Top 5 cầu thủ chạy cánh xuất sắc nhất thế giới hiện nay

20:11 Thứ hai 17/06/2013

Cầu thủ chạy cánh ngày nay giữ một vai trò rất quan trọng trong bóng đá và là chìa khóa dẫn đến thành công cho mọi đội bóng. Các tiền đạo hay tiền vệ cánh ngày nay không còn xu hướng chơi bám biên như trước mà đa phần đều thích di chuyển vào trung lộ để gây đột biến. Có rất nhiều những ngôi sao bóng đá nổi tiếng thi đấu ở vị trí này như Ronaldo, Bale hay Robben. Hãy cùng TinTheThao.com.vn điểm lại 5 cái tên xuất sắc nhất vào thời điểm hiện tại.

5. Eden Hazard - Chelsea.


Tiền vệ nhỏ con người Bỉ này được Chelsea mua về trong kì chuyển nhượng mùa hè năm ngoái với giá lên đến 35 triệu bảng sau những màn trình diễn ấn tượng cùng Lille tại Ligue 1. Hazard đã nhanh chóng hòa nhập với lối chơi của Chelsea và tỏa sáng rực rỡ trong mùa giải vừa qua. Eden Hazard sở hữu tốc độ và khả năng xử lí bóng cực tốt, giúp anh có thể xuyên thủng bất cứ hàng phòng ngự nào bằng kĩ thuật cá nhân siêu hạng của mình. Bên cạnh đó, tiền vệ người Bỉ còn sở hữu khả năng dứt điểm rất nguy hiểm, đặc biệt là những tình huống cứa lòng bằng chân phải. Mùa giải vừa qua, Hazard đã ghi được đến 10 bàn thắng cùng 14 đường kiến tạo trên tất cả mặt trường, đóng góp rất lớn vào thành công của Chelsea.

4. Arjen Robben - Bayern Munich.


Robben nổi lên trong màu áo của CLB PSV Eindhoven và tỏa sáng rực rỡ trong màu áo ĐTQG Hà Lan tại Euro 2004 trước khi được Chelsea mua về trong mùa hè năm đó. Sau khi đến với Stamford Bridge, Robben đã tiến bộ không ngừng và từ đó đến nay, anh luôn được đánh giá là một trong những tiền vệ cánh hay nhất của bóng đá thế giới nhờ chiến chân trái khéo léo của mình. Tiền vệ người Hà Lan này sở hữu khả năng đi bóng siêu hạng và xử lí trong không gian hẹp cực tốt. Bên cạnh đó, những pha đi bóng từ cánh phải vào trung lộ rồi đột ngột dứt điểm bằng chân trái hiểm hóc đã trở thành thương hiệu của Robben. Mùa giải năm nay, dù không được ra sân thi đấu nhiều nhưng anh vẫn để lại những ấn tượng nhất định, đặc biệt là trong giai đoạn cuối mùa giải. Mới nhất, Robben chính là người ghi bàn thắng quyết định mang về chức vô địch Champions League cho Bayern trước Dortmund. Dù vẫn còn khuyết điểm là thi đấu rất ích kỉ, nhưng không thể phủ nhận tài năng xuất chúng của Robben và anh xứng đáng là một trong những tiền vệ cánh hàng đầu hiện nay.

3. Franck Ribery - Bayern Munich.


Hùm xám xứ Bavaria rất may mắn khi sở hữu đôi cánh màu nhiệm với Robben bên cánh phải và Ribery bên cánh trái. "Gã mặt sẹo" từ nhiều năm qua luôn được đánh giá là một trong những tiền vệ hàng đầu trên thế giới nhờ kĩ thuật siêu phàm của mình. Xuất thân là một tiền vệ kiến tạo và nổi danh trong màu áo Marseille, Ribery từng được kì vọng sẽ là một "Zidane mới" của bóng đá Pháp. Tuy nhiên, tiền vệ này lại chỉ phát huy được hết khả năng của mình khi được bố trí đá bên hành lang cánh trái của Bayern. Khả năng đi bóng cực tốt cùng nhãn quan chiến thuật tuyệt vời, Ribery là nỗi khiếp sợ của mọi hàng phòng ngự khi anh đạt đỉnh cao phong độ. Mùa giải năm nay, tiền vệ người Pháp là nhân tố quan trọng nhất giúp Bayern giành cú ăn 3 vĩ đại khi đóng góp 11 bàn thắng cùng với 16 đường kiến tạo thành bàn. Sẽ không ngạc nhiên nếu Ribery là chủ nhân của danh hiệu QBV FIFA 2013.

2. Gareth Bale - Tottenham Hotspur.


Dù Tottenham không thể có được một vị trí trong top 4 nhưng Gareth Bale vẫn vượt qua nhiều ứng viên nặng kí khác để đoạt danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất năm" của Premier League. Với 21 bàn cùng 4 đường kiến tạo, không quá khi nói rằng Bale chính là 50% sức mạnh của Spurs trong mùa giải năm nay. Điểm mạnh của tiền vệ người xứ Wales chính là tốc độ siêu việt cùng khả năng dứt điểm "miễn chê". Trong mùa giải năm nay, không ít lần Bale khiến NHM phải trầm trồ thán phục bởi những siêu phẩm của mình. Hiện tại, rất nhiều người tin rằng, Gareth Bale đã đạt đến đẳng cấp ngang bằng với hai siêu nhân của bóng đá đương đại của Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. Thậm chí, cả PSG và Real đều sẵn sàng chi số tiền kỉ lục 85 triệu bảng để sở hữu tiền vệ người xứ Wales này. Mới 23 tuổi, Gareth Bale còn cả một tương lai tươi sáng phía trước và nếu giữ vững được tốc độ phát triển như những năm qua, Bale sẽ trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong một tương lai không xa.

1. Cristiano Ronaldo - Real Madrid.


Không cần nói quá nhiều về Ronaldo khi cả thế giới đều biết anh là ai và tài năng của anh xuất chúng đến dường nào. CR7 là một cầu thủ toàn diện và gần như không có điểm yếu. Tốc độ. Kĩ thuật. Sức mạnh. Khả năng dứt điểm. Ronaldo có tất cả. Kể từ khi chuyển đến Real từ M.U năm 2009 với số tiền kỉ lục 80 triệu bảng, tiền vệ người Bồ Đào Nha đã trở thành một "cỗ máy ghi bàn" thực sự với hiệu suất ghi bàn hơn 1 bàn/trận suốt 4 năm qua. Mùa giải vừa rồi dù Real không thật sự thành công khi trắng tay trên tất cả các mặt trận thì riêng với cá nhân CR7, anh vẫn có quyền tự hào khi anh ghi được đến 34 bàn chỉ sau 30 lần ra sân. Bên cạnh đó, Ronaldo còn là Vua phá lưới tại Champions League với 12 bàn thắng. Không những vậy, Ronaldo còn cải thiện đáng kể khả năng chơi đồng đội của mình khi mùa giải này anh có tới 11 đường kiến tạo trên tất cả các mặt trận. Do đó, không có gì phải bàn cãi khi Ronaldo đứng đầu danh sách này vì anh thực sự là tiền vệ cánh hay nhất thế giới trong nhiều năm trở lại đây.
Hữu Vinh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục