Top 5 cầu thủ sai lầm khi ra đi trong mùa giải 2017/18

15:58 Thứ hai 28/05/2018 | 1

TinTheThao.com.vnHọ đã có mùa giải 2016/17 rất thành công nhưng lại vội vàng ra đi và đánh mất chính mình.

Tiemoue Bakayoko

Cùng Monaco xuất sắc giành danh hiệu Ligue 1 và lọt vào top 4 Champions League, Bakayoko nổi lên thành tiền vệ trung tâm xuất sắc của bóng đá thế giới. Điều này giúp anh được HLV Didier Deschamps gọi lên tuyển quốc gia lần đầu tiên vào Tháng Ba năm 2017.

Top 5 cầu thủ sai lầm khi ra đi trong mùa giải 2017/18 - Bóng Đá

 

Thế nhưng, thay vì tiếp tục gắn bó với Monaco, Bakayko lại quyết định chuyển đến Chelsea. Ở một môi trường khắc nghiệt như Premier League, tiền vệ này liên tục có những màn trình diễn thảm họa. Hậu quả anh thường xuyên ngồi ghế dự bị tại Chelsea và mất luôn kỳ World Cup đầu tiên trong sự nghiệp.

Ousmane Dembele

2016/17 là năm đánh dấu sự ra mắt của Dembele với khán giả thế giới. 10 bàn thắng cùng 21 kiến tạo cho Dortmund, Dembele được xem là cầu thủ trẻ số một thời điểm đó.

Top 5 cầu thủ sai lầm khi ra đi trong mùa giải 2017/18 - Bóng Đá

 Chấn thương là bạn đồng hành thân thiết của Dembele tại Barca.

Mùa giải này, sau khi Neymar chia tay Barca, CLB đã làm mọi cách để có được Dembele. Cầu thủ Pháp không cưỡng lại được sức hấp dẫn đã làm mọi cách để ra đi. Hậu quả, ở một môi trường mới, anh liên tục gặp chấn thương, ngồi ngoài hơn 130 ngày và có một mùa giải đáng quên. May cho Dembele, HLV Deschamps vẫn đặt niềm tin và điền tên anh vào danh sách tham dự World Cup.

Alexandre Lacazette

14 bàn thắng, 5 kiến tạo trong mùa đầu tiên ở Ngoại hạng Anh không phải là con số tệ, tuy nhiên, so với con số 28 bàn mùa trước cho Lyon ở Ligue 1 thì 'chẳng thấm vào đâu'. Nên nhớ, chính nhờ phong độ cao trong màu áo Lyon, HLV Didier Deschamps dần có thiện cảm với Lacazette và liên tục cho anh ra sân ở những trận cuối vòng loại.

Top 5 cầu thủ sai lầm khi ra đi trong mùa giải 2017/18 - Bóng Đá

 Màn trình diễn ở Arsenal không đủ đưa Lacazette đến Nga.

Tiền đạo người Pháp có khởi đầu khá tốt ở Arsenal nhưng khi bước giai đoạn cuối năm 2017 đầu 2018, anh bắt đầu chùng xuống và mất luôn suất dự World Cup.

Alvaro Morata

Quả là một mùa giải tồi tệ với Alvaro Morata, không bằng lòng với kiếp dự bị ở Real, anh ra đi và nhận lấy những trái đắng.

Sau khởi đầu ổn, Morata nhanh chóng tụt lùi và cho thấy anh không phù hợp với môi trường bóng đá Anh. Thậm chí, cuồi mùa giải anh còn mất luôn vị trí chính thức vào tay Olivier Giroud.

Top 5 cầu thủ sai lầm khi ra đi trong mùa giải 2017/18 - Bóng Đá

 Alvaro Morata đã đánh mất chính mình tại Ngoại hạng Anh.

Khi còn dự bị ở Real, Morata vẫn luôn thể hiện tốt mỗi khi ra sân, anh giành danh hiệu La Liga và Champions League. Quan trọng hơn, tiền đạo sinh năm 1994 là chân sút chủ lực của tuyển Tây Ban Nha. Còn giờ, suất đến World Cup anh cũng không có. Một bước đi quá sai lầm.

Alexis Sanchez

Với 24 bàn tại Ngoại hạng Anh mùa trước, Alexis Sanchez là chân sút chủ lực của Arsenal. Mặc cho Pháo thủ có thành tích không tốt, Alexis Sanchez vẫn là chân sút hàng đầu, là 'thương hiệu' hàng đầu.

Top 5 cầu thủ sai lầm khi ra đi trong mùa giải 2017/18 - Bóng Đá

 Nhiệt tình nhưng không hiệu quả là những gì Sanchez thể hiện ở Man United.

Sau nửa mùa giải 2017/18, anh chuyển sang Man United, nhận áo số 7 cùng mức lương khoảng 500 ngàn bảng/tuần nhưng những gì cầu thủ này thể hiện hoàn toàn thất vọng.

Lạc lõng trong đội hình Man United, Sanchez chỉ có 3 bàn, 3 kiến tạo sau 18 lần ra sân trên mọi đấu trường. Nếu không cải thiện trong mùa giải 2018/19, sự nghiệp Sanchez có thể bị chôn vùi tại Old Trafford.

Thành Đạt | 15:15 28/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục