Top 'vua dội bom' của châu Âu: 'Cú sốc' số một; Ronaldo bứt phá

12:13 Thứ ba 21/01/2020 | 1

TinTheThao.com.vnDù có khởi đầu tương đối nhạt nhòa, tuy nhiên Cristiano Ronaldo đang dần chứng minh sự lợi hại của mình.

1. Ciro Immobile

Lazio đang vươn lên trở thành một trong những đội bóng thú vị nhất Serie A mùa 2019/20. Thầy trò Simone Inzaghi đang nắm trong tay 45 điểm, xếp thứ 3 trên BXH và chỉ kém Inter Milan đúng 2 điểm. Bên cạnh đó, điểm nổi bật của CLB thành Rome chính là lối chơi cống hiến. Sau 19 trận thi đấu, Biancocelesti đã ghi tới... 46 bàn thắng và chỉ kém mỗi Atalanta (50 bàn).

Top 'dội bom' của châu Âu: 'Cú sốc' số một; Ronaldo bứt phá - Bóng Đá

 Ciro Immobile đang thực sự thăng hoa.

Trong chuỗi trận ấn tượng của Lazio, Ciro Immobile được xem là thủ lĩnh của hàng công. Tính trên mọi đấu trường, chân sút sinh năm 1990 ra sân chỉ 25 trận, tuy nhiên đã sở hữu tới 26 pha lập công và 5 đường kiến tạo. Riêng ở đấu trường Serie A, cựu sao Borussia Dortmund ghi được 19 bàn. Rõ ràng tuyển thủ Italia đang cho thấy dấu hiệu "hồi sinh".

2. Robert Lewandowski

Xếp thứ 2 trong danh sách này là cái tên vô cùng quen thuộc Robert Lewandowski. Bất chấp việc Bayern Munich khủng hoảng hồi đầu mùa, tuy nhiên tiền đạo người Ba Lan vẫn giữ vững phong độ thăng hoa. Tính trên mọi đấu trường, chân sút 31 tuổi ra sân 26 trận và ghi được 31 bàn. Đáng chú ý trong đó có tới 20 bàn ở Bundesliga.

Top 'dội bom' của châu Âu: 'Cú sốc' số một; Ronaldo bứt phá - Bóng Đá

 Robert Lewandowski vẫn cực kỳ ổn định.

Thế nhưng, đội chủ sân Allianz Arena có lí do để lo lắng dù ngôi sao sinh năm 1988 vẫn ghi bàn đều đặn. Bởi lẽ, hàng công "Hùm xám" hiện tại không còn nhiều cái tên sáng giá. Đặc biệt ở vai trò trung phong, cựu sao Borussia Dortmund là cái tên duy nhất ban huấn luyện Bayern Munich có thể tin tưởng.

3. Timo Werner

Đứng thứ 3 trong danh sách vẫn là một "sát thủ" khác đến từ Bundesliga. Cũng giống như Ciro Immobile, Timo Werner là thành phần "gánh team" thực thụ của RB Leipzig. Anh ghi tới 20 bàn thắng ở giải VĐQG Đức, bằng với thành tích của Robert Lewandowski. Đó là lí do vì sao đội bóng Đông Đức đang dẫn đầu bảng với 40 điểm, nhiều hơn Bayern Munich 4 điểm.

Top 'dội bom' của châu Âu: 'Cú sốc' số một; Ronaldo bứt phá - Bóng Đá

 Werner liệu có rời RB Leipzig để tới bến đỗ lí tưởng hơn?

Chưa dừng lại ở đó, "tiểu Klose" cũng được nhiều ông lớn tại châu Âu dành sự quan tâm đặc biệt. Cả Chelsea, Liverpool và Manchester United đều có mối liên kết với chân sút sinh năm 1996. Tuy nhiên, tương lai thực sự của Timo Werner vẫn còn là một dấu hỏi lớn.

4. Jamie Vardy

Sẽ không ngoa nếu nói rằng ngôi sao người Anh là "nguồn sống" của Leicester City. Jamie Vardy thăng hoa, đội chủ sân King Power liên tục có những chiến thắng. Thế nhưng khi cầu thủ 33 tuổi chững lại, cựu vương Premier League bắt đầu hụt hơi so với Manchester City hay Liverpool. Tính đến thời điểm này, chân sút sinh năm 1987 vẫn dừng lại ở con số 17 bàn tại Ngoại Hạng Anh.

Top 'dội bom' của châu Âu: 'Cú sốc' số một; Ronaldo bứt phá - Bóng Đá

 Vardy đã lóe sáng nhưng có dấu hiệu chững lại.

Tuy vậy, phong độ của Jamie Vardy vẫn khiến cho không ít CĐV phải trầm trồ. Bởi sau mùa giải 2015/16, giới chuyên môn nhận định cầu thủ sinh ra tại Sheffield là "tiền đạo một mùa". Mặc dù vậy, anh đã chứng minh tất cả đều sai lầm khi liên tục nổ súng ở mùa này.

5. Cristiano Ronaldo

Bước sang tuổi 34, giới chuyên môn đều có chung nhận định rằng siêu sao người Bồ Đào Nha đã "hết thời". Tuy nhiên trong 7 trận gần nhất tại Serie A, cựu tiền đạo Real Madrid lại thể hiện phong độ hủy diệt như trước đây. Tính tổng thể, anh ra sân 17 trận kể từ đầu mùa, ghi được 16 bàn thắng qua đó vươn lên trở thành một trong những cây săn bàn ấn tượng ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

Top 'dội bom' của châu Âu: 'Cú sốc' số một; Ronaldo bứt phá - Bóng Đá

 Giới hạn nào cho CR7?

Nếu CR7 duy trì khả năng ghi bàn như hiện tại, Juventus nhiều khả năng sẽ lại thống trị nước Ý thêm một mùa giải nữa. Bất chấp việc Inter Milan nổi lên như một kẻ thách thức, thế nhưng đoàn quân của HLV Maurizio Sarri vẫn dẫn đầu với 51 điểm.

Xem khả năng săn bàn đẳng cấp của Cristiano Ronaldo: 

Giang Nam | 11:15 21/01/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục