc, một báo cáo đã được gửi lên Liên đoàn bóng đá Anh và thắc mắc của người hâm mộ Liverpool đã được giải đáp.

Theo nội dung báo cáo, các trọng tài căng cờ báo việt vị là hoàn toàn chính xác. Dù cho cầu thủ có chạm bóng hay chưa, những nỗ lực chơi bóng trong tư thế việt vị đều vi phạm luật bóng đá hiện hành. Qua đó, bàn thắng không được công nhận là một quyết định đúng.

Tùng Nguyễn | 18:20 17/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục