TOP 5 phiên 'mua sắm' kinh điển: Phép màu Ranieri; Huyền thoại Mourinho!

17:19 Thứ năm 28/05/2020

TinTheThao.com.vnDưới đây là tổng hợp những mùa chuyển nhượng điên rồ và hiệu quả của các đội bóng tại Châu Âu trong những năm qua...

1.  Liverpool 2017/18

Chi ra 150 triệu bảng là con số kỷ lục trong lịch sử CLB, nhưng Liverpool rõ ràng đã thu về 'nhiều món hời' như Mohamed Salah, Andy Robertson hay Virgil van Dijk. Những bản hợp đồng này ngay lập tức trở thành trụ cột và giúp The Kop thu về thành công vang dội ở Premier League và Champions League.

TOP 5 phiên 'mua sắm' kinh điển: Huyền thoại Mourinho! - Bóng Đá

 Klopp đã, đang và sẽ thành công hơn nữa với những bản hợp đồng này.

Thành tựu mua sắm đó có liên quan mật thiết tới Giám đốc thể thao Michael Edwards, người hỗ trợ huấn luyện viên Jurgen Klopp trong việc đi chợ. Bây giờ, đại diện vùng Merseyside đang thống trị nước Anh và tiềm năng của họ còn là thế lực lớn mạnh ở Châu Âu trong nhiều năm tiếp theo.

2. Man City 2017/18

Sau khi sử dụng mùa giải đầu tiên để định hình lối chơi tiki-taka, huấn luyện viên Pep Guardiola đã mạnh tay 'đập đi xây lại' với việc đưa về 6 tân binh (260 triệu bảng), và chỉ duy nhất Danilo không quá thành công, trong khi những cầu thủ còn lại đều đang đóng góp rất nhiều cho Man City thời gian qua.

TOP 5 phiên 'mua sắm' kinh điển: Huyền thoại Mourinho! - Bóng Đá

 hơn 200 triệu bảng để đổi lấy lịch sử cho Man City quả thực không quá đắt đỏ.

Đội chủ sân Etihad vô địch nước Anh liên tiếp, ngay cả khi đối trọng Liverpool cũng chơi như lên đồng. Thậm chí, họ vẫn đường đường là ông vua ở mọi giải đấu trong lãnh thổ xứ sương mù. Mùa này, The Citizens có phần xa sút, nhưng thật ngớ ngẩn nếu bạn quên đi mùa mua sắm kinh điển cách đây 2 năm.

3. Leicester 2015/16

Trên thực tế, huấn luyện viên Claudio Ranieri đã ký hợp đồng với 10 cầu thủ, sau khi cùng The Foxes trụ hạng thành công. Tuy nhiên, với đội hình cũ, cộng với một nửa tân binh như N'Golo Kante, Christian Fuchs, Robert Huth, Shinji Okazaki, Gokhan Inler... Leicester đã tạo ra điều kỳ diệu bậc nhất lịch sử!

TOP 5 phiên 'mua sắm' kinh điển: Huyền thoại Mourinho! - Bóng Đá

Chỉ 27 triệu bảng, Ranieri đã tạo ra một câu chuyện thần tiên chưa bao giờ xảy ra ở NHA.

Đội chủ sân King Power vượt lên tất cả các đại gia ở nhóm Big Six để lên ngôi khó tin, điều mà không ai nghĩ tới trước khi mùa giải khởi tranh. Ngoài ra, NHM cũng cần cảm ơn 'Gã thợ hàn' vì có công đưa Kante ra ánh sáng, người sau đó tiếp tục cùng Chelsea lên ngôi và đưa tuyển Pháp vô địch thế giới.

4. Inter Milan 2009/10

Huấn luyện viên Jose Mourinho thực tế đã cùng Inter vô địch Serie A ngay ở mùa giải đầu tiên ông đến Ý, nhưng thành công lớn nhất trong lịch sử đại diện thành Milan phải là thời điểm sau đó một năm. Chiến lược gia người BĐN được cấp 90 triệu euro và đưa về những bản hợp đồng mang tính huyền thoại!

TOP 5 phiên 'mua sắm' kinh điển: Huyền thoại Mourinho! - Bóng Đá

 Mourinho rõ ràng đã thay đổi lịch sử Inter Milan với mùa chuyển nhượng siêu đẳng.

Cùng với Wesley Sneijder, Samuel Eto'o, Diego Milito, Lucio, Thiago Motta, Goran Pandev... Inter đã chơi một mùa giải kinh điển với cú ăn ba Serie A, Coppa Italia và Champions League. Cho đến nay, họ là đội bóng duy nhất ở xứ mỳ ống làm được điều này, và nó sẽ mãi mãi được ghi nhớ trong tâm trí NHM.

5. Chelsea 2004/05

Trước khi thay đổi lịch sử Inter như đã nói, Mourinho trong buổi họp báo ra mắt Chelsea vào năm 2004, đã nói rằng 'xin lỗi nếu tôi kiêu ngạo, nhưng tôi là người đặc biệt'. Tất nhiên, 'vua (ĐKVĐ Châu Âu) thì không nói chơi', ông lập tức hạ bệ Arsenal bất bại và Man Utd hùng mạnh bằng một đội bóng siêu dị.

TOP 5 phiên 'mua sắm' kinh điển: Huyền thoại Mourinho! - Bóng Đá

 Trong bức ảnh này, chúng ta đang nói về thủ môn, trung vệ, tiền vệ, tiền đạo hay bậc nhất lịch sử NHA.

Với 9 bản hợp đồng mới, Chelsea thống trị nước Anh trong 2 năm liên tiếp. Tuy nhiên, kỳ CN khi đó nên được đánh giá cao hơn nữa, vì những Drogba, Carvalho, Cech... còn giúp đội bóng phía tây London chơi thành công trong nhiều năm tiếp theo và mở ra kỷ nguyên ông lớn như người ta thường nói đến khái niệm Big Four. 

Solskjaer: Vắng Pogba, Man United vẫn sẽ chơi tốt

Trung Quân | 16:49 28/05/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục