Top 5 'con rồng châu Á' khuấy đảo Ngoại hạng Anh là ai?

14:20 Thứ ba 17/04/2018

TinTheThao.com.vnCầu thủ châu Á tại trời Âu không còn là chuyện quá hiếm nữa nhưng để có thành công thì không dễ dàng. Sau đây là những cái tên Á Đông nổi bật tại Anh quốc.

1. Son Heung-min (Tottenham)

Top 5 'con rồng châu Á' đang rực sáng tại trời Âu - Bóng Đá

 

Son Heung-min đang có 18 bàn thắng và 4 đường kiến tạo tại Tottenham tính từ đầu mùa giải đến nay. Đó là một minh chứng cho thấy rất rõ sự trưởng thành trong lối chơi của Son Heung-min, cầu thủ vẫn được truyền thông ưu ái gọi là 'Ronaldo người Hàn'. Tỷ lệ chuyển hóa thành bàn của anh là 18.5%. 

Anh đang là cầu thủ châu Á có phong độ thi đấu chói sáng nhất hiện nay. Ưu điểm của chân sút người Hàn Quốc là tốc độ và tính linh hoạt đọc chiến thuật của HLV một cách tuyệt vời. Ngoài ra, tinh thần chiến đấu của anh cũng chẳng khác nào một chiến binh.

2. Shinji Kagawa (Dortmund)

Top 5 'con rồng châu Á' khuấy đảo Ngoại hạng Anh là ai? - Bóng Đá

 

Shinji Kagawa từng khiến HLV Sir Alex Ferguson mê mẩn và đưa anh về Old Trafford vào mùa Hè năm 2012. Cầu thủ người Nhật đã gắn bó với Quỷ đỏ từ năm 2012 đến 2014. Nhưng sau khi Ferguson quyết định nghỉ hưu và David Moyes được bổ nhiệm thay thế, Kagawa đã không còn được trọng dụng. 

Hiện tại anh đang thi đấu cho Dortmund và đã có 7 bàn thắng và 3 đường kiến tạo. Không chỉ biết ghi bàn mà Kagawa còn là nhạc trưởng kết nối lối chơi cho tập thể.

3. Maya Yoshida (Southampton)

Top 5 'con rồng châu Á' khuấy đảo Ngoại hạng Anh là ai? - Bóng Đá

 

Maya Yoshida là trụ cột của CLB Southampton. Từ khi đội bóng này mới thăng hạng Premier League mùa giải 2012-2013. Trung vệ người Nhật sở hữu chiều cao lý tưởng 1m89 nên anh không hề thua thiệt trong các pha không chiến với các đối thủ tại Ngoại hạng Anh. 

Trước tình cảnh phải vật lộn với cuộc chiến trụ hạng thì Southampton chỉ còn biết cách trông cả và sự tỉnh táo và tinh thần quyết chiến của cầu thủ người Nhật Bản nữa mà thôi.

4. Shinji Okazaki (Leicester City)

Top 5 'con rồng châu Á' khuấy đảo Ngoại hạng Anh là ai? - Bóng Đá

 

Shinji Okazaki cũng đang là sát thủ châu Á có khả năng ghi bàn đáng nể tại Ngoại hạng Anh, chỉ sau Son Heung-min. Anh chính là nhân tố chủ chốt trong đội hình The Fox lên ngôi vô địch Premier League mùa giải 2015/16.

Tính đến thời điểm này Leicester không còn đạt được phong độ ấn tượng như trước nhưng "Samurai" người Nhật vẫn là linh đồn của đội bóng. Không chỉ kỹ thuật tốt mà Okazaki còn lấy lòng các fan nước Anh bằng tinh thần thi đấu nghiêm túc đúng chuẩn Nhật Bản.

5. Park Ji-sung (Man United)

Top 5 'con rồng châu Á' khuấy đảo Ngoại hạng Anh là ai? - Bóng Đá

 

Park Ji-sung từng là hiện tượng của bóng đá châu Á một thời. Anh được mệnh danh là "Người ba phổi" trong màu áo của Man United. trải qua 7 năm đại thành công tại Manchester United (từ 2005 đến 2012) .

Anh ghi 19 bàn thắng sau 134 trận thi đấu, cùng Quỷ đỏ đoạt 4 danh hiệu Ngoại hạng Anh, 1 Champions League, 1 FIFA World Cup và 3 League Cup. Chàng Park buộc phải giải nghệ năm 2014 do chấn thương đầu gối dai dẳng.

Dù là người châu Á có vóc dáng nhỏ bé hơn các cầu thủ tại Anh nhưng tiền vệ người Hàn lại thể hiện ý chí và nguồn thể lực dồi dào. Mỗi lần ra sân, anh chiến đấu không biết mệt mỏi là gì.

Trang Ý - BongDa.com.vn - TTVN | 13:45 17/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục