Top 5 bản hợp đồng ngoại binh mới đáng chú ý của V-League

16:02 Thứ sáu 23/06/2017 | 1

TinTheThao.com.vnGiai đoạn nghỉ giữa mùa giải là khoảng thời gian các CLB tại V-League lao vào cuộc chiến tìm “hàng ngoại” để làm mới đội hình.

1. Marcus Vinicius (Than Quảng Ninh)

 - Bóng Đá

 

Trung vệ người Brazil tên đầy đủ là Marcus Vinicius Lima da Silva, thường gọi là Marcao. Anh sinh năm 1990, cao 1m84 và trưởng thành từ lò đào tạo của CLB Atletico Paranaense. Sau khi rời khỏi đội trẻ, Marcao chuyển sang khoác áo Marilia, Ceraminca, Rio Branco,... Tất cả những CLB này đều chơi ở giải bang hoặc giải Serie C-D của Brazil.

Tại Than Quảng Ninh, Vinicius được kì vọng sẽ thay thế tốt vị trí của người đồng hương Ramon để lại sau khi bị thanh lý hợp đồng vì không đáp ứng được chuyên môn. 

2. Rod Dyachenko (Than Quảng Ninh)

 - Bóng Đá

 

Gặp khó khăn trong việc tìm kiếm ngoại binh, Than Quảng Ninh quyết định tái hợp với người cũ Dyachenko trong giai đoạn hai mùa giải này. Tiền đạo người Nga đã từng có thời gian khoác áo đội bóng đất Mỏ ở mùa giải trước và thi đấu rất ấn tượng, góp công lớn trong việc giúp đội nhà giành Cúp QG. HLV Phan Thanh Hùng kỳ vọng Dyachenko sẽ hợp với Patiyo trở thành bộ đôi sát thủ trên hàng công của Than QN.

3. Henrique Motta (Hoàng Anh Gia Lai)

 - Bóng Đá

 

Henrique Motta sinh năm 1991. Anh có chiều cao lên đến 1,88 m và có thể thi đấu ở vị trí trung vệ lẫn tiền vệ phòng ngự. Mùa trước, anh khoác áo CLB Mogi Mirim ở giải Serie B (Brazil). Ở HAGL, Motta nhiều khả năng sẽ được bố trí đá cặp trung vệ với Mobi Ferh. Đội bóng phố Núi muốn sử dụng cả 2 suất ngoại binh cho hàng thủ vì muốn dành nhiều đất diễn cho các tiền đạo nội.

4. Dominique da Sylva (CLB TP.HCM)

Đây là một cái tên rất lạ lẫm với người hâm mộ. Ngay đến quốc tịch của cầu thủ này – Mauritania cũng được ít người biết đến. Chân sút 27 tuổi trước đó từng thử việc tại FLC Thanh Hóa. Điểm ấn tượng nhất trong hồ sơ của Sylva là việc anh từng góp mặt ở Cúp thế giới các CLB. Năm 2011, Sylva khi ấy trong màu áo Al-Ahly (Ai Cập) đứng hạng tư chung cuộc.

5. Diogo Junior (B. Bình Dương)

Đến với V-League có phần lặng lẽ hơn so với những cái tên kể trên, nhưng Diogo lại có màn chào hàng ấn tượng nhất với cú đúp vào lưới Sài Gòn FC (tứ kết cúp QG), trực tiếp đem lại chiến thắng 3-2 cho B. Bình Dương. Thực tế, Diogo không có tố chất khéo léo như các đồng nghiệp đến từ Brazil. Chân sút sinh năm 1990 có dáng người mỏng, tranh chấp tốt và bật nhảy cao khi cao 1m84. Nhưng quan trọng nhất có lẽ là sự hiệu quả.

Giang Nguyễn - Thể Thao Việt Nam | 15:40 23/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục