Top 5 sự kiện chấn động nhất làng quần vợt năm 2016

21:08 Thứ năm 01/12/2016

TinTheThao.com.vnAndy Murray lên số một thế giới hay Novak Djokovic sa sút sau Roland Garros là hai trong những sự kiện được chú ý nhất làng tennis trong năm 2016.

5. Roger Federer thất bại ở bán kết Wimbledon và tuyên bố nghỉ hết mùa

federer-2016-australian-o

 

Federer được xem là huyền thoại đích thực ở Wimbledon, anh hiện chia sẻ kỷ lục 7 lần vô địch với đàn anh người Mỹ Pete Sampras. Tuy nhiên mùa giải này Federer thất bại toàn tập trên mặt sân cỏ khi không đoạt bất kỳ danh hiệu nào. Riêng ở Wimbledon, Federer thua ngược Milos Raonic với tỷ số 2-3 ở bán kết và lần nữa lỡ hẹn với danh hiệu Grand Slam thứ 18.

Federer đã chơi 28 trận trong năm nay với thành tích 21 thắng - 7 thua. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2000 mà anh không đoạt bất kỳ danh hiệu nào trong một mùa giải. Đây đồng thời là lần đầu kể từ năm 2002 mà Federer bị đánh bay khỏi top 10. Nhiều người hy vọng Federer sẽ trở lại hoàn hảo vào mùa giải 2017 khi đã bình phục chấn thương. Tuy nhiên việc giành một Grand Slam khi đã 36 tuổi là điều quá khó khăn với "tàu tốc hành".

4. Maria Sharapova dính doping, bị cấm thi đấu

maria-sharapova-training-in-brisbane-australia-1-2-2016-3

 

Sharapova hơn 10 năm qua được xem là biểu tượng của thành công trong làng tennis. Tay vợt Nga luôn dẫn đầu danh sách những ngôi sao nữ kiếm được nhiều tiền thưởng nhất mỗi năm.

Tuy nhiên đầu tháng Ba năm nay Sharapova mở họp báo tuyên bố cô dương tính với meldonium. Scandal tai tiếng khiến hình ảnh của tay vợt Nga bị ảnh hưởng đáng kể, cùng với đó là thiệt hại hàng triệu đô la khi các nhà tài trợ quay lưng.

Sau khi kháng án thành công, Sharapova được giảm án phạt xuống còn 15 tháng. Cô sẽ trở lại ở giải Roland Garros năm 2017.

3. Novak Djokovic giành Roland Garros, hoàn tất bộ sưu tập Grand Slam sự nghiệp

djokovic-doha-2016-monday

 

Sau nhiều năm theo đuổi không ngừng nghỉ, Djokovic cuối cùng cũng hoàn tất bộ Grand Slam sự nghiệp sau khi đánh bại Andy Murray với tỷ số 3-1 ở trận chung kết. 

Với danh hiệu Roland Garros, Djokovic bổ sung vào bộ sưu tập Grand Slam thứ 12 và trở thành tay vợt thứ tám trong lịch sử đoạt được điều này. Nole đồng thời trở thành tay vợt đầu tiên kể từ thời của Rod Laver (1969) thắng 4 Grand Slam liên tiếp (Wimbledon, US Open 2015 và Australian Open, Roland Garros 2016).

2. Angelique Kerber chấm dứt sự thống trị của Serena Williams

maxresdefault

 

Không ai nghĩ một tay vợt yếu đuối và bị động trong quá khứ như Kerber lại có thể thắng Grand Slam. Tay vợt người Đức thậm chí còn làm được nhiều hơn thế khi thắng đến 2 danh hiệu ở Australian Open và US Open.

Sự thay đổi trong lối chơi, cụ thể là việc chủ động tấn công nhiều hơn còn mang lại cho Kerber những thành công ấn tượng khác. Tay vợt sinh năm 1988 còn giành tấm HCB Olympic Rio, lọt đến chung kết Wimbledon. Khép lại năm nay, Kerber đã làm được điều mà bất kỳ tay vợt nào cũng mơ ước: soán ngôi của Serena và lập nên thế thống trị của riêng mình.

1. Sự nghiệp của Andy Murray bước sang một trang mới

Andy-Murray-winners-ATP-F

 

6 tháng trước Murray còn bị Djokovic dẫn trước đến 9,000 điểm trên bảng xếp hạng ATP. Thời điểm ấy chẳng mấy ai nghĩ Andy có thể soán ngôi Djokovic bởi khoảng cách giữa họ là quá lớn.

Tuy nhiên thiên thời địa lợi, Djokovic sa sút thấy rõ trong vài tháng cuối năm, trong khi Murray thăng hoa với những danh hiệu lớn liên tiếp ở Wimbledon, Olympic Rio, Shanghai Masters, Paris Masters rồi ATP World Tour Finals. Khoảng cách giữa họ dần được san lấp và Murray hiện tại đã là ông hoàng trên bảng xếp hạng. Tay vợt người Scotland khép lại một năm thập toàn thập mỹ với thành tích 78 trận thắng - 9 trận thua.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 21:10 01/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục