Top 5 cầu thủ đắt nhất thế giới: CR7 xếp sau Messi

22:51 Thứ hai 09/07/2012

TTCN mùa Hè 2012 đã mở và người hâm mộ quan tâm xem ai là cầu thủ có giá trị lớn nhất hành tinh. Theo đánh giá, Ronaldo chỉ đứng thứ 2 thế giới?

Messi mới là cầu thủ có giá trị nhất thế giới?

Nhiều ngôi sao lớn sẽ không nằm trong danh sách chuyển nhượng bởi họ quá quan trọng với đội bóng của mình Andrea Pirlo và Xavi. Cả hai cầu thủ này đã có một kỳ EURO 2012 thành công. Những ngôi sao đặc biệt thành công ở mùa giải vừa qua như Sergio Aguero hay Alexis Sanchez bỗng nhiên trở nên đắt khách.

Còn hai vì sao sáng nhất trên bầu trời là Messi hay Ronaldo được CLB chủ quản chào giá hơn 100 triệu euro. Hãy cùng điểm lại 5 cầu thủ được định giá cao nhất trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2012.

5. Andres Iniesta (Barcelona)

Andres Iniesta luôn là mắt xích không thể thiếu trong mọi sơ đồ chiến thuật dưới thời Pep Guardiola hay Vicente Del Bosque ở ĐT TBN. Bàn thắng vào lưới Chelsea ở lượt về bán kết Champions League mùa 2008/09 hay bàn thắng ấn định chiến thắng 1-0 trước Hà Lan ở trận chung kết World Cup 2010 và đó là lý do tại sao Iniesta được đánh giá là tiền vệ hay nhất thế giới hiện nay.

Nhiều khả năng, trong cuộc bình chọn danh hiệu “Quả bóng Vàng FIFA” năm nay, Iniesta sẽ lại có tên trong tốp những cầu thủ xuất sắc. Nếu trở thành sự thật, đây là lần thứ 4 ngôi sao 28 tuổi này nhận được vinh dự kể trên. Mới 28 tuổi, Iniesta chắc chắn sẽ còn vài mùa giải thành công nữa.

4. Radamel Falcao (Atletico Madrid)

Hè 2011, Atletico Madrid đã phải "nghiến răng" chi 40 triệu euro để mua Radamel Falcao về từ Porto. Mới chỉ trải qua 1 mùa giải ở Vicente Calderon, nhưng chân sút người Colombia đã chứng tỏ được những giá trị to lớn của mình. Sau 50 trận, Falcao đã ghi được 36 bàn thắng và góp công lớn khi đưa Los Colchoneros vô địch Europa League.

Còn khá trẻ, lại là mẫu tiền đạo đa năng nên hiện Falcao đang được cả Real Madrid, Chelsea và Man City săn đuổi. Tuy nhiên, việc giữ chân cầu thủ người Colombia đã nằm trong kế hoạch dài hơi của Atletico. Bằng chứng rõ ràng nhất là đội chủ sân Vicente Calderon đã bán cả Diego Forlan và Sergio Aguero ở những mùa giải gần đây. Điều này chứng tỏ những người đứng đầu Atletico đã đánh giá rất cao Falcao.

Có nhiều thông tin cho rằng Man City và Chelsea đang dành sự quan tâm đặc biệt đến tiền đạo của Atletico. Thậm chí, có nhiều nguồn tin cho rằng hai đại gia Premier League sẵn sàng chi 50 triệu euro cho Atletico để có được sự phục vụ của Falcao.

3. Neymar (Santos)

Neymar là tài năng trẻ sáng giá nhất Brazil hiện nay. Ở Neymar hội tụ tất cả yếu tố để trở thành một huyền thoại. Kỹ thuật đi bóng khéo léo, sự ngẫu hứng và cả độ quái của một cầu thủ sinh ra tại Nam Mỹ. Nhưng quan trọng nhất là Neymar mới 20 tuổi.

Sau 4 mùa giải khoác áo Santos, Neymar đã ghi 109 bàn thắng sau 185 trận. Có nhiều thông tin cho rằng cả Chelsea và cả Man City sẵn sàng dùng máy bay đưa tiền đặt lên bàn đàm phán để đổi lấy sự phục của “Tiểu Pele”. Tất nhiên, Santos quá hiểu giá trị Neymar. Chính điều này lý giải tại sao BLĐ Santos chỉ tập trung đầu tư vào Neymar mà bỏ rơi Ganso.

Theo France Football, nếu tới châu Âu, Neymar sẽ tạo ra một thương vụ chuyển nhượng bom tấn không kém gì Kaka rời Milan để gia nhập Real Madrid trước đây. Cũng theo tờ báo này, Neymar đang đứng thứ 7 trong bản danh sách những cầu thủ giàu có nhất thế giới.

2. Cristiano Ronaldo (Real Madrid)

Có thể nói, Real là đội bóng giàu tham vọng và tiềm lực nhất thế giới hiện nay. Bởi vậy, sẽ chẳng có chuyện đội bóng Hoàng gia để một cầu thủ đang ở đỉnh cao phong độ như Cris Ronaldo ra đi. Thế nên mới có chuyện Real sẽ chỉ chấp nhận bán CR7 nếu thu về 120 triệu euro. Cái giá đó nghe qua có vẻ đắt nhưng hè năm 2009, Real đã phải chi ra 93,3 triệu euro để đưa Ronaldo về Bernabeu từ Old Trafford.

Sau 3 mùa giải ở Tây Ban Nha, Ronaldo đã ghi tổng cộng 146 bàn sau 144 trận và 36 đường kiến tạo thành bàn. Ở mùa giải trước, CR7 đã ghi tới 60 bàn - phá vỡ kỷ lục ghi bàn trong 1 mùa ở Real Madrid và là chân sút tốt thứ 2 châu Âu (Lionel Messi với 73 bàn). Giá trị của Ronaldo giờ không tính được bằng tiền mà ngôi sao người Bồ đã trở thành một biểu tượng của chiến thắng, là một thương hiệu toàn cầu của đội bóng Hoàng gia.

1. Lionel Messi (Barcelona)

Lionel Messi là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới bóng đá hiện đại, là linh hồn trong lối chơi của Barcelona và ĐT Argentina. M10 là chủ nhân của 3 danh hiệu Quả bóng Vàng gần nhất. Trong 8 mùa ở Nou Camp, Messi đã có 253 bàn thắng sau 329 trận với 102 đường kiến tạo. Dù chỉ cùng Barca có được 1 danh hiệu tại Cúp nhà Vua ở mùa trước nhưng chân sút người Argentina này đã có một mùa giải thành công với việc ghi được 73 bàn thắng, kỷ lục mới trong làng túc cầu.

Nếu soi vào bảng vàng thành tích của Messi, nhiều người sẽ không thể tin nổi. Trong đó có 5 chức vô địch La Liga, 2 Cúp nhà Vua, 5 Siêu cúp Tây Ban Nha, 3 Champions League, 2 Siêu cúp châu Âu và 2 FIFA Club World Cup, HCV Olympic 2008, Vô địch U-20 Thế giới cùng khoảng 50 danh hiệu cá nhân khác.

Năm ngoái, Man City từng ngỏ ý sẵn sàng mua Messi với giá 150 triệu euro nhưng đã bị từ chối thẳng thừng. Theo bleacherreport.com, truyền nhân của Diego Maradona được định giá khoảng… 200 triệu euro. Tuy nhiên, con số này vẫn chỉ mang tính tương đối bởi cũng giống Cris Ronaldo, Messi đã trở thành một biểu tượng, một tượng đài của đội chủ sân Nou Camp.

Tân Mai | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục