Top 5 đội bóng mạnh nhất lịch sử World Cup

20:57 Thứ bảy 26/05/2018

TinTheThao.com.vnWorld Cup 2018 đang đến rất gần, hãy cùng BongDa.com.vn xin điểm mặt 5 đội bóng mà chúng tôi thấy xứng đáng là vĩ đại mọi thời đại trong giải đấu này.

5.  Brazil (2002)

 - Bóng Đá

 

Giải đấu đầu tiên tổ chức tại Châu Á cũng là lần vô địch gần nhất của đội bóng giàu thành tích nhất lịch sử – Brazil.

Chỉ cần liếc sơ qua giai đoạn vòng đấu bảng đã xác định hai ứng cử viên tiềm năng nhất nhất cho chức vô địch World Cup lần đó là Đức và Brazil. Đức vượt qua vòng bảng với 11 bàn thắng và chỉ để lọt lưới 1 bàn. Selecao cũng có chừng đó pha lập công và nhận 3 bàn thua.

Bước vào vòng knock-out, 'Cỗ Xe Tăng' đã chứng tỏ sự lì lợm và lối đá khoa học, có tổ chức của mình với 3 trận thắng với tỉ số sít sao 1-0. Brazil cũng vượt qua 3 đối thủ cực mạnh là Bỉ, Anh, Thổ Nhĩ  Kỳ bằng lối đá tấn công đa dạng từ bộ ba 'R': Ronaldo, Rivaldo, Ronaldinho.

Trận chung kết diễn ra khá một chiều khi Brazil dễ dàng vượt qua Đức với tỉ số 2-0 nhờ sự xuất sắc của Ronaldo - cầu thủ đoạt Quả bóng vàng năm đó.

4. Pháp (1998)

 - Bóng Đá

 

Có lẽ chức vô địch đầu tiên của Pháp đã được định sẵn trước cho họ từ trước khi giải đấu diễn ra. Ngoài lợi thế sân nhà, ‘Gà trống Gô-loa’ còn có dàn cầu thủ thế hệ vàng của mình: Zinedine Zidane, Thierry Henry, Emmanuel Petite, Laurent Blanc, Didier Deschamps, Lilian Thuram…

Pháp vượt qua vòng bảng dễ dàng với 3 trận toàn thắng. Và họ lên ngôi vô địch thành tích 15 bàn mà chỉ nhận 2 bàn thua. 4 trận đấu vòng knock-out trước các đối thủ mạnh Paraguay, Ý, Croatia và Brazil, Les Bleus chỉ lọt lưới có 1 bàn.

Trong trận đấu cuối cùng gặp Brazil của Ronaldo, Rivaldo, Dunga, Cafu, Bebeto…Pháp đã không gặp nhiều khó khăn để đánh bại họ 3 bàn không gỡ.

3. Đức (2014)

 - Bóng Đá

 

Trận đấu hủy diệt đội chủ nhà Brazil 7-1 đã cho thấy thế hệ Đức năm đó xứng đáng là một trong những đội bóng mạnh nhất lịch sử. Đức là một đội bóng tập thể đúng nghĩa: Không có cầu thủ nào giành Cầu thủ xuất sắc nhất hoặc Chiếc giày vàng, cũng không có ngôi sao nào quá nổi bật – họ chỉ đơn giản thi đấu cực kì hiểu nhau.
Trong 18 bàn thắng mà Mannschaft ghi được có đến 11 cầu thủ lập công, trong đó Thomas Muller đóng góp 5 bàn. Các đối thủ của Đức không thể biết đâu là điểm mạnh và điểm yếu của đội bóng này để để phòng cũng như khai thác.

2. Tây Ban Nha (2010)

 - Bóng Đá

 

Những gì ta đã nói về đội tuyển Đức thể được nhắc lại với tuyển Tây Ban Nha năm này. Không chỉ phối hợp nhau cực kì ăn ý, các cầu thủ Tây Ban Nha cũng là những người xuất sắc nhất vị trí của họ.

Trong suốt giải đấu đội bóng xứ sở bò tót chỉ ghi được 8 bàn nhưng đừng nhin đó mà đánh giá thấp họ. Trước khi World Cup diễn ra, La Roja đã được đánh là ƯCV số 1 cho chức vô địch khi họ là ĐKVĐ EURO 2008. Dàn cầu thủ nòng cốt và lối đá tiqui taca của họ cũng lấy từ CLB Barcelona đang làm mưa làm gió khắp Châu Âu. Các đối thủ đều đã nhận thấy Tây Ban Nha đáng sợ như thế nào hầu hết họ đều co cụm phòng ngự do đó các trận đấu rất ít bàn thắng. Tây Ban Nha vượt qua Bồ Đào Nha, Paraguay, Đức, Hà Lan với cùng tỉ số 1-0 để lần đầu tiên đăng quang.

1. Brazil (1970)

 - Bóng Đá

 

Có lẽ chưa (hoặc không bao giờ) có đội bóng nào đạt được sự hoàn hảo của Brazil năm 1970. Sức tấn công của điện diện Nam Mỹ năm đó là vô tiền khoáng hậu.

Không đội bóng nào có thể làm khó khăn Brazil trên con đường đến với chức vô địch của họ - họ hoàn toàn áp đảo các đối thủ từ đầu tới cuối và ghi được số bàn thắng kỉ lục: 19 bàn – trong đó có tới 11 bàn là trong 3 trận tứ kết, bán kết và chung kết. Có thể 4 đội bóng kể trên cũng có may mắn phần nào trong những trận đấu chung kết của họ nhưng với Brazil năm đó thì không – họ đè bẹp Italy 4-1 với sự xuất sắc của Pele, Jairzinho, Carlos Alberto, Rivellino, Tostao…Đây xứng đáng là đội bóng mạnh nhất trong lịch sử World Cup.

Quỳnh Phương | 20:00 26/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục