Toronto Raptors 96 - 79 New York Knicks: Vấp ngã ở Toronto

15:28 Thứ bảy 24/03/2012

New York Knicks sau những chiến thắng liên tiếp dưới thời HLV Woodson đã bị chặn lại trong trận đấu với Toronto Raptors. Ngôi sao bên phía đội bóng Canada là DeMar DeRozan đã có một trận đấu xuất sắc, ghi đến 30 điểm để giúp đội nhà giành chiến thắng 96-79 trước đội bóng của Jeremy Lin.

Sau 5 trận thắng liên tiếp, có thể nói New York Knicks có thừa tự tin để làm khách của Toronto Raptors trên đất Canada, nhưng khi trận đấu kết thúc, HLV Woodson phải thừa nhận rằng đội bóng của ông đang có dấu hiệu chững lại sau một giai đoạn thi đấu với phong độ cao. Woodson nói: "Tôi không thấy đội bóng thi đấu nhiệt tình ngày hôm nay. Chúng tôi đang chậm lại so với lúc đầu khi tôi mới đến. Chúng tôi cần phải thể hiện một trình độ cao hơn những gì đã xảy ra tối nay".

DeMar DeRozan ghi được 30 điểm cho Raptors trước khi phải rời sân vì bị chấn thương ở mắt cá chân. Người đồng đội của DeRozan là Andrea Bargnani ghi được 21 điểm. Cầu thủ dự bị Gary Forbes cũng có đóng góp quan trọng trong trận thắng này với 19 điểm, đặc biệt, 14 điểm trong số đó được ghi ở trong hiệp đấu cuối cùng.

Bên phía Knicks, hậu vệ được kỳ vọng rất nhiều Jeremy Lin không để lại nhiều dấu án trong trận đấu này. Anh chỉ ghi được vỏn vẹn 6 điểm. Còn người ghi nhiều điểm nhất bên phía đội bóng New York đó là Amar'e Stoudemire, với 17 điểm. Steve Novak là người đứng thứ hai với 15 điểm. Carmelo Anthony đóng góp 12 điểm cho đội khách.

"Tôi đã bị ngã xuống và bị trẹo mắt cá chân", De Rozan nói về chấn thương của mình. "Tôi hơi lo, nó hơi bị sưng và cần được chăm sóc cẩn thận. Tôi đang cố để có thể sẵn sàng cho trận đấu sắp tới" (gặp Chicago Bulls vào tối thứ Bảy).

Gary Forbes tỏ ra khá hưng phấn khi nhắc đến chiến công này của đội nhà. Anh nói: "Họ đã đánh bại chúng tôi ở New York. HLV đã nhắc cho chúng tôi nhớ lại đội bóng đã để họ vượt qua như thế nào và nói rằng đây là lúc chúng tôi cần phải bảo vệ sân nhà của mình trước sự tấn công của họ".

Lin và các đồng đội ở New York Knicks bị Raptors chặn đứng sau 5 trận thắng liên tiếp. Ảnh: Internet.

Với suy nghĩ như vậy, Toronto đã gây sức ép lên phần sân của Knicks ngay từ hiệp đấu đầu tiên. Các cầu thủ chủ nhà đánh bại Knicks với tỉ số 25-16. Tuy nhiên, Knicks cho thấy không phải ngẫu nhiên mà họ là đội có 5 trận thắng liên tiếp trước đó, khi giành chiến thắng 20-14 ở hiệp 2. Thế dẫn điểm vẫn thuộc về Toronto, nhưng cách biệt 3 điểm là quá mong manh. HLV của Raptors là Dwane Casey đã chỉ đạo các học trò tấn công mạnh mẽ hơn trong hiệp đấu thứ 3, và kết quả là ngoài sức tưởng tượng. Raptors hoàn toàn áp đảo so với Knicks và giành chiến thắng cách biệt 31-17 trong hiệp đấu này.

Khoảng cách là khá lớn, nhưng Knicks vẫn chơi đầy cố gắng trong hiệp sau. Bị dẫn 17 điểm, đội bóng của HLV Woodson đã ghi được 7 điểm liên tiếp khi mở đầu hiệp 4 để rút ngắn cách biệt xuống còn 10 điểm. Nhưng Gary Forbes của Raptors cũng đã có 1 hiệp 4 thành công và giúp đội nhà cầm hòa Knicks trong hiệp đấu này với tỉ số 26-26. Kết quả chung cuộc Toronto Raptors vượt qua Knicks với tỉ số 96-79.

Lin thừa nhận rằng đội bóng của anh đã bọc lộ vấn đề trong trận đấu này: "Chúng tôi đã không tấn công đủ nhiều. Chúng tôi không thể kiểm soát thế trận và chỉ loanh quanh ở bên ngoài để rồi kết thúc với những cú ném không chính xác".

Thất bại này tuy chưa đủ để khiến Knicks mất vị trí vào tay Milwaukee Bucks, đội bóng vừa giành chiến thắng trước Charlotte Bobcats với tỉ số 112-92. Hiện tại Bucks còn kém Knicks 1 trận thắng nhưng đã thi đấu ít hơn 1 trận. Đây thực sự là một hồi chuông cảnh tỉnh đối với thầy trò HLV Woodson, và nếu còn muốn giữ chiếc vé dự play-off, thì New York Knicks cần sớm cải thiện những điểm yếu của mình trong những trận đấu sắp tới.

Sau đây là những pha bóng đáng chú ý trong trận đấu giữa Toronto Raptors và New York Knicks:

Kết quả các trận đấu NBA diễn ra vào ngày 23/3:

Orlando Magic 93 – 80 Cleveland Cavaliers

Toronto Raptors 96 – 79 New York Knicks

Charlotte Bobcats 92 – 112 Milwaukee Bucks 

Indiana Pacers 111 – 113 Phoenix Suns 

Atlanta Hawks 93 – 84 New Jersey Nets

Detroit Pistons 73 – 88 Miami Heat

Oklahoma City Thunder 149 – 140 Minnesota Timberwolves 

Philadelphia 76ers 99 – 86 Boston Celtics

San Antonio Spurs 104 – 87 Dallas Mavericks

L. A. Lakers 103 – 96 Portland Trailblazers

Utah Jazz 121 – 102 Denver Nuggets

N.H.P | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục