Tốp 4 Premier League: Gọi tên Arsenal và Tottenham?

21:00 Thứ ba 16/04/2019

TinTheThao.com.vnTottenham, Arsenal, Chelsea và Man United đang cạnh tranh quyết liệt một suất trong tốp 4 Premier League. Đội nào sẽ đạt được mục đích, đội nào sẽ bị gạt ra khỏi cuộc chơi?

Dù 5 vòng đấu nữa là Ngoại hạng Anh hạ màn nhưng việc Tottenham đứng thứ 3 chỉ hơn Man United thứ 6 có 3 điểm sẽ mở ra một cuộc đua không thể kịch tính hơn. Liệu một đội đã đá hơn 1 trận như Chelsea và đội có lịch thi đấu khó khăn như Man United có lách được qua khe cửa hẹp?

Tottenham

Những Brighton, West Ham và Bournemouth sẽ không làm khó được thầy trò Mauricio Pochettino dù là sân nhà hay sân khách. 9 điểm là chuyện nằm trong tầm tay của họ. Tuy nhiên, hai trận gặp Everton (SN) và Man City (SK) có thể khiến The Spurs phải bận tâm. Man City đơn giản là quá mạnh khi về lại Etihad. Trong khi ấy, Everton sau những thắng lợi trước Chelsea hay Arsenal cho thấy họ khó chịu ra sao. Dù Tottenham được chơi tại White Hart Lane khi tiếp đón The Toffees nhưng không dễ để Gà trống thành London có trọn vẹn 3 điểm.

 - Bóng Đá

Son Heung-min sẽ thay Harry Kane đưa Tottenham về đích an toàn? 

Dự đoán: đạt 10/15 điểm.

Arsenal

Nhìn vào danh sách những đối thủ còn lại của Pháo thủ, chắc chắn hai chuyến hành quân đến sân nhà của Leicester City và Wolverhampton là khó khăn hơn cả. Một phần vì hai đội này đang có phong độ rất tốt (Wolves được mệnh danh là chuyên gia giết đại gia), phần vì Arsenal luôn bị ám ảnh khi phải thi đấu xa nhà. Cho nên đây là hai trận đấu có thể khiến Pháo thủ trắng tay nhất. Tuy nhiên, việc giành 9 điểm trước ba đối thủ còn lại là Crystal Palace, Brighton và Burnley hoàn toàn trong khả năng của thầy trò Unai Emery.

 - Bóng Đá

 Chơi kém sân khách là mối nguy cho Arsenal.

Dự đoán: đạt 9/15 điểm

Chelsea

Việc để thua Everton rồi Liverpool là hai đòn đau cho tham vọng lọt vào tốp 4 của Chelsea. Bây giờ dù họ đang đứng thứ 5 nhưng đã chơi nhiều hơn các đối thủ 1 trận đấu. Burnley, Man United, Watford và Leicester City là 4 đối thủ còn lại của thầy trò Maurizio Sarri. Rõ ràng những đối thủ này “khá xương” với một đội đang có phong độ không quá cao như Chelsea. Hai trận làm khách đến Old Trafford và King Power của Man United và Leicester City ẩn chứa quá nhiều nguy hiểm với đội bóng đến từ thủ đô nước Anh. Còn lại hai trận gặp Bunrley và Watford, nếu có được 4 điểm cũng là khá thành công với Chelsea rồi.

 - Bóng Đá

Chelsea khó mà lách qua khe cửa hẹp? 

Dự đoán: đạt 4/12 điểm.

Man United

Từ khá lâu rồi người ta đánh giá lịch thi đấu cuối mùa không chiều lòng thầy trò Ole Gunnar Solskjaer. Ngoài việc phải đụng Barcelona tại Champions League, Man United còn phải gặp những Everton, Man City, Chelsea trong 5 vòng đấu cuối tại Ngoại hạng Anh. Trận derby Manchester dù được chơi trên sân nhà nhưng rõ ràng Man đỏ khó mà thắng được Man xanh lúc này. Với Huddersfield và Cardiff City thì nhiệm vụ của Man United phải có trọn vẹn 6 điểm. Trong khi ấy, trận gặp Chelsea ở Old Trafford thì Quỷ đỏ cũng không được thua bởi chuyến hành quân đến Goodison Park - nơi mà Everton đã đánh bại cả Chelsea và Arsenal - được dự đoán là lành ít dữ nhiều.

 - Bóng Đá

Lịch thi đấu không ủng hộ Quỷ đỏ thành Manchester. 

Dự đoán: đạt 10/15 điểm.

Với số điểm hiện có là 67 - 66 - 66 - 64 thì nhiều khả năng, sau khi mùa giải kết thúc, số điểm của Tottenham, Arsenal, Chelsea và Man United sẽ là 77 - 75 - 70 - 74 điểm. Khi ấy, hai chiếc vé cuối cùng trong tốp 4 sẽ là thuộc về Tottenham và Arsenal.

(Bạn đọc: Cát Tường)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

20:00 16/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục