Top 5 sự thay đổi người làm 'chấn động' bóng đá thế giới

18:16 Thứ hai 21/05/2018 | 1

TinTheThao.com.vnTừ chỗ là phương an dự bị, họ được tung vào sân và trở thành người hùng của trận đấu.

Bóng đá không chỉ gói gọn trong danh sách 11 cầu thủ xuất phát chính thức. Ở đó, các cầu thủ dự bị cũng là những 'quân bài' chiến lược có thể thay đổi hoàn toàn kết cục của trận đấu. Dưới đây là top 5 sự thay đổi người thành công nhất.

5. Tim Krul (Hà Lan)

Đây có thể xem là sự thay đổi người kỳ lạ nhất mà khán giả từng chứng kiến. Trong trận tứ kết World Cup 2014 giữa Hà Lan và Costa Rica. Sự kiên cường phòng ngự của đội bóng Châu Mỹ buộc trận đấu phải kéo vào loạt sút luân lưu.

Top 5 sự thay đổi người làm 'chấn động' bóng đá thế giới - Bóng Đá

 Khoảnh khắc Krul vào sân thay Cillessen.

Và ở những phút cuối cùng của hiệp phụ, HLV Hà Lan Louis Van Gaal khiến tất cả bất ngờ khi tung thủ môn Tim Krull vào sân, thay thế Japer Cillessen. Mục đích của ông không gì khác ngoài việc muốn Krul đóng vai chính trong loạt sút luân lưu. Không phụ lòng người thầy, Krul cản phá xuất sắc 2 quả penalty của Bryan Ruiz và Michael Umana bên phía Costa Rica, đưa Hà Lan vào bán kết.

Loạt penalty giữa Hà Lan và Costa Rica:

4. Michael Owen (Man United)

Với khoản đầu tư mạnh mẽ trong mùa Hè của Man City, trận derby thành Manchester ngày 20/09/2009 thu hút sự chú ý rất lớn từ các khán giả. Hơn 70 ngàn chỗ ngồi tại Old Trafford đã bị lấp đầy cùng với đó là hàng triệu CĐV theo dõi qua tivi.

Top 5 sự thay đổi người làm 'chấn động' bóng đá thế giới - Bóng Đá

 

Họ đã không thất vọng khi hai đội bóng thành Manchester cống hiến một trận đấu nghẹt thở. Phút 78, khi tỉ số là 2-2, Michael Owen được tung vào sân thay Dimitar Berbatov. Đã có thêm 2 bàn thắng được ghi chia đều cho mỗi đội trước khi số phận quyết định Owen là người hùng mang về chiến thắng cho Man United.

Phút 90+6, nhận đường chuyền từ Ryan Giggs, Owen dứt điểm chuẩn xác ấn định tỷ số 4-3, Old Trafford nổ tung.

3. Mario Gotze (Đức)

Trận chung kết World Cup 2014 đã chứng kiến người hùng xuất hiện từ băng ghế dự bị. Với đầu pháp an toàn của HLV Alejandro Sabella bên phía Argentina, lối chơi tấn công người Đức áp dụng phần nào đó bị hạn chế. Trong tình thế trên, Joachim Low tung vào sân Mario Gotze ở phút 86.

Top 5 sự thay đổi người làm 'chấn động' bóng đá thế giới - Bóng Đá

 Gotze bay người dứt điểm tung lưới Argentina.

Sự thay đổi người định mệnh, phút 113 trong hiệp phụ thứ hai, Mario Gotze tung người dứt điểm xé lưới thủ thành Sergio Romero mang về Chiếc Cúp Vàng mà người Đức đã chờ đợi 24 năm.

2. Eder (Bồ Đào Nha)

Cả hai trận chung kết của những giải đấu lớn gần nhất, các cầu thủ dự bị là người định đoạt kết cục. Sau Mario Gotze tại World Cup 2014, EURO 2016 gọi tên Eder.

Bồ Đào Nha bước vào trận chung kết với thế cửa dưới, họ còn gặp tổn thất khi siêu sao Cristiano Ronaldo chấn thương rời sân phút 25. Ricardo Quaresma là người thay thế CR7, và Bồ Đào Nha thi đấu mà không có tiền đạo thực thụ.

Top 5 sự thay đổi người làm 'chấn động' bóng đá thế giới - Bóng Đá

 

Nhận thấy lối chơi trên không hiệu quả, phút 78, HLV Fernando Santos tung Eder vào sân, cầu thủ có sức mạnh và khả năng tì đè tốt, và anh mang đến hiệu quả không ngờ. Phút 109 của hiệp phụ, Eder tranh chấp thành công trước Koscielny trước khi tung cú sút trái phá bên ngoài vòng cấm. Bồ Đào Nha vô địch EURO 2016 một cách ngoạn mục.

1. Teddy Sheringham, Ole Gunnar Solskjaer (Man United)

Chung kết Champions League 1998/1999 vẫn là màn lội ngược dòng ngoạn mục nhất của bóng đá thế giới và nó gắn liền với sự thay đổi người tài tình của Sir Alex Ferguson.

Top 5 sự thay đổi người làm 'chấn động' bóng đá thế giới - Bóng Đá

 Ole Solskjaer ăn mừng sau bàn thắng quyết định.

Trong thế bị dẫn 0-1 bởi Bayern Munich, Sir Alex đã tung lần lượt 2 tiền đạo dự bị Teddy Sheringham (phút 67) và Ole Gunnar Solskjaer (phút 81) vào sân. Để rồi, phần còn lại đã đi vào huyền thoại.

Phút bù giờ đầu tiên, Sheringham đã nối cận thành sau cú sút của Ryan Giggs san bằng tỉ số 1-1. Hai phút sau, từ quả phạt góc của David Beckham, Ole Solskjaer đá nối sau cú đánh đầu của Sheringham ấn định chiến thắng kịch tính 2-1.

Thành Đạt - BongDa.com.vn - TTVN | 17:30 21/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục