Top 5 cú sốc trên đường tới World Cup

09:20 Thứ sáu 07/09/2012

Những bất ngờ lớn nhất trong lịch sử các vòng loại World Cup khu vực châu Âu...

ITALIA

Thời điểm: World Cup 1958
Vị trí vòng bảng: 2


Thất bại đau đớn trước Bắc Ireland (1-2) trong trận chiến có hẳn tên riêng (Đại chiến tại Belfast) khiến Italia phải ngậm ngùi chia tay VCK World Cup. Cột mốc đen tối này càng khiến bầu không khí sau thảm họa Superga (1949) trở nên tang tóc hơn.

ANH

Thời điểm: World Cup 1994
Vị trí vòng bảng: 3


Bị hai đối thủ Na Uy và Ba Lan yếu hơn rất nhiều cầm hòa chính là những sai lầm chết người khiến ĐT Anh buộc phải ngậm ngùi chấp nhận ví thứ 3 bảng 2 (sau Na Uy và Hà Lan). Họ để tuột tấm vé tới VCK World Cup 1994 và cái giá phải trả là sự ra đi của HLV Graham Taylor.

PHÁP

Thời điểm: World Cup 1994
Ví trí vòng bảng: 3


Không thể tin nổi khi những siêu sao như Papin, Ginola, Cantona, Deschamps… lại không thể giành nổi 1 điểm (điều kiện đủ để Pháp giành vé tới VCK) trong 2 trận đấu cuối cùng, dù họ được chơi trên sân nhà và đối thủ chỉ lần lượt là Israel (thua 2-3) và Bulgaria (1-2).

BỒ ĐÀO NHA

Thời điểm: World Cup 1998
Vị trí vòng bảng: 3


Nằm cùng bảng với Đức, Bồ Đào Nha có lẽ không dám kỳ vọng vào vị trí nhất bảng, dù thời điểm đó họ có thế hệ vàng gồm những Rui Costa, Figo đang trưởng thành vượt bậc. Nhưng cũng không ai dám tin Brazil của châu Âu thậm chí còn để tuột mất vị trí thứ hai vào tay Ukraine, và đành ngậm ngùi rời vòng loại.

HÀ LAN

Thời điểm: World Cup 2002
Ví trí vòng bảng: 3


Ở cùng bảng với những đội tuyển không quá mạnh như Bồ Đào Nha, Ireland, Estonia, Đảo Cyprus…, với dàn siêu sao gồm những cái tên Edgar Davids, Seedorf, Nistelrooy, Overmars, không ai dám tin Hà Lan lại để lỡ tấm vé đến Hàn Quốc-Nhật Bản.
Trang Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục