Top những trận đấu đáng xem nhất tuần này

15:18 Thứ tư 05/10/2016

TinTheThao.com.vnCác trận đấu vòng loại World Cup 2018 đã trở lại, và sau đây là những cuộc đối đầu đáng để chờ đợi nhất trong tuần này.

Italia vs Tây Ban Nha (01h45 ngày 7/10)

watermarked-3a1

 Khó có thể bỏ qua trận đại chiến giữa Italia và TBN. Ảnh: Internet

Chỉ 2 cái tên thôi cũng đủ để lôi kéo sự chú ý của NHM bóng đá trên toàn thế giới giới hướng đến Juventus Arena vào ngày 07/10 tới đây. ItaliaTây Ban Nha, những đội bóng đã nhiều lần nâng cao chiếc cúp vô địch thế giới giờ đây lại một lần nữa gặp nhau để cạnh tranh một tấm vé đến với nước Nga vào 2 năm nữa.

Bước vào trận đối đầu được đánh giá là then chốt trong việc xác định đội đầu bảng G sắp tớ, Tây Ban Nha đang được đánh giá cao hơn một chút so với đội chủ nhà nhờ phong độ tương đối tốt thời gian gần đây. Cụ thể ở lượt đấu vòng loại trước, TBN đã từng hủy diệt nhược tiểu Liechtenstein với tỷ số 8-0, còn trước đó nữa họ cũng đã hạ gục Bỉ với tỷ số 2-0 trong một trận giao hữu.

Trong khi Italia bên cạnh chưa cho thấy được sự ổn định trong lối chơi dưới triều đại của tân thuyền trưởng Giampiero Ventura, thì họ cũng sẽ không có được những quân cờ tốt nhất cho trận đấu này như sự vắng mặt vì án treo giờ của trung vệ Giorgio Chiellini do án treo giò.

Anh vs Malta (23h00 ngày 8/10)

Triều đại của Sam Allardyce tại tuyển Anh đã kết thúc nhanh đến không thể ngờ. Chỉ 67 ngày cầm quân, Big Sam đã phải nộp đơn từ chức vì những Scandal cá nhân bị vạch truyền thông vạch trận. Chia tay nhà cầm quân lão luyện này, Tam Sư sẽ lại tiếp tục cuộc hành trình giành vé tự World Cup 2018 với một thuyền trưởng mới, và đó chính là Gareth Southgate.

Chưa ra mắt, nhưng Gareth Southgate cũng đã vấp phải không ít anh mắt nghi ngờ và ý kiến phản đối từ các CĐV sau hàng loạt quyết định gây tranh cãi của mình. Đầu tiên đó chính là tiếp tục trao băng đội trưởng cho Rooney, một cầu thủ đang có phong độ rất tệ trong thời gian qua. Bên cạnh đó là việc triệu tập một loạt cái cầu thủ đã lâu rồi chưa được triệu tập như Glen Johnson.

Những ấn tượng xấu đó của Gareth Southgate chắc chắn sẽ càng làm NHM thêm tò mò về trận đấu với Malta sắp tới. Nếu Tam Sư thi đấu tốt ở trận này thì không nói, còn nếu không, chắc chắn Gareth Southgate sẽ phải hứng chịu rất nhiều chỉ trích, thậm chí là phải nhường ghế lại cho một người khác ngay lập tức.

Đức vs CH Czech (01h45 ngày 9/10)

watermarked-3a2

 Lần cuối cùng mà các nhà ĐKVĐ Đức để thua trên sân nhà đó chính là cuộc đối đầu với chính CH Czech. Ảnh: Internet.

Lần cuối cùng mà các nhà ĐKVĐ Đức để thua trên sân nhà đó chính là cuộc đối đầu với chính CH Czech vào tháng 10/2007. Đó chắc chắn sẽ là yếu tố để Đức càng thêm quyết tâm trong cuộc đối đầu sắp tới CH Czech vào ngày 09/10.

Phong độ hiện tại của thầy trò Joachim Loew cũng đang là rất tốt để NHM có thể đặt niềm tin vào màn trả thù ngoạn mục trước CH Czech. Cụ thể sau chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Phần Lan ở trận giao hữu, thì Đức cũng đã dễ dàng hạ gục Na Uy với tỷ số 3-0 trong trận đấu mở màn vòng loại World Cup 2018.

Tuy nhiên ở bên kia chiến tuyến, CH Czech cũng sẽ không phải là một đối thủ dễ chịu và mặc cho Đức muốn làm gì thì làm. Cụ thể CH Czech cũng đang có phong độ tương đối tốt khi họ đã thắng 6 trong tổng só 7 trận gần nhất.

Brazil vs Bolivia (07h45 ngày 8/10)

Sau giai đoạn đầu thi đấu có phần chậm chạp, thì Brazil đang cho thấy rất nhiều đấu hiệu lạc quan trong giai đoạn nước rút của vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ. 2 chiến thắng tưng bừng trước Ecuador và Colombia hồi đầu tháng 9 đã giúp Selecao vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH và phần nào thắp lại cơ hội tham dự đại hội bóng đá trên đất Nga vào mùa Hè 2018.

Một chiến thắng thuyết phục tiếp theo dành cho Brazil là điều hoàn toàn có thể xảy ra, khi Bolivia vào thời điểm này đã không còn quá nhiều động lực để thi đấu. Cụ thể với việc đang đứng thứ 8 với 7 điểm, kém vị trí cuối cùng dự play-off 6 điểm, rõ ràng cơ hội 'làm nên chuyện' của Bolivia trong những trận còn lại là không nhiều.

Xú - Thể thao Việt Nam | 15:25 05/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục