Top 4 trung vệ sẽ khiến Arsenal quên đi "thảm họa xứ Bad Hersfeld"

22:58 Thứ bảy 25/05/2019

TinTheThao.com.vnArsenal đang gấp rút tìm kiếm một trung vệ trong kỳ chuyển nhượng hè để gia cố hàng thủ.

Kết thúc 38 vòng đấu của Premier League, Arsenal giành được 21 chiến thắng, 7 trận hòa và có đến 10 lần nếm mùi thất bại. Đáng nói hơn, Dù hàng công của họ đã rất cố gắng khi đóng góp 73 bàn (đạt hiệu suất gần 2 bàn/trận), thế nhưng, các sai lầm tai hại nơi tuyến dưới đã khiến Pháo thủ thủng lưới đến 51 lần và đánh mất cơ hội chen chân vào top 4 để có tấm vé đến với sân chơi danh giá nhất Châu Âu mùa sau. 

Tuy vẫn còn cơ hội để làm lại tại trận chung kết Europa League, thế nhưng không thể phủ nhận rằng khả năng phòng ngự của Arsenal vẫn là một trong những "ung nhọt" gây nhức nhối và làm ảnh hưởng đến cơ hội chinh phục danh hiệu của đoàn quân HLV Unai Emery. 

Đặc biệt, phong độ nhạt nhòa của trụ cột tuyến dưới, Shkodran Mustafi chính là một trong những nguyên nhân lớn nhất khiến đội chủ sân Emirates liên tiếp phải nhận những bàn thua không đáng có. Trong bối cảnh cả Laurent Koscielny (34 tuổi) và Sokratis Papastathopoulos (31 tuổi) cũng đã dần bước vào giai đoạn "hoàng hôn" của sự nghiệp, nhiệm vụ cấp bách của Pháo thủ, đó là phải nhanh chóng bổ sung một gương mặt chất lượng nơi trung tâm hàng phòng ngự. 

Top 4 trung vệ sẽ khiến Arsenal quên đi

Mustafi liên tiếp gây thất vọng trong mùa giải vừa rồi.  

Sau đây, hãy cùng điểm qua 4 cái tên sẽ giúp Arsenal giải quyết được nỗi nhức nhối nơi "hậu phương" và khiến các cổ động viên có thể quên đi những nỗi buồn mà trung vệ xứ Bad Hersfeld, Shkodran Mustafi gây ra mùa vừa rồi. 

1. Marc Bartra (Real Betis)

Từng được xem là người kế thừa vị trí của Carles Puyol ở Barcelona, tuy nhiên, Marc Bartra đã không giữ được phong độ ổn định và giờ đây, tài năng 28 tuổi đã phải lưu lạc đến Real Betis chơi bóng. Tuy nhiên, những phẩm chất hàng đầu của một trung vệ nơi anh vẫn còn như khả năng đọc trận đấu thông minh, cản phá tuyệt vời và cắt bóng hiệu quả.

Top 4 trung vệ sẽ khiến Arsenal quên đi

Marc Bartra được xem là phương án thay thế hiệu quả cho "nỗi buồn xứ Bad Hersfeld" ở Arsenal.  

Thêm vào đó, với mức phí chỉ rơi vào khoảng 22 triệu euro, Bartra hứa hẹn sẽ là sự bổ sung "ngon - bổ - rẻ" dành cho Arsenal. 

2. Ibrahima Konate (RB Leipzig)

Sở hữu thân hình hộ pháp (cao 1m93), chơi bóng bổng hiệu quả, tranh chấp tuyệt vời và được xem là một phiên bản thời trẻ của Vincent Kompany, Ibrahima Konate đang trở thành mục tiêu theo đuổi của rất nhiều "ông lớn" Châu Âu. Tuy nhiên, với giá trị chuyển nhượng chỉ rơi vào khoảng 30 triệu euro, đó vẫn là một con số "quá hời" dành cho Pháo thủ. 

Top 4 trung vệ sẽ khiến Arsenal quên đi

Ibrahima Konate được xem là "Kompany mới" của Bundesliga. 

3. Samuel Umtiti (Barcelona)

Trở về Nou Camp với tư cách nhà vô địch World Cup 2018, thế nhưng, những chấn thương liên tiếp đã khiến Samuel Umtiti đánh mất vị trí chính thức ở Barca vào tay người đồng hương Clement Lenglet. Trong bối cảnh đại diện xứ Catalunya đang xúc tiến thương vụ Matthijs De Ligt, rõ ràng tài năng 26 tuổi cần tính đến phương án tìm một bến đỗ khác để chơi bóng. 

Top 4 trung vệ sẽ khiến Arsenal quên đi

Samuel Umtiti là một trung vệ có đẳng cấp hàng đầu thế giới.  

Và nếu đã lựa chọn phương án ra đi, rõ ràng Arsenal sẽ là một điểm đến vô cùng thích hợp dành cho Umtiti khi tại đây, anh có thể được nhận chiếc băng "thống soái" hàng thủ từ tay thủ quân Laurent Koscielny, người đã bày tỏ ý định rời khởi Emirates sau mùa bóng này. 

4. Gary Cahill (Chelsea)

Chính thức rời Chelsea sau trận đấu với Leicester ở vòng 38 Premier League, giờ đây Gary Cahill đã là một cầu thủ tự do và với việc sẽ không mất một đồng nào để có được chữ ký của anh, đây rõ ràng là phương án Pháo thủ nên cân nhắc.

Top 4 trung vệ sẽ khiến Arsenal quên đi

Gary Cahill sẽ là bản hợp đồng miễn phí mà Arsenal nên cân nhắc. 

Dù năm nay đã 34 tuổi, thế nhưng, kinh nghiệm chinh chiến dày dạn ở xứ sương mù, lối đá máu lửa, thông minh và nhiệt huyết của anh hứa hẹn sẽ là sự bổ sung hiệu quả cho hàng phòng ngự Arsenal, đặc biệt khi Mustafi đã liên tiếp gây thất vọng ở mùa vừa rồi. 

Phi Yến | 10:19 25/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục