Top 5 thương vụ từ La Liga khiến Ngoại hạng Anh 'ngậm đắng nuốt cay'

16:16 Chủ nhật 22/07/2018

TinTheThao.com.vnKhông phải tất cả các "bom tấn" đến từ La Liga đều thành công tại Ngoại hạng Anh. Sau đây là 5 món hàng hớ kinh điển.

5. Lucas Perez

Top 5 thương vụ từ La Liga khiến Ngoại hạng Anh 'ngậm đắng nuốt cay' - Bóng Đá

 

Năm 2016, Lucas Perez là cái tên được HLV Arsene Wenger nhắm đến và mang anh về Arsenal từ Deportivo. Tại La Liga, anh đang có phong độ tốt với 17 bàn thắng và được kỳ vọng sẽ bùng nổ hơn nữa khi đến Ngoại hạng Anh thi đấu. Nhưng đáp lại bao sự mong đợi chỉ là những thất vọng ê chề.

Lucas không thể thích nghi được ở xứ sở sương mù. Anh chỉ ghi được 1 bàn thắng duy nhất và bị CLB áo đỏ thành London trả lại cho Deportivo dưới dạng cho mượn. Và có lẽ cầu thủ này cũng sẽ chẳng muốn quay lại London thêm lần nào nữa. 

4. Roberto Soldado

Top 5 thương vụ từ La Liga khiến Ngoại hạng Anh 'ngậm đắng nuốt cay' - Bóng Đá

 

Roberto Soldado là thương vụ mà Tottenham mong đợi rất nhiều khi họ mang anh về năm 2013. Tại Valencia, anh ghi được tổng cộng 59 bàn thắng trong 101 trận đấu cho đội bóng có biệt danh Bầy dơi. Tưởng chừng như việc ký hợp đồng với Tottenham là một bước đi hoàn hảo cho anh để phát triển sự nghiệp nhưng Soldado đã gây cho các CĐV thất vọng.

Trong 2 năm thi đấu tại Tottenham, anh chỉ ghi được 7 bàn thắng. Chính vì hiệu suất lập công quá kém nên anh đã bị CLB thành London bán cho Villarreal.

3. Nolito

Top 5 thương vụ từ La Liga khiến Ngoại hạng Anh 'ngậm đắng nuốt cay' - Bóng Đá

 

Pep Guardiola là một HLV thành công tại Ngoại hạng Anh nhưng ông cũng có một sai lầm trong chuyển nhượng. Man City đã mang Nolito từ Celta năm 2016 nhưng chân sút người Tây Ban Nha chỉ ghi được 4 bàn khi thi đấu ở Man xanh. Với phong độ không ổn định CLB thành Manchester đã bán anh cho Sevilla năm 2017.

2. Robinho

Top 5 thương vụ từ La Liga khiến Ngoại hạng Anh 'ngậm đắng nuốt cay' - Bóng Đá

 

Giống như Nolito, Robinho là một cầu thủ khác chuyển đến Manchester City nhưng cũng thi đấu không thành công. Sở dĩ anh được Ngoại hạng Anh săn đón là do Robinho vừa vô địch La Liga với Real Madrid 2 mùa giải liên tiếp là 2006/07 và 2007/08. Tại Anh, trong 41 lần ra sân, anh ghi 14 bàn thắng cho City. 

Điều này hoàn toàn không như kỳ vọng của CLB này đối với một ngôi sao vừa vô địch với đội bóng hoàng gia. Với số tiền 32,5 triệu bảng cầu thủ người Brazil đã phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng ở Anh vào thời điểm đó. Nhưng với phong độ không có gì nổi bật nên Man City đã cho Santos mượn và bán hẳn anh cho Guangzhou Evergrande.

1. Angel Di Maria

Top 5 thương vụ từ La Liga khiến Ngoại hạng Anh 'ngậm đắng nuốt cay' - Bóng Đá

 

Angel Di Maria là cầu thủ được kỳ vọng sẽ trở thành siêu sao khi đến Man United nhưng thật sự thì không phải vậy. Bản hợp đồng trị giá 59,7 triệu bảng trong năm 2014 đã khiến cầu thủ người Argentina trở thành thương vụ đắt giá nhất mà một CLB Anh từng mua ngay thời điểm đó.

Công bằng mà nói Di Maria đã thi đấu cố gắng tại Quỷ đỏ nhưng khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu anh đã thi đấu mất phương hướng và không còn là chính mình nữa. Năm 2015, MU bán anh cho PSG.

Trang Ý | 15:35 22/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục