Top 5 ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch Australian Open 2018

13:18 Thứ sáu 12/01/2018

TinTheThao.com.vnRoger Federer, Novak Djokovic, Rafael Nadal, Alexander Zverev hay Grigor Dimitrov vẫn sẽ là những cái tên được chú ý nhất ở Australian Open (diễn ra từ ngày 15/1).

1

 1. Roger Federer: Federer sẽ khởi đầu giải đấu bằng cuộc đối đầu với  Aljaž Bedene. Trước khi đến với Australian Open, FedEx từng có màn khởi động hoàn hảo tại Hopman Cup với chức vô địch. Dù đã 36 tuổi nhưng không ai có thể phủ nhận sức bền hiếm có của Federer. Đó cũng chính là lý do mà anh trở thành ứng viên hàng đầu cho danh hiệu. Ảnh: Internet.

2

 Người hâm mộ hẳn còn nhớ trận chung kết kịch tính năm ngoái khi Federer vượt qua Nadal với tỷ số 3-2. Năm nay khó khăn cho Federer sẽ lớn hơn nhiều khi có thể chạm trán David Goffin ở tứ kết và sau đó là Alexander Zverev ở bán kết. Federer hiện đang hướng đến Grand Slam thứ 20 trong sự nghiệp và là danh hiệu thứ 6 của cá nhân anh ở Australian Open ((2004, 2006, 2007, 2010, 2017). Ảnh: Internet.

3

 2. Rafael Nadal: Mặc dù rút khỏi giải đấu biểu diễn ở Abu Dhabi nhưng một tuần trở lại đây Nadal đã quay lại tập luyện với tâm lý khá thoải mái. Tay vợt số một thế giới người Tây Ban Nha đang quyết tâm bảo vệ ngôi á quân từng giành được 1 năm về trước. Ảnh: Internet.

4

 Những đối thủ tiềm tàng nhất của Nadal chính là John Isner và Grigor Dimitrov. Trong đó Dimitrov chính là người đã khiến Nadal mất đến 5 set đấu ở trận bán kết năm ngoái. Australian Open là giải đấu khiêm tốn nhất trong sự nghiệp của Nadal bởi anh chỉ mới 1 lần duy nhất giành chức vô địch vào năm 2009. Ảnh: Internet.

5

 3. Grigor Dimitrov: Năm ngoái Dimitrov đã có một mùa giải thành công ngoài mong đợi với việc hạ màn đầy mỹ mãn bằng chức vô địch ATP World Tour Finals. Đó chính là lý do mà "bồ cũ" của Sharapova được xem là một trong ba ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch. Ảnh: Internet.

6

 Đối thủ lớn nhất trên con đường vào bán kết của Dimitrov chính là Jack Sock. Từ chỗ được xem là bản sao của Federer, Dimitrov đã vươn lên khẳng định vị thế và cho thấy anh là một trong những đối thủ rất đáng gờm. Ảnh: Internet.

7

 4. Alexander Zverev: Mới 20 tuổi, Zverev chính  là tay vợt trẻ nhất hiện nay trong top 10 ATP. Năm ngoái anh từng đánh bại cả Federer lẫn Djokovic, qua đó lần đầu tiên trong sự nghiệp kết thúc năm ở vị trí số 4 thế giới. Khó khăn sẽ đến sớm với Zverev khi anh có thể chạm trán Novak Djokovic từ vòng bốn, sau đó là Dominic Thiem tại tứ kết và Roger Federer tại bán kết. Ảnh: Internet.

8

 Zverev chính là ngôi sao trẻ được giới chuyên môn kỳ vọng nhất ở giải Grand Slam mở màn năm 2018. Hãy xem chàng trai người Đức gốc Nga này sẽ làm gì trước những "ông kẹ" như Federer hay Nadal. Ảnh: Internet.

Nam Anh - TinTheThao.com.vn - TTVN | 13:00 12/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục