Top 5 trung vệ xuất sắc nhất châu Âu mùa 2018/19: M.U nhắm cả đôi

11:08 Thứ năm 06/06/2019

TinTheThao.com.vnTrong số 5 trung vệ chơi xuất sắc nhất mùa giải vừa qua, có đến 2 cái tên đang là mục tiêu theo đuổi của Man Utd.

5. Aymeric Laporte (Manchester City)

Pep Guardiola khẳng định Laporte chính là bản hợp đồng thành công nhất của ông tại Man City. Cầu thủ người Pháp chính là sự lựa chọn đáng tin cậy số một ở hàng phòng ngự của nhà ĐKVĐ. Sự điềm tĩnh với trái bóng, kết hợp với những kỹ năng phòng thủ đã biến cầu thủ người Pháp trở thành một trong những trung vệ hay nhất châu Âu mùa này.

 - Bóng Đá

 Aymeric Laporte 

Khả năng chơi chân của Laporte là điều mà giới chuyên môn đánh giá rất cao khi tỷ lệ chuyền bóng chính xác của anh lên tới 92,7%. Ngoải ra hậu vệ 25 tuổi còn đóng góp 3 bàn và có 3 đường kiến tạo thành bàn tại giải Ngoại hạng.

2. Gerard Pique (Barcelona)

Nếu như Lionel Messi lãnh ấn hàng công thì Pique chính là thủ lĩnh của hàng phòng ngự Barcelona. Trung vệ kỳ cựu vẫn duy trì phong độ đỉnh cao xuyên suốt nhiều mùa giải vừa qua. Ngay cả khi De Ligt có gia nhập Camp Nou vào Hè này, Pique vẫn là cái tên không thể thay thế trong đội hình của Blaugrana.

 - Bóng Đá

 Gerard Pique

Cầu thủ người Tây Ban Nha không nhanh nhẹn và đầy sức mạnh như những trung vệ hiện đại, tuy nhiên anh sở hữu khả năng phán đoán và đọc trận đấu xuất sắc để kịp thời đưa ra phương án phòng ngự. Tại La Liga vừa qua, Pique trung bình mỗi trận thực hiện 1.2 cú tắc bóng, 1 lần đánh chặn, 0.4 lần qua người và 4 lần phá bóng.

3. Kalidou Koulibaly (Napoli)

 - Bóng Đá

 Kalidou Koulibaly

Cầu thủ người Senegal được xem là ‘quái vật’ tại Serie A bởi anh sở hữu sức mạnh thể chất, khả năng tranh chấp, tăng tốc và chạy nước rút hàng đầu châu Âu hiện nay. Trung bình mỗi trận Koulibaly thực hiện 1.7 cú tắc bóng, 0.5 lần qua người. Tỷ lệ chuyền bóng thành công của anh cũng khá ấn tượng với 88,7%. Không phải ngẫu nhiên mà Napoli thét giá 130 triệu bảng cho trung vệ này.

2. Matthijs de Ligt (Ajax)

Chỉ mới 19 tuổi, De Ligt đã đeo băng thủ quân của Ajax và được xem là một trong những trung vệ xuất sắc nhất hiện nay. Cầu thủ người Hà Lan sở hữu thể hình cùng nền tảng sức mạnh lý tưởng. Đó là lý do anh có đến 46 lần không chiến thành công tại Champions League mùa này.

 - Bóng Đá

 Matthijs de Ligt

Khả năng chơi chân thuần thục cùng tố chất lãnh đạo cũng là ưu điểm được đánh giá cao của De Ligt. Hiện anh đang là mục tiêu giành giật giữa Man Utd và Barca.

1. Van Dijk (Liverpool)

Để chỉ ra trung vệ xuất sắc nhất thời điểm hiện tại, có lẽ không mất quá nhiều thời gian để người ta chỉ đích danh Van Dijk. Anh đã biến hàng phòng ngự yếu ớt và mong manh của Liverpool trở thành một trong những đội bóng kiên cố nhất châu Âu.

 - Bóng Đá

 Van Dijk

Ở mùa giải năm nay, Van Dijk chưa một lần nào để đối thủ rê bóng vượt qua mình, bất chấp cầu thủ người Hà Lan đã phải đối đầu với hàng loạt ngôi sao tấn công tên tuổi như Kylian Mbappe, Lionel Messi, Luis Suarez, Kun Aguero, Robert Lewandowski…Ngoài ra Van Dijk còn là mối đe dọa nguy hiểm mỗi khi anh dâng cao hỗ trợ tấn công. Cựu cầu thủ Southampton đã có 9 bàn thắng và 4 đường kiến tạo sau 60 trận ra sân mùa này.

Endo | 00:46 06/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục