Top những ngôi sao được phát hiện bởi Van Gaal

14:25 Thứ tư 18/01/2017

TinTheThao.com.vnKhông chỉ giỏi đọc thế trận trên sân, Van Gaal còn là một bậc thầy trong việc phát triển những ngôi sao trẻ. Davids, Seedorf, Xavi,... chính là những bằng chứng sống cho việc này

Edgar Davids (Ajax Amsterdam)

Top những ngôi sao được phát hiện bởi Van Gaal - Bóng Đá

 

Trong những ngày đầu tiên bước vào sự nghiệp cầm quân của mình tại Ajax, Van Gaal đã nhanh chóng bộc lộ khả năng phát hiện và nâng tầm cho những tài năng trẻ, và Edgar Davids chính là một trong những ví dụ thành công điển hình của "Bông hoa Tulip Thép". Từ một cầu thủ thi đấu khá bản năng, và chỉ biết thi đấu bám biên, Van Gaal đã biến Davids trở thành một biểu tượng mới nơi hàng trung tâm tiền vệ của bóng đá Hà Lan lúc bấy giờ nhờ lối chơi đầy sức mạnh, tốc độ, máu lửa và không kém phần hiệu quả.

Clarence Seedorf (Ajax Amsterdam)

Nếu đã nhắc tới Edgar Davids, thì chắc chắn không thể không nhắc tới Clarence Seedorf, khi cả hai từng cùng nhau tạo thành một cặp tiền vệ 'siêu cấp' của Ajax nhờ sự kết hợp đầy tinh tế của Van Gaal. Ra mắt CLB khi chỉ mới 16 tuổi, huyền thoại người Hà Lan đã giành được tổng cộng 2 chức vô địch quốc gia Hà Lan, 1 cúp quốc gia và 1 Champions League sau hơn 3 năm chơi bóng ở Ajax. Seedorf cũng là người đầu tiên và duy nhất cho đến lúc này từng đoạt 4 chức vô địch Champions League dưới 3 màu áo đội bóng khác nhau (Ajax, Real Madrid và AC Milan).

Patrick Kluivert (Ajax Amsterdam)

Trong trận chung kết Champions League 1994/1995, tham vọng giành danh hiệu Champions League của AC Milan đã bị kết liễu bởi bàn thắng muộn của một chú nhóc chỉ mới 18 tuổi mang tên Patrick Kluivert. Quyết định tung Kluivert vào sân vào những phút cuối trận đấu của Van Gaal đã trở thành một phần lịch sử của giải đấu. Sau này, sau khi chuyển tới Barcelona làm việc, ông cũng đã lôi kéo Kluivert về cùng. Cùng với nhau, cả 2 đã cùng nhau gặt hái được không ít thành công.

Andres Iniesta (Barcelona)

Top những ngôi sao được phát hiện bởi Van Gaal - Bóng Đá

 

Ngày 29/10/2002, Van Gaal đã giới thiệu với Barcelona một cầu thủ trẻ có thân hình nhỏ nhắn mang lên Andres Iniesta. Với những pha đi bóng đầy mềm mại và tinh tế, Iniesta chính là một trong những 'báu vật' giá trị nhất được Van Gaal khai quật trong những năm tháng làm việc tại Barcelona. Cho đến thời điểm hiện tại, siêu sao người Tây Ban Nha này vẫn đang tiếp tục thi đấu và cống hiến cho đội chủ sân Nou Camp.

Xavi (Barcelona)

Xavi vẫn luôn được đánh giá là một trong trong những tiền vệ 'làm bóng' xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá thế giới. Chính Van Gaal chứ không ai khác là người có công phát hiện và phát huy ra những tố chất thiên bẩm của Xavi. Nhờ khả năng phát động của Xavi, Barcelona đã có được 8 danh hiệu La Liga, 4 danh hiệu Champions League và vô số danh hiệu khác.

Carles Puyol (Barcelona)

Cũng như Iniesta và Xavi, Carles Puyol chính là những ngôi sao có công đầu trong việc phát triển và duy trì đế chế Barcelona hùng mạnh trong hơn 1 thập kỷ qua, và cũng như 2 người đồng đội người đội trưởng vĩ đại của sân Nou Camp cũng đã được dìu dắt bởi 'Hoa tulip thép' trong những ngày ông còn làm người cầm lái con thuyền Barcelona trong quá khứ.

Xú - Thể thao Việt Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục