Torres gia nhập “CLB những nhà vô địch vĩ đại”

15:42 Thứ hai 21/05/2012

Fernando Torres vừa trở thành cầu thủ người Tây Ban Nha thứ 8 trong lịch sử sưu tập đủ bộ ba danh hiệu cao quý EURO Cup, World Cup và Champions League.

Fernando Torres

Với mọi cầu thủ, giấc mơ lớn nhất là một lần trong đời được bước lên bục đăng quang EURO Cup, World Cup và Champions League. Tuy nhiên, chỉ có một vài người đã được thành công tột bậc đó. Torres vừa trở thành cầu thủ quốc tịch Tây Ban Nha thứ 8 đạt được vinh dự này khi cùng Chelsea đánh bại Bayern Munich ở trận chung kết Champions League hôm cuối tuần. Như vậy, Torres gia nhập “CLB những nhà vô địch vĩ đại” cùng với Iker Casillas, Carles Puyol, Xavi Hernandez, Andres Iniesta, Xabi Alonso và David Villa.

Thủ môn Casillas đã cùng Real vô địch Champions League năm 2000 và lặp lại thành công sau đó 2 năm khi anh được ra sân ở trận chung kết thắng Bayer Leverkusen. Tới năm 2008, Casillas cùng ĐT Tây Ban Nha vô địch châu Âu trước khi lên ngôi vô địch thế giới năm 2010. Bộ ba Puyol, Xavi và Iniesta đã cùng Barca vô địch Champions League các mùa 2006, 2009 và 2011, đồng thời cũng góp mặt khi ĐT Tây Ban Nha vô địch châu Âu và thế giới.

David Villa cũng có một bản thành tích hoàn hảo, nhưng phải chờ đến năm 2011 mới vô địch Champions League cùng Barca. Trong khi đó, Alonso vô địch Champions League với Liverpool năm 2005, trước cả khi giành ngôi vô địch châu Âu và World Cup.

Một số ứng viên có thể gia nhập “CLB những nhà vô địch vĩ đại” nếu cùng ĐT Tây Ban Nha đăng quang tại EURO 2012 mùa Hè này gồm Gerard Pique, Sergio Busquets, Pedro Rodriguez, Victor Valdes và Juan Mata. Trong lúc đó, Cesc Fabregas, Raul Albiol, Alvaro Arbeloa, Sergio Ramos, Pepe Reina, Joan Capdevila, Carlos Marchena và David Silva lại là những người còn đang thiếu danh hiệu Champions League.

Thái Sơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục