Top 5 danh thủ biến hình thành ông chủ khi sở hữu CLB riêng

16:55 Chủ nhật 10/06/2018 | 1

TinTheThao.com.vnKhi không còn thi đấu nữa, các danh thủ sau đây tự biến mình thành ông chủ khi sở hữu CLB riêng.

5. David Beckham - Miami MLS

Top 5 danh thủ biến hình thành ông chủ khi sở hữu CLB riêng - Bóng Đá

 

Năm 2014, cựu danh thủ David Beckham đã bỏ ra 25 triệu bảng để sở hữu 25% cổ phần của đội bóng đang chơi tại giải Nhà nghề Mỹ - Miami. Đây được xem là số tiền khá thấp so với dự tính ban đầu.

Khi được hỏi vì sao lại chọn giải nhà nghề Mỹ thì Beckham cho biết anh muốn đầu tư vào một CLB không mấy danh tiếng để có thể ấn định pong cách cho tập thể đó. Các cổ đông khác của Beckham bao gồm tỉ phú người Bolivia, Marcelo Claure và doanh nhân người Anh, Simon Fuller 

4. Didier Drogba - Phoenix Rising

Top 5 danh thủ biến hình thành ông chủ khi sở hữu CLB riêng - Bóng Đá

 

Didier Drogba là cổ đông đồng sở hữu CLB Phoenix Rising thuộc hạng 2 trong hệ thống bóng đá tại Mỹ. Điều đặc biệt mà "Voi rừng" khác với các chủ tịch đội bóng là anh tham gia thi đấu chung với các cầu thủ. Hiện tại thì anh đã chính thức giải nghệ nhưng mỗi khi hứng thú, anh vẫn xỏ giày ra sân và thực hiện những đường bóng điệu nghệ.

3. Nhóm cầu thủ Man Unietd - Salford City

Top 5 danh thủ biến hình thành ông chủ khi sở hữu CLB riêng - Bóng Đá

 

Năm 2014, nhóm cầu thủ của Man United thế hệ 1992 bao gồm Ryan Giggs, Gary Neville, Phil Neville, Paul Scholes và Nicky Butt đã mua lại CLB Salford City. Đội bóng này thuộc đang thi đấu ở Giải Division One North (hạng 8 nước Anh).

Mua lại CLB nhỏ này, các cựu danh thủ mong muốn sẽ tái thiết đội bóng dần dần và đặt mục tiêu sẽ thăng hạng nhiều hơn trong tương lai. Quả đây là nhiệm vụ hết sức khó khăn nhưng Ryan Giggs và đồng đội luôn giữ niềm tin thành công vững vàng.

2. Paolo Maldini – Miami FC

Top 5 danh thủ biến hình thành ông chủ khi sở hữu CLB riêng - Bóng Đá

 

Có lẽ Miami là miền đất hứa đối với các danh thủ muốn kinh doanh bóng đá. Một cựu cầu thủ nữa cũng sở hữu đội bóng ở thành phố này là Paolo Maldini. Hiện tại Maldini FC của Maldini đang chơi tại giải North American Soccer League (NASL) tức giải hạng hai của nước Mỹ.

Với sự đầu tư của hai danh thủ là Maldini và Beckham, thành phố Miami thật sự đang hút rất nhiều CĐV đến xem.

1. Demba Ba và Eden Hazard - San Diego NASL

Top 5 danh thủ biến hình thành ông chủ khi sở hữu CLB riêng - Bóng Đá

 

Hai người bạn đã từng rất thân tại Chelsea là Demba Ba và Eden Hazard đã chính thức hợp tác làm ăn chung vào năm 2017. Họ chọn lĩnh vực kinh doanh bóng đá để làm giàu. Bộ đôi đang là cổ đông của CLB San Diego NASL khi sở hữu 35% cổ phần của đội bóng.

Khi được hỏi về lý do kinh doanh CLB San Diego NASL, Eden Hazard cho biết rằng thành phố này rất thân thiện và vô cùng tiềm năng để đầu tư sinh lời. Bộ đôi đang dự định xây SVĐ tại khuôn viên của trường Đại học San Diego.

Trang Ý | 16:55 10/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục