Top 4 cặp "song sát" lợi hại nhất V-League

22:10 Thứ sáu 19/04/2019

TinTheThao.com.vnVua phá lưới V-League 2018, Oseni cùng người đá cặp Omar Fayer của Hà Nội FC chỉ đứng thứ 3 trong top 4 cặp tấn công nguy hiểm nhất mùa này.

1.Jeremie Lynch – Joseph Mpande (Hải Phòng)

HLV Trương Việt Hoàng đã tỏ ra khá “mát tay” khi ký hợp đồng với 2 tân binh, Lynch và Mpande. Hai tân binh này góp công lớn vào vị trí thứ 3 của Hải Phòng trên bảng xếp hạng. Cặp "song sát" Lynch và Mpande nhanh chóng hoà nhập cùng các đồng đội mới và thể hiện đẳng cấp ghi bàn tại V-League.

Tiền đạo Jamaica, Jeremie Lynch, với 4 bàn thắng sau 3 trận, tạm dẫn đầu danh sách Vua phá lưới trong khi đó, Mpande đã phá lưới đối phương 2 lần. Thi đấu cao nhất trên hàng công, Mpande càn lướt mạnh mẽ, tốc độ cực nhanh, ngược lại Jeremie Lynch thiên về kỹ thuật và chớp thời cơ ghi bàn nhạy bén. Bàn thắng trong trận thắng Nam Định cho thấy sự phối hợp ăn ý của bộ đôi này. Từ đường phản công, Mpande càn lướt mạnh mẽ, qua hậu vệ đối phương rồi căng ngang thuận lợi cho Jeremie Lynch  đệm bóng vào lưới ghi bàn.

 - Bóng Đá

 Jeremie Lynch và Mpande (áo đỏ) dẫn dắt hàng tấn công Hài Phòng. Ảnh VPF.

2.Nguyễn Văn Toàn – Chavaungh Wash (HAGL)

Nguyễn Văn Toàn, với 4 bàn thắng, là tiền đạo nội ghi bàn nhiều nhất và cùng với Jeremie Lynch (Hải Phòng) tạm dẫn đầu danh sách Vua phá lưới. Ngoài những pha bứt tốc nhanh như chớp, Văn Toàn còn rất lợi hại với khả năng kiến tạo.

Tân binh Chavaughn Wash, người đá cặp với Văn Toàn trên hàng tấn công, cũng thể hiện sự nguy hiểm. Với lợi thế về thể hình, tốc độ, khả năng càn lướt mạnh mẽ, Wash đã có 2 bàn thắng cho riêng mình. Những pha di chuyển ra biên, thu hút hàng phòng ngự đối phương rồi chuyền bóng cho các đồng đội ghi bàn của Wash là nét chiến thuật đáng chú ý của HAGL.

Hai đường chuyền cho Văn Toàn rồi Triệu Việt Hưng đệm bóng vào lưới trống trận gặp Than Quảng Ninh  là minh chứng về sự lợi hại của tiền đạo này.

 - Bóng Đá

Chavaughn Wash và Nguyễn Văn Toàn phối hợp khá ăn ý.  Ảnh VPF.

3.Oseni – Omar (Hà Nội FC)

Hàng tấn công Hà Nội phụ thuộc vào 2 chân sút ngoại, Oseni và Omar Fayer. Cặp tấn công này đã đóng góp vào thành tích bất bại của đội bóng thủ đô, 3 thắng, 2 hoà và vị trí nhì bảng xếp hạng. Oseni là Vua phá lưới V-League 2018 với 17 bàn thắng trong khi Omar mùa trước đá cho Thanh Hoá cũng có 10 bàn thắng.

Dù bị đối thủ đeo bám khá sát nhưng Oseni vẫn chứng tỏ đẳng cấp với 3 bàn thắng. Tân binh Omar Fayer (Senegal) không hề thua kém khi 3 lần sút tung lưới đối phương. Điểm mạnh của Oseni là những pha dứt điểm cận thành. Omar Fayer có khuynh hướng đá lùi, đảm nhận vai trò kết nối giữa hàng tiền vệ và chân sút đá cặp trên hàng công. Tuy nhiên, những lần bất ngờ xâm nhập khu vực 16m50 của Omar Fayer thường tạo đột biến cao.

 - Bóng Đá

Oseni và Omar Fayer (Hà Nội FC) bị các đối thủ đeo bám rất kỹ. Ảnh VPF.

4. Joel Vinicius – Matias Jadue (TP.HCM)

Mùa trước Matias Jadue dù chỉ thi đấu 8 trận nhưng ghi đến 9 bàn thắng giúp TP.HCM  thành công trong cuộc chiến tránh rớt hạng. Mùa này Jadue là cầu thủ quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Chung Hae-seung. Tiền đạo người Palestine này đóng vai trò “chim mồi”, tạo điều kiện cho tân binh Joel Vinicius toả sáng.

Thi đấu cho Than Quảng Ninh mùa trước nên Vinicius không mất nhiều thời gian hoà nhập trong màu áo TP.HCM ở V-League. Ba bàn thắng của “sát thủ” này đã giúp đội bóng thành phố mang tên Bác chiếm đỉnh bảng V-League. Không chỉ ghi bàn, Vinicius còn thể hiện tầm quan trọng trong lối chơi đồng đội của TP.HCM. Khả năng càn lướt, những pha đi bóng tốc độ của Vinicius tạo rất nhiều khoảng trống cho các đồng đội từ tuyến 2 dâng lên bất ngờ và dứt điểm ghi bàn.

Tiểu Phương | 21:00 19/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục