Top 6 sao sân cỏ chi núi tiền làm từ thiện

13:26 Thứ hai 14/05/2018 | 1

TinTheThao.com.vnKhông chỉ đá bóng giỏi mà các cầu thủ sau đây còn ghi điểm trong lòng người hâm mộ bằng tấm lòng nhân ái của họ.

1. Mohamed Salah

Top 5 sao sẫn cỏ chi núi tiền làm từ thiện - Bóng Đá

 

Mohamed Salah không chỉ là cái tên nổi đình nổi đám ở Ngoại hạng Anh khi giành Chiếc giày vàng và là tân binh có màn ra mắt ấn tượng của Liverpool. Được biết mới đây anh còn chiếm trọn trái tim của người hâm mộ khi chi tiền tấn cho hoạt động từ thiện. Tiền đạo người Ai Cập đã chi 450 ngàn USD cho việc xây dựng một nhà máy xử lý nước thải ở thị trấn Nagrig, nơi này cũng là nơi anh sinh ra.

Trước đây, anh cũng từng cho xây một trung tâm thể dục thể thao cho trẻ em đang có ước mơ trở thành cầu thủ bóng đá nhưng lại thiếu kinh phí theo học. Thậm chí tại trường học cũ, anh cũng cho xây dựng phòng tập đa năng và sân bóng mini. Ngoài đá bóng giỏi thì các hoạt động vì cộng đồng này của Salah đang được CĐV ca ngợi hết lời.

2. Xavi Hernandez

Top 5 sao sẫn cỏ chi núi tiền làm từ thiện - Bóng Đá

 

Cầu thủ sở hữu du thuyền thì không hiếm nhưng để hiến cả một tài sản sang trọng ấy cho hoạt động từ thiện thì quả chỉ có Xavi. Anh đã tặng lại cho tổ chức từ thiện phi chính phủ Proactiva Open Arms, tổ chức chuyên hỗ trợ những người tị nạn đi qua biển Địa Trung Hải vào tháng 08/2016. Đây là một hành động cao đẹp đáng được vinh danh. Nhưng điều mà Xavi làm cũng ít ai được biết.

3. Mario Balotelli

Top 5 sao sẫn cỏ chi núi tiền làm từ thiện - Bóng Đá

 

Được biết đến như một gã trai hư của thế giới bóng đá với nhiều phát ngôn gây sốc và những hành động quá lố nhưng Super Mario lại có tấm lòng rất bao dung. Anh từng tặng 1 ngàn bảng cho một cậu bé khốn cùng trên phố. Ngoài ra, có lần Balotelli còn trích nửa số lương để ủng hộ nhiều quỹ từ thiện khác nhau.

4. Mesut Ozil

Top 5 sao sẫn cỏ chi núi tiền làm từ thiện - Bóng Đá

 

Sau chức vô địch World Cup 2014, tiền vệ Mesut Ozil đã lấy hết tiền thưởng của anh (237 ngàn bảng) để tặng các trẻ em nghèo tại Brazil. Số các bạn nhỏ nhận được số tiền của Ozil là 23 người. Số tiền này nhằm chi trả cho như cầu khám và chữa bệnh.

5. Lionel Messi

Top 5 sao sẫn cỏ chi núi tiền làm từ thiện - Bóng Đá

 

Lionel Messi thành quỹ từ thiện riêng mang tên Leo Messi Foundation. Ngoài ra anh còn thành viên tích cực trong các chương trình của Unicef. Còn tại quê nhà Argentina, anh hỗ trợ kinh phí để xây ký túc xá cho đội bóng mà anh tập luyện thời thơ ấu.

6. Cristiano Ronaldo

Top 5 sao sẫn cỏ chi núi tiền làm từ thiện - Bóng Đá

 

CR7 cũng là ngôi sao có lòng trắc ẩn rất cao. Anh từng bán đấu giá Chiếc giày vàng năm 2012 để ủng hộ 1.5 triệu Euro để xây trường tại Trung Đông. Anh còn hỗ trợ xây dựng một trung tâm điều trị bệnh ung thư tại Madeira. Hiện tại anh đang là đại sứ thương hiệu cho chương trình Save The Children nhằm giúp đỡ các trẻ em bị mắc chứng béo phì. 

Trang Ý - BongDa.com.vn - TTVN | 13:25 21/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục