Top 5 bí mật đáng yêu hết cỡ của Giáo sư Wenger

08:52 Thứ bảy 21/04/2018

TinTheThao.com.vnArsenal sẽ chính thức chia tay HLV Arsene Wenger vào cuối mùa giải này. Để tri ân ông, BongDa.com.vn sẽ điểm lại 5 bí mật đáng yêu của Giáo sư.

1. Ngầu đỉnh cao

Top 5 bí mật đáng yêu hết cỡ của Giáo sư Wenger - Bóng Đá

 

Chẳng khi nào máy quay bắt được cảnh Giáo sư đang cười trên sân cỏ lúc Arsenal thi đấu cả. Ngay cả lúc Pháo thủ ghi bàn và các học trò ăn mừng thì ngài Wenger cũng chỉ gật gù cho có lệ. Chẳng khi nào ông nhảy cẫn lên hoặc ôm chầm lấy một ai rồi cười thật tươi.

Nhưng thật chất trong lòng của Giáo sư vẫn rất hạnh phúc mỗi khi đội bóng chiến thắng. Hình ảnh làm nên thương hiệu của Giáo sư chính là một HLV tóc bạc trắng nhíu mày, khoanh tay trước ngực, mặc một bộ vest đen quyền uy trên đường pitch. Có lẽ mùa giải sau bạn sẽ chẳng còn thấy lại hình ảnh này thêm một lần nào nữa.

2. Thương học trò hết mực

Top 5 bí mật đáng yêu hết cỡ của Giáo sư Wenger - Bóng Đá

 

Có lẽ bạn nghĩ Wenger nghiêm khác đến độ áp đặt cầu thủ. Nhưng đó chỉ là lúc thi đấu và tập luyện còn trong cuộc sống, Giáo sư lại thương học trò như người thân của ông vậy. Có một học trò cũ đã tiếng phủ nhận rằng Wenger không khó như bạn nghĩ.

Đó chính là George Weah, tổng thống mới đắc cử và cựu cầu thủ bóng đá người Liberia. Ông từng thi đấu tại Monaco giai đoạn năm 1988 đến 1992 dưới sự dẫn dắt của HLV Wenger. Rất bất ngờ khi mới đây cậu học trò ngày nào đã lên tiếng cám ơn Giáo sư vì chính người thầy ấy đã giúp George Weah có đủ tự tin sống tại châu Âu.

Theo tổng thống mới đắc cử của Liberia kể lại: "Ông ấy không khác gì một người cha thứ hai của tôi. Khi thi đấu tại Monaco, chủ nghĩa phân biệt chủng tộc dâng cao. Tôi lúc đó không dám ra đường. 

Nhưng chính ông ấy đã cho tôi tình yêu trong cuộc sống. Trận đấu nào tôi cũng được ra sân đá chính. Hỏi ra mới biết ông ấy muốn tôi mạnh mẽ và truyền thông điệp của người da màu đến CĐV." Ông còn khẳng định thêm: "Ngoài Chúa, nếu không có Wenger tôi sẽ không sống nổi ở châu Âu những năm tháng ấy."

3. Wenger khởi nghiệp là... thủ môn

Top 5 bí mật đáng yêu hết cỡ của Giáo sư Wenger - Bóng Đá

 Wenger từng là thủ môn, có ai tin được chăng?

Theo tiết lộ của anh trai ruột của HLV người Pháp, ông Guy Wenger cho biết, ngài Arsene từng làm thủ môn lúc 5 tuổi. Người anh ruột này cũng nhấn mạnh rằng Giáo sư rất giỏi thể thao, ông có thể chơi bóng rổ, điền kinh và dĩ nhiên là bóng đá.

Và một yếu tố quan trọng góp phần tạo nên triết lý tấn công hoa mỹ của Arsenal mà cả đời ông theo đuổi cũng từ bóng đá đường phố mà ra. 

4. Mê xúc xích đến cực độ

Top 5 bí mật đáng yêu hết cỡ của Giáo sư Wenger - Bóng Đá

 

Cũng theo người anh trai của Wenger, Giáo sư rất thích ăn xúc xích của Đức. Có lẽ điều này quái lạ vì ông là người Pháp và sống ở Anh rất lâu nhưng lại có một niềm đam mê vô tận với xúc xích Đức. Nếu một ai đó tặng ngài Wenger xúc xích chuẩn Đức thì ông sẽ vui ra mặt cho mà xem.

5. Diễn viên hài tiềm năng?

Dù trên sân cỏ sẽ rất hiếm khi CĐV thấy được ngài Arsene Wenger biểu hiện cảm xúc nhưng ông lại rất thích đóng các clip hài để quảng cáo cho CLB. Trong những phân đoạn có mặt Giáo sư ông luôn cười tươi và nhập vai với học trò. Có lẽ khiếu hài hước của ngài Arsene quá tiềm ẩn đến không nhận ra chăng?

Trang Ý - BongDa.com.vn - TTVN | 08:25 21/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục