Top 6 Ngoại hạng Anh và những nhân tố xuất sắc nhất mùa 2016/17

12:11 Thứ ba 23/05/2017

TinTheThao.com.vnMùa giải Ngoại hạng Anh 2016/17 đã chính thức khép lại. Cùng điểm qua những nhân tố nổi bật và gây nhiều tiếng vang của các đại diện trong top 6.

1. Arsenal

- Cầu thủ xuất sắc nhất: Alexis Sanchez - Tiền đạo người Chile đã in dấu giày trong số 34 bàn thắng của Pháo thủ mùa này (24 bàn thắng 10 kiến tạo).

 - Bóng Đá

 

- Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất: Alex Oxlade-Chamberlain - Tiền vệ người Anh đã đóng góp 7 pha kiến tạo cho Arsenal mùa giải này. Chỉ mỗi Sanchez (10) và Mesut Oezil (8) sở hữu thành tích tốt hơn.

Trong cả mùa giải, dấu ấn của Sanchez lên Arsenal là hết sức ấn tượng. Tiền đạo người Chile không chỉ giỏi ghi bàn mà còn trực tiếp tham gia vào nhiệm vụ làm bóng. Trong khi đó, dù phải thay đổi nhiều vị trí nhưng Chamberlain vẫn giữ được phong độ tương đối ổn định.

2. Chelsea

- Cầu thủ xuất sắc nhất: N'Golo Kante - Tiền vệ người Pháp đứng đầu Chelsea với số lần tắc bóng thành công nhiều nhất (81) và số lần đánh chặn thành công (82).

 - Bóng Đá

 

- Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất: Michy Batshuayi - Tiền đạo người Bỉ đã ghi 5 bàn thắng cho The Blues chỉ sau 332 phút thi đấu tại Ngoại hạng Anh.

Trong một mùa giải mà những David Luiz, Eden Hazard hay Diego Costa toả sáng rực rỡ, những cái tên còn lại như Kante và Batshuayi cũng cho thấy năng lực của mình.

3. Liverpool

- Cầu thủ xuất sắc nhất: Sadio Mane - Tiền đạo người Senegal in dấu giày vào 18 bàn thắng của Liverpool (13 bàn, 5 kiến tạo).

 - Bóng Đá

 

- Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất: Emre Can - Tiền vệ người Đức sở hữu số bàn thắng tốt nhất trong một mùa giải kể từ khi khoác áo Liverpool (5 bàn).

Mane chắc chắn là bản hợp đồng thành công nhất của Liverpool vào mùa Hè vừa qua. Tiền đạo người Senegal đóng vai trò quan trọng trên hàng công. Trong khi đó, Emre Can thi đấu chững chạc mỗi khi người đàn anh Jordan Henderson vắng mặt.

4. Manchester City

- Cầu thủ xuất sắc nhất: Kevin De Bruyne - Tiền vệ người Bỉ đứng đầu Ngoại hạng Anh với số lần kiến tạo nhiều nhất (18).

 - Bóng Đá

 

- Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất: Leroy Sane - Tiền vệ người Đức sở hữu trung binh 2.81 lần qua người thành công/trận (tỉ lệ thành công 65%).

De Bruyne là nhân tố chủ chốt của Man City với khả năng xuyên phá và làm bóng cực tốt. Trong khi đó, Sane từ một cầu thủ trẻ đã trở thành sự lựa chọn ưu tiên của HLV Pep Guardiola trong nửa cuối mùa giải.

5. Manchester United

- Cầu thủ xuất sắc nhất: Ander Herrera - Tiền vệ người TBN đứng đầu M.U với số lần tắc bóng chính xác (64) cũng như đánh chặn thành công (86).

 - Bóng Đá

 

- Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất: Eric Bailly - Trung vệ người Bờ Biển Ngà có đến 214 tình huống phòng ngự thành công trong màu áo Quỷ đỏ mùa này.

Herrera từ một cầu thủ dự bị bỗng trở thành nhân tố chủ chốt trong sơ đồ của HLV Jose Mourinho. Trong khi đó, Bailly cũng nghiễm nhiên trở thành chốt chặn đáng tin cậy ở hàng thủ bên cạnh Marcos Rojo.

6. Tottenham

- Cầu thủ xuất sắc nhất: Harry Kane - Tền đạo người Anh đã chính thức giành danh hiệu Chiếc giày vàng lần trong mùa giải thứ 2 liên tiếp sau khi ghi 29 bàn thắng sau 30 trận mùa này.

 - Bóng Đá

 

- Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất: Dele Alli - Tiền vệ người Anh ghi đến 18 bàn thắng mùa này cho Tottenham. Ở độ tuổi U21, chỉ mỗi Timo Werner của RB Leipzig ghi được nhiều bàn thắng hơn (21).

Kane là chân sút số 1 của Tottenham nhiều mùa giải gần đây và duy trì được sự ổn định đáng kinh ngạc. Trong khi đó, Alli với sự đa năng và nhiệt huyết của mình luôn là sự lựa chọn hàng đầu của HLV Mauricio Pochettino.

Chiêm ngưỡng tài năng của Dele Alli:

Phúc Vũ - Thể thao Việt Nam | 11:25 23/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục