Top 5 hậu vệ tạt tốt nhất giải Ngoại hạng: Valencia không đối thủ

16:21 Thứ ba 25/04/2017

TinTheThao.com.vnMùa giải này ghi nhận sự lên ngôi của sơ đồ 3-4-3. Đây cũng là mảnh đất màu mỡ để các hậu vệ biên tham gia tấn công.

1. Antonio Valencia

Top 5 hậu vệ tạt tốt nhất giải Ngoại hạng: Valencia không đối thủ - Bóng Đá

 

Không có quá nhiều bất ngờ khi "người không phổi" của Man Utd là cầu thủ tạt chuẩn xác nhất với trung bình 29% đường lật bóng thành công mỗi trận. Ở mùa giải này, cầu thủ người Ecuador đã chiếm được lòng tin của HLV Jose Mourinho và đã có 28 lần xuất phát chính tính đến thời điểm này. Nếu tính về "lượng", cầu thủ 31 tuổi cũng tỏ ra khá năng nổ khi tạt đến 137 quả tạt từ đầu mùa giải. 

2. Leighton Baines

Hậu vệ cánh của Everton là quân bài tẩy của ông Ronald Koeman. Với một trung phong Romelu Lukaku cao to ở bên trong, những pha chồng cánh của đội chủ sân Goodison Park luôn tỏ ra khá khó lường. 

Xét về mặt thống kê, chân sút 32 tuổi này ngang ngửa với Valencia về tỉ lệ thành công của những quả tạt. Tuy nhiên, dù đã đá 28 trận tại giải Ngoại hạng, Baines mới chỉ tung ra 87 pha lật bóng. Điểm cộng của Baines là khả năng tắc bóng thành công lên 70%. 

3. Nathaniel Clyne

Đứng thứ ba trong danh sách là hậu vệ trẻ của Liverpool - Nathaniel Clyne. Với 20% đường tạt bóng tới được đầu các tiền đạo, anh xứng đáng được xem là một vũ khí bí mật của ông Juergen Klopp. Tuy nhiên, điểm trừ của Clyne là anh ít chịu khó tạt hơn người đối diện James Milner. Sau 33 trận (cả chính lẫn dự bị), anh chưa thể cán mốc 90 đường tạt. Một thống kê thú vị nữa từ trang chủ giải Ngoại hạng chỉ ra, trong 33 lần Clyne ra sân, Liverpool chỉ thua đúng 6 trận và thắng đến 17. 

4. James Milner

Top 5 hậu vệ tạt tốt nhất giải Ngoại hạng: Valencia không đối thủ - Bóng Đá

 Milner chơi khá nổi bật dù đá trái kèo. 

Không ai nghĩ Milner sẽ đá tốt ở vị trí hậu vệ cánh trái mãi cho đến khi Klopp tiếp quản Quỷ đỏ vùng Merseyside. Sự bền bỉ của cầu thủ người Anh đã giúp Liverpool có một tấm lá chắn thép bên hành lang trái. 

Mặt khác, Milner được giới chuyên môn đánh giá khá cao với khả năng tạt bóng cực chuẩn bằng cả hai chân. Với 231 đường lật bóng và 19% trong đó thành công, anh hiện là một trong năm hậu vệ hàng đầu của giải Ngoại hạng. 

5. Marcos Alonso

Đương nhiên, sẽ thật thiếu sót nếu bỏ qua người đưa Chelsea lên đỉnh ở mùa giải này - Marcos Alonso. Dù mới trở lại giải Ngoại hạng hồi đầu mùa này, nhưng ngay lập tức, cựu hậu vệ của Bolotn đã hòa nhập cực nhanh với The Blues. Anh cũng với Vitor Moses trở thành một đôi cánh cực kì khá bị đánh bại. 

Mặt khác, Alonso cũng có khả năng tấn công cực tốt với 5 bàn thắng và 2 kiến tạo sau 26 lần đá chính. Điều duy nhất mà Alonso là mức độ chuẩn xác trong những pha tạt bóng. Hiện, anh mới thực hiện trung bình thành công 18% đường lật bóng mỗi trận. 

Valencia - Chiến binh không phổi của Man Utd:

Ngọa Long - Thể thao Việt Nam | 15:13 25/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục