Top cầu thủ U20 xuất sắc nhất Bundesliga (Phần 4): Mất Dembele, chẳng sao!

00:48 Chủ nhật 20/08/2017

TinTheThao.com.vnDembele nhiều khả năng sẽ chuyến đến Barcelona trong khoảng thời gian còn lại của kỳ chuyển nhượng. Người Dortmund có thể tiếc nuối nhưng chẳng cần phải lo lắng vì họ vẫn còn Christian Pulisic.

Top cầu thủ U20 xuất sắc nhất Bundesliga (Phần 1): 'Mầm mống' siêu tiền đạo

Top cầu thủ U20 xuất sắc nhất Bundesliga (Phần 2): 'Người kế thừa' Ibra

Top cầu thủ U20 xuất sắc nhất Bundesliga (Phần 3): Truyền nhân của Alaba

5. Justin Hoogma (Hoffenheim)

Hoogma chính là cái tên mà Hoffenheim đem về để thay thế sự ra đi của Niklas Sule. Sở hữu chiều cao 1m90, anh có thể hình tương đương với trung vệ đã chuyển đến Bayern Munich.

Top cầu thủ U20 xuất sắc nhất Bundesliga (Phần 4) - Bóng Đá

 

Mùa giải trước, ở cái tuổi 18, Hoogma là trụ cột trong hàng phòng ngự của CLB Hà Lan Heracles. Anh đã ra sân toàn bộ 34 trận đấu tại giải vô địch quốc gia, trở thành cầu thủ trẻ nhất làm được điều này. Hoffenheim sẽ sớm quên hình bóng của Niklas Sule.

4. Reece Oxford (Borussia Mönchengladbach)

Cách đây 2 năm, trong ngày khai màn mùa giải 2015/16, West Ham đã có chiến thắng 2-0 đầy thuyết phục ngay trên sân nhà của Arsenal. Sau trận đấu, cầu thủ trẻ 16 tuổi Reece Oxford đã thật sự tạo nên cơn sốt tại nước Anh. Chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự, Oxford đã làm lu mờ những ngôi sao tấn công của Arsenal. Khi đó, nhiều ý kiến còn cho rằng anh sẽ là đội trưởng tương lai của Tam sư.

Top cầu thủ U20 xuất sắc nhất Bundesliga (Phần 4) - Bóng Đá

 

Tiếc rằng, việc không được trao nhiều cơ hội sau đó khiến anh dần chìm vào quên lãng. Mùa Hè này, West Ham quyết định đưa anh sang Đức gia nhập Monchengladbach để tích lũy kinh nghiệm. Đội bóng Bundesliga đã thành công trong việc mài dũa giúp Chelsea 'viên ngọc thô' Andreas Christensen, đây là niềm tin cho West Ham cũng như Oxford.

3. Dayot Upamecano (RB Leipzig)

Trung vệ người Pháp sở hữu sức mạnh, tốc độ đáng kinh ngạc. Anh là người đá cặp hoàn hảo với bất kỳ ai ở trung tâm hàng phòng ngự. Cuối mùa giải trước, Upamecano từng thi đấu khá tốt khi thay thế Willi Orban bị chấn thương.

Top cầu thủ U20 xuất sắc nhất Bundesliga (Phần 4) - Bóng Đá

 

Mùa giải này, Leipzig sẽ căng sức trên cả 3 mặt trận là Bundesliga, Champions League, Cúp quốc gia. Vì thế, cơ hội ra sân của Upamecano là khá nhiều. Đã đến lúc anh tạo thêm nhiều dấu ấn tại nước Đức.

2. Kai Havertz (Bayer Leverkusen)

Kai Havertz năm nay mới 18 tuổi, thi đấu ở vị trí tiền vệ. Anh đã trở thành cầu thủ trẻ nhất của Leverkusen thi đấu ở Bundesliga khi có màn ra mắt CLB trong trận đấu với Werder Bremen hồi tháng 10 năm ngoái. Anh đã có 28 trận ra sân ở mùa giải vừa qua, ghi 4 bàn thắng và có 5 pha kiến tạo cho các đồng đội lập công. Tuy tuổi đời còn rất trẻ nhưng Kai có lối chơi bình tĩnh và vô cũng nguy hiểm mỗi khi có bóng trong chân.

Top cầu thủ U20 xuất sắc nhất Bundesliga (Phần 4) - Bóng Đá

 

Cầu thủ người Đức có thể chơi tốt ở vai trò tiền vệ hay một vị trí trên hàng công. Điểm đáng sợ của Kai Havertz là anh vừa có kỹ thuật, sự khéo léo nhưng tranh chấp cũng rất tốt. Báo chí Đức gọi anh là sự kết hợp giữa Ozil và Ballack. Havertz là tương lai của Leverkusen cũng như bóng đá Đức.

1. Christian Pulisic (Borussia Dortmund)

Vị trí đầu tiên trong danh sách không thể tụt khỏi tay Christian Pulisic. Ra mắt Dortmund vào tháng Một năm 2016 khi mới 17 tuổi, Christian Pulisic đã nhanh chóng trở thành một hiện tượng tại Bundesliga. Sau hơn một năm, anh đã khẳng định được chỗ đứng của mình tại Signal Iduna Park. Với tốc độ, kỹ thuật cùng sự nhanh nhẹn, Pulisic hợp với Dembele trở thành đôi cánh lợi hại của Dortmund khi Reus chấn thương.

Top cầu thủ U20 xuất sắc nhất Bundesliga (Phần 4) - Bóng Đá

 

Tiền vệ người Mỹ ra sân tổng cộng 43 lần trong mùa giải vừa qua. Anh ghi được 5 bàn và có 13 lần kiến tạo. Trong trận chung kết cúp Quốc gia Đức, Pulisic đã mang về quả penalty cho Dortmund sau khi vào sân, giúp đội bóng vùng Ruhr giành chiến thắng chung cuộc và giải cơn khát danh hiệu kéo dài đến 5 năm. Có Pulisic, người Dortmund sẽ không cần phải lo lắng một khi Dembele ra đi.

Tài năng của Pulisic

Thành Đạt - Thể thao Việt Nam | 00:05 20/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục