Top 5 CLB chuyền bóng vô đối ở châu Âu: Man City chưa là số 1!

20:48 Thứ năm 02/11/2017

TinTheThao.com.vnDù giành chiến thắng trước Napoli ở cả hai lượt trận, Manchester City và HLV Pep Guardiola vẫn phải thừa nhận đối thủ là một đội bóng rất mạnh.

Sau đây là Top 5 CLB chuyền bóng vô đối ở châu Âu, sau khi loạt trận thứ 4 của vòng bảng UEFA Champions League kết thúc. Thông số tính theo tỷ lệ đường chuyền trung bình/trận.

 - Bóng Đá

Top 5 CLB chuyền bóng vô đối ở châu Âu, sau khi loạt trận thứ 4 của vòng bảng UEFA Champions League kết thúc. Thông số tính theo tỷ lệ đường chuyền trung bình/trận.

1. Napoli: 752.1 đường chuyền trung bình/trận.

Dù giành chiến thắng trước Napoli ở cả hai lượt trận, Manchester City và HLV Pep Guardiola vẫn phải thừa nhận đối thủ là một đội bóng rất mạnh: "Napoli có lẽ là đối thủ khó chịu nhất mà tôi từng đối mặt trong sự nghiệp".

 - Bóng Đá

Napoli dưới thời HLV Maurizio Sarri trình diễn một lối chơi đẹp mắt

Napoli dưới thời HLV Maurizio Sarri trình diễn một lối chơi đẹp mắt, chuyền bóng nhiều và pressing, di chuyển linh hoạt. Họ cũng đang làm cỏ cả Serie A. Chiến lược gia Italia chuyển đến dẫn dắt CLB thành Naples vào năm 2015. Từ đó đến nay, ông đã xây dựng đội bóng này thành một tập thể vững mạnh và hiện đang dẫn đầu Serie A.

2. Manchester City: 730 đường chuyền trung bình/trận.

Manchester City đã trở thành đội bóng Premier League đầu tiên đánh bại được Napoli ngay tại sân vận động Stadio San Paolo. Sự vô đối của Manchester City ở cả Ngoại hạng Anh và Champions League mùa này có bệ đỡ vững chắc từ triết lý cầm và chuyền bóng siêu hạng của Pep Guardiola.

 - Bóng Đá

730 đường chuyền trung bình/trận giúp Man City lọt top những đội bóng chuyền "kinh" nhất châu Âu.

730 đường chuyền trung bình/trận giúp Man City lọt top những đội bóng chuyền "kinh" nhất châu Âu. Họ cũng là đội hiệu quả nhất (cùng PSG) trong danh sách này khi đã toàn thắng 4 trận.

Theo thống kê, Man City đang là đội có số đường chuyền bóng chính xác trong một trận đấu nhiều nhất ở Ngoại hạng Anh kể từ mùa 2003/2004. Man City đã hoàn tất 844 đường chuyền trong trận thắng West Brom. Trước đó ở vòng 9, Man City cũng là đội có tỷ lệ chuyền bóng trung bình/trận nhiều nhất ở Ngoại hạng Anh kể từ mùa 2003/2004 với 708 đường chuyền trung bình trong một trận.

3. Paris Saint-Germain

Sự góp mặt của hai siêu sao Kylian Mbappe và Neymar đã giúp lối chơi của PSG trở nên mượt mà hơn. Phong độ ấn tượng của họ ở Champions League mùa giải năm nay đến từ khả năng kiểm soát thế trận và chuyền bóng tốt.

 - Bóng Đá

PSG đang có một hàng tiền vệ mạnh, bệ đỡ đủ và cung cấp bóng cho bộ ba CMN ở trên.

Tuy nhiên, không thể phủ nhận PSG đang có một hàng tiền vệ mạnh, bệ đỡ đủ và cung cấp bóng cho bộ ba CMN ở trên. Marco Verratti, Adrien Rabiot hay Motta ở trung tâm, bên cạnh đó còn là Angel di Maria, Julian Draxler hay Pastore đều là các ngôi sao có khả năng cầm bóng tốt.

4. Bayern Munich: 674.7 đường chuyền trung bình/trận.

Top 5 CLB chuyền bóng vô đối ở châu Âu: Man City còn kém 1 cái tên - Bóng Đá

Bayern vẫn chuyền nhiều dưới thời Carlo Ancelotti - vẫn chịu ảnh hưởng của Pep Guardiola.

Bên cạnh PSG, Bayern Munich cũng lọt top này. Không có gì ngạc nhiên khi họ sở hữu rất nhiều ngôi sao xuất chúng ở hàng tiền vệ, và mùa này đã được bổ sung thêm Tolisso hay James Rodriguez.

Nhưng khi mà HLV lão làng Jupp Heynckes đã trở lại, chúng ta có thể không chứng kiến nhiều tỷ lệ này nữa. Bayern sẽ chơi nhanh, dứt khoát và trực diện hơn thay vì chuyền nhiều dưới thời Carlo Ancelotti - vẫn chịu ảnh hưởng của Pep Guardiola.

5. Barcelona: 643.9 đường chuyền trung bình/trận.

 - Bóng Đá

Barca đã không đánh bại được Olympiakos vừa qua.

Bất ngờ nhất trong danh sách này rõ ràng là Barcelona. Dù lối chơi đặc trưng tiki taka của họ đã phai nhạt nhiều dưới thời HLV Luis Enrique, nhưng việc Barca đứng cuối danh sách này vẫn khiến nhiều CĐV của họ bồi hồi.

Dưới thời HLV Ernesto Valverde, lối chơi của Barca đã trực diện hơn, sử dụng nhiều miếng đánh biên hơn, và hiển nhiên, là vẫn phụ thuộc vào khả năng xuyên phá cá nhân của Lionel Messi.

Phương Thư - BongDa.com.vn - TTVN | 20:03 02/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục