Top 5 sao trẻ chạy cánh thuận chân trái: 45 triệu bảng của Arsenal 'cân' hết

09:35 Thứ năm 22/11/2018 | 1

TinTheThao.com.vnDanh sách bao gồm những cầu thủ chạy cánh, thuận chân trái có độ tuổi dưới 25, đã và đang thể hiện được tài năng bản thân.

5. Helder Costa (Wolverhampton)

Là người Bồ Đào Nha nhưng sinh ra tại Angola, Costa có lối chơi khá hoang dã như các cầu thủ châu Phi. Anh có thể đá tốt cả 2 cánh cũng như vai trò hộ công.

Top 5 sao trẻ chạy cánh thuận chân trái: 45 triệu bảng của Arsenal 'cân' hết - Bóng Đá

 

Kể từ đầu mùa, Costa luôn có một suất trong đội hình chính của Wolves. Qua từng trận đấu, cầu thủ 24 tuổi ngày càng cải thiện khả năng rê dắt bóng và qua người. Tại Wolves, anh chủ yếu đá cánh phải và sử dụng chân trái để tung ra các pha dứt điểm nguy hiểm. Tiếc rằng bàn thắng vẫn chưa đến với Costa.

Dù vậy, sự thăng tiến của Costa đã được Fernando Santos công nhận khi gọi anh lên tuyển Bồ Đào Nha.

4. Leon Bailey (Bayer Leverkusen)

Gia nhập Leverkusen vào năm 2017, Bailey nhanh chóng trở thành hiện tượng ở Bundesliga. Mùa trước, anh đã ghi 9 bàn và có 6 kiến tạo giúp đội nhà cán đích ở vị trí thứ 5.

Cầu thủ người Jamaica có lối chơi bùng nổ và được so sánh với Arjen Robben. Điểm mạnh nhất của Bailey chính là tốc độ. Khả năng lừa bóng và dứt điểm của anh cũng rất tốt.

Top 5 sao trẻ chạy cánh thuận chân trái: 45 triệu bảng của Arsenal 'cân' hết - Bóng Đá

 Leon Bailey - Robben mới của Bundesliga?

Những rắc rối quanh chuyện khoác áo đội tuyển Jamaica khiến phong độ Bailey hiện đang bị ảnh hưởng. Mùa này, anh mới chỉ ghi được 1 bàn. Dù vậy, tiềm năng của cầu thủ sinh năm 1997 là rất lớn. Anh được Transfermark định giá đến 45 triệu euro.

3. Federico Bernardeschi (Juventus)

Tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Fiorentina, mùa trước Bernardeschi buộc Juventus phải bỏ ra đến 40 triệu euro để chiêu mộ anh. Tiếc rằng, những chấn thương liên tiếp khiến Bernardeschi chỉ ra sân 31 lần trên mọi đấu trường. Dù vậy, anh cũng kịp có cho mình 5 bàn và 7 kiến tạo.

Top 5 sao trẻ chạy cánh thuận chân trái: 45 triệu bảng của Arsenal 'cân' hết - Bóng Đá

 Nếu chuyên tâm học hỏi đàn anh Ronaldo, Bernardeschi sẽ còn tiến xa.

Mùa này, với sự xuất hiện của Cristiano Ronaldo, dường như Bernardeschi học được khá nhiều từ người đàn anh và đang dần tốt hơn. Không còn rườm rà, cầu thủ 24 tuổi tỏ ra quyết đoán trong các pha xử lý.

Đáng chú ý, Bernardeschi đã chiếm trọn lòng tin Roberto Mancini trên tuyển Italia ở vị trí tiền đạo phải. Tiếc rằng, mới đây anh đã gặp một chấn thương và chưa rõ thời gian trở lại.

2. Leroy Sane (Man City)

Nếu danh sách này được lập mùa trước, Sane chắc chắn đứng đầu. Với 15 kiến tạo và 10 bàn ở Ngoại hạng Anh, không ai có thể sánh bằng anh.

Top 5 sao trẻ chạy cánh thuận chân trái: 45 triệu bảng của Arsenal 'cân' hết - Bóng Đá

 

Tuy nhiên, mùa này lại là một câu chuyện khác. Bắt nguồn từ việc không được tham dự World Cup cùng tuyển Đức, Sane giờ đây tiếp tục phải chia sẻ vị trí với Riyad Mahrez ở Man City. Kể từ đầu mùa, anh chỉ mới đá chính 5 lần ở Premier League.

Sane với tốc độ, kỹ thuật và sự tinh quái vẫn rất tài năng. Anh cũng đã ghi 3 bàn và có 4 kiến tạo ở PL mùa này nhưng bấy nhiêu là không đủ để giữ lại vị trí số 1.

1. Nicolas Pepe (Lille)

Mùa 2017/18, Pepe ghi được 13 bàn cho Lille nhưng phải nhờ đến 3 kiến tạo trước Guingamp tại vòng 3 và cú hattrick vào lưới Amiens ở vòng 5 mùa này, anh mới bắt đầu được các đội bóng châu Âu để ý, đặc biệt là Arsenal.

Top 5 sao trẻ chạy cánh thuận chân trái: 45 triệu bảng của Arsenal 'cân' hết - Bóng Đá

 Nicolas Pepe có về Arsenal?

Sau chấn thương của Welbeck, Arsenal đang dự tính chi đến 45 triệu bảng (50 triệu euro) để chiêu mộ Pepe ngay Tháng Giêng, dù hiện tại Transfermarkt chỉ định giá cầu thủ này 25 triệu euro.

Tuy nhiên, Arsenal sẽ không phải tiếc số tiền trên nếu có được ngôi sao 23 tuổi. Tốc độ siêu hạng, kỹ thuật tuyệt vời và lối chơi trực diện, Pepe có thể là ngòi nổ nguy hiểm cho Pháo thủ bên hành lang phải, vị trí anh đang thi đấu tại Lille.

Với 8 bàn và 7 kiến tạo tại Ligue 1 mùa này, Pepe đưa Lille bay cao đến tận vị trí thứ 2 trên BXH.

Thành Đạt | 09:10 22/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục