Top những chiếc ghế nóng “1000 độ” của V-League

15:29 Thứ hai 16/10/2017

Áp lực của bóng đá kiểu “ăn ngay” trong bóng đá hiện đại khiến các HLV có thể mất việc bất kì lúc nào, và ở V-League cũng không phải ngoại lệ. HLV Nguyễn Quốc Tuấn của HAGL là nạn nhân mới nhất của vòng xoáy ấy. Rất có thể, trong phần còn lại của mùa giải, những biến động trên băng ghế chỉ đạo vẫn sẽ tiếp diễn.

1. HLV Vũ Quang Bảo (XSKT Cần Thơ)

 - Bóng Đá

 HLV Vũ Quang Bảo cũng đang gặp "nguy hiểm".

Không thể phủ nhận XSKT Cần Thơ đã có những tiến bộ nhất định trong giai đoạn 2 của mùa giải. Họ giành được 3 trận thắng, hòa 1 trận và “chỉ” để thua 4 trận, giành được 10 điểm, nhiều hơn 2 điểm so với thành tích của cả lượt đi. Mặc dù vậy, đội bóng xứ Tây đô vẫn chưa thể thoát khỏi vị trí áp chót trên BXH. Ở vòng đấu vừa qua, đoàn quân của HLV Vũ Quang Bảo có cơ hội lớn để làm điều này khi HAGL ngã ngựa ngay trên sân nhà, nhưng họ lại thất bại. Nếu không thể giúp đội bóng của mình cải thiện thành tích trong phần còn lại của mùa giải, rất có thể vị chiến lược gia người xứ Nghệ sẽ phải chia tay XSKT Cần Thơ sau khi V-League 2017 kết thúc.

2. HLV Alain Fiard (TP. HCM)

HLV Fiard đến với TP. HCM với lý lịch hoành tráng. Thời còn cầu thủ, HLV năm nay 58 tuổi từng thi đấu cho các CLB nổi tiếng như Bastia, Auxerre, Lille. Chuyển sang công tác huấn luyện, ông Alain giữ chức HLV phó ở Auxerre từ năm 2011. Thế nhưng, những gì vị HLV người Pháp làm được cho đến lúc này không tốt như kì vọng. CLB TP. HCM thắng 6, hòa 6 và thua tới 9 trận. Mục tiêu trụ hạng đã đạt được, công việc của HLV Fiard trong khoảng 1 tháng tới là giúp các học trò trình diễn thứ bóng đá đủ đẹp để thuyết phục ban lãnh đạo đội bóng thành phố mang tên Bác giữ ông ở lại. Bằng không, một cái tên mới sẽ xuất hiện trên băng ghế chỉ đạo của CLB TP. HCM.     

 - Bóng Đá

 Những HLV ở V-League luôn phải đối mặt với áp lực lớn

3. Chiếc ghế HLV trưởng ở Hoàng Anh Gia Lai

Đây có lẽ sẽ là chủ đề được bàn tán nhiều nhất sau khi V-League 2017 khép lại. Hiện tại, bầu Đức đã bổ nhiệm trợ lý của ĐT Việt Nam, ông Dương Minh Ninh làm HLV tạm quyền cho đến hết mùa giải. Dù có giúp HAGL thoát khỏi khủng hoảng hay không, khả năng ông Ninh ở lại cũng là rất thấp, nhất là trong bối cảnh GĐKT Chung Hang Seong mới được đưa về sân Pleiku. Có vẻ đây chỉ là biện pháp bầu Đức dùng để chữa cháy khi mà vị “đại tướng” người Hàn Quốc của ông chưa có thời gian hòa nhập với V-League. Tuy nhiên, có nhiều ý kiến cho rằng HLV Hữu Thắng hay thậm chí cả HLV Lê Thụy Hải cũng là những cái tên được nhắm đến. Câu trả lời sẽ chỉ có khi mùa giải 2017 kết thúc vào tháng 11 tới.

4. HLV Petrovic ( FLC Thanh Hóa)

Không cần thời gian tìm hiểu, HLV lão làng Petrovic ngay lập tức đặt dấu ấn lên FLC Thanh Hóa. Ông biến đội bóng xếp thứ 6 mùa trước thành ứng cử viên nặng kí cho chức vô địch. Đó không phải là chuyện ai cũng làm được, chỉ có điều, tất cả đã nằm trong tính toán của BHL đội bóng xứ Thanh. Họ kéo về một HLV từng vô địch cúp C1, kí hợp đồng với những cái tên đắt giá nhất không phải để xây dựng một đội bóng mà là để gặt hái danh hiệu ngay lập tức. Sau khởi đầu như mơ, FLC Thanh Hóa đang bị kéo tụt lại phía sau. NHM xứ Thanh đang kì vọng HLV Petrovic sẽ phá vỡ được thế lực “nhà bầu Hiển” để đem về chiếc cúp vô địch đầu tiên cho đội nhà. Nếu không làm được điều đó, chuyện tồi tệ có thể sẽ đến.      

Giang Nguyễn - Thể Thao Việt Nam | 14:40 16/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục