Top 5 ngôi sao 'từ chối' khoác áo đội tuyển Pháp

19:58 Thứ ba 16/10/2018 | 1

TinTheThao.com.vnHọ có quốc tịch Pháp, có thể khoác áo tuyển Pháp nhưng đã chọn cho mình một quốc gia khác để cống hiến.

Pierre-Emerick Aubameyang (Gabon)

Aubameyang sinh tại Laval, Pháp khi cha anh (một người Gabon) đang khoác áo CLB Stade Lavallois. Mẹ của Aubameyang là người Tây Ban Nha. Thời niên thiếu, tiền đạo này đã ăn tập trong lò đào tạo AC Milan. Với xuất thân như vậy, Aubameyang đủ điều kiện để thi đấu cho Pháp, Tây Ban Nha, Italia. Nhưng cuối cùng anh đã chọn quốc gia châu Phi Gabon bởi cha anh trong quá khứ là thủ quân đội tuyển này. Cần phải biết rằng, trước đó Aubameyang từng được U19 Italia mời tập trung và thi đấu cho U21 Pháp.

Top 5 ngôi sao 'từ chối' khoác áo đội tuyển Pháp - Bóng Đá

 Aubameyang đã đưa ra quyết định đầy dũng cảm.

Việc thi đấu cho Gabon khiến cơ hội tham dự World Cup của Aubameyang rất thấp. Dù vậy, có lẽ anh không bao giờ hối hận với quyết định của bản thân.

Riyad Mahrez (Algeria)

Mahrez sinh ra ở Sarcelles, Pháp trong gia đình có cha là người Algeria và mẹ là người Algeria gốc Morocco. Thời niên thiếu, anh có người bạn rất thân và hiện tại là tuyển thủ Pháp Wissam Ben Yedder.

Top 5 ngôi sao 'từ chối' khoác áo đội tuyển Pháp - Bóng Đá

 

Không chọn nước Pháp, Mahrez bắt đầu bày tỏ mong muốn khoác áo Algeria vào Tháng 11 năm 2013. Thời điểm đó, anh đang chơi cho CLB Le Havre. Ước muốn của Mahrez trở thành sự thật ngay trước thềm World Cup 2014. Anh được gọi lên tuyển trong đợt tập trung cuối cùng và có 2 trận giao hữu, thực hiện 2 pha kiến tạo. Nhờ đó, Mahrez có tên trong danh sách 23 cầu thủ sang Brazil.

Gonzalo Higuain (Argentina)

Ít ai biết rằng, Higuain được sinh ra tại nước Pháp trong bối cảnh cha anh đang thi đấu cho CLB Stade Brestois. Nhưng chỉ mới 10 tháng tuổi, anh đã được mang về Argentina và trưởng thành tại đây. Higuain thậm chí không biết nói tiếng Pháp.

Top 5 ngôi sao 'từ chối' khoác áo đội tuyển Pháp - Bóng Đá

 

Cũng chính vì gắn bó quá ít với đất nước hình lục lăng, Higuain đã chọn khoác lên mình màu áo tuyển Argentina. Với 31 bàn sau 75 trận, Higuain là cầu thủ ghi bàn nhiều thứ 6 cho Albiceleste.

Kalidou Koulibaly (Senegal)

Koulibaly sinh tại Pháp nhưng là người gốc Senegal. Có thể nói, anh là cái tên tiến gần nhất đến việc khoác áo đội tuyển Pháp trong danh sách này. Koulibaly từng có 11 lần ra sân trong màu áo U20 Pháp.

Top 5 ngôi sao 'từ chối' khoác áo đội tuyển Pháp - Bóng Đá

 Nếu không chọn Senegal, Koulibaly gần như sẽ được khoác lên mình màu áo tuyển Pháp.

Năm 2015, trong lúc Didier Deschamps cân nhắc gọi Koulibaly lên tuyển, anh lại bất ngờ chọn khoác lên mình màu áo Senegal.

"Tôi đã chờ đợi quá lâu để có cơ hội khoác áo tuyển Pháp. Cuối cùng, tôi quyết định chọn Senegal, một lựa chọn từ trái tim và tôi sẽ không hối tiếc.", Koulibaly chia sẻ.

Leroy Sane (Đức)

Mẹ của Sane, Regina Weber là VĐV thể dục nhịp điệu nổi tiếng của Đức, từng giành HCĐ Olympic 1984. Còn cha anh là một người Senegal nhưng lớn lên ở nước Pháp. Với xuất thân như thế, Sane có thể khoác áo Đức, Pháp, Senegal nhưng anh đã chọn quê hương của mẹ mình.

Top 5 ngôi sao 'từ chối' khoác áo đội tuyển Pháp - Bóng Đá

 

"Tôi sinh ra và lớn lên ở Đức, tôi vẫn có họ hàng tại Pháp nhưng tôi luôn hướng về nước Đức. Tôi có một hình xăm bản đồ Senegal và nước Đức. Xin lỗi, nhưng không có của Pháp.", Sane phát biểu khi được hỏi về cơ hội thi đấu cho đội tuyển Pháp.

Thành Đạt | 19:10 16/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục