Top 4 Bundesliga chuẩn bị gì cho mùa giải mới?

12:01 Thứ năm 13/07/2017

Chỉ mới tháng 7 song các đội bóng hàng đầu tại Bundesliga đã rục rịch trở lại tập luyện với mục tiêu cao nhất trong mùa giải 2017/18.

Sau một khoảng thời gian nghỉ Hè ngắn ngủi, các CLB tại Bundesliga đã bắt đầu hội quân và rục rịch chuẩn bị cho mùa giải 2017/18. Trước đó, những ngôi sao bóng đá liên tục chia sẻ những bức ảnh nghỉ mát cùng gia đình và người thân tại những bãi biển tuyệt đẹp. Tuy nhiên hiện tại, tất cả đều giành sự tập trung vào việc tập luyện khi các đội bóng tên tuổi tại Đức sẽ đi tập huấn tại Singapore, Nhật Bản, Trung Quốc và Mỹ.

 - Bóng Đá

 Bayern và Dortmund đều chọn châu Á để tập huấn.

Tất nhiên, những người hùng U21 Đức cũng như những nhà vô địch vừa trở về từ Confederations Cup 2017 sẽ có thêm khoảng thời gian ngắn để nghỉ ngơi. Tất cả đều sẽ sớm trở lại tập trung cùng đồng đội để chuẩn bị cho mùa giải mới. Đa phần, các cầu thủ này sẽ được CLB kiểm tra kĩ càng về mặt thể chất như theo dõi tim mạch, chụp phồi và các bài kiểm tra thể thao trước khi cho phép trở lại sân tập.

"Tháng 7 rất quan trọng vì tất cả các cầu thủ đều phải chuẩn bị cho mùa giải mới," trợ lý Willy Sagnol của Bayern Munich phát biểu. Đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti đang trải qua đến 16 buổi tập luyện với cường độ cao tại Trung Quốc và Singapore trước ngày 16/7. "Tôi nghĩ rằng việc chuẩn bị kĩ càng của ban huấn luyện và cả chuyến đi này sẽ giúp cả đội đặt nền móng thật tốt cho mùa giải mới," Sagnol chia sẻ thêm với các phóng viên địa phương.

 - Bóng Đá

 Các đội bóng khác chuyển hướng sang châu Âu.

HLV Ancelotti thừa nhận vô cùng hài lòng vì mùa giải mới sắp khởi tranh trở lại. Lý do vì bản thân ông muốn giành thêm nhiều danh hiệu nữa cùng Bayern. Chiến lược gia người Italia cho biết việc chỉ có 8 trụ cột ở đội một tập luyện thời điểm này là điều hoàn toàn bình thường. Những cái tên khác đều cần được nghỉ ngơi để hồi phục.

Đối thủ của Bayern, Dortmund cũng đối mặt với tình trạng tương tự. Sự trở lại của Mario Gotze khiến CĐV Dortmund tỏ ra phấn khích. Tiền vệ 25 tuổi này tưởng chừng sẽ phải nghỉ thi đấu dài hạn vì chứng rối loạn chuyển hoá. Song Gotze hào hứng cho biết trên sân tập rằng bản thân anh đang trải qua tiến trình hồi phục rất tốt và vui mừng trở lại sân bóng càng sớm càng tốt.

Ngoài ra, những buổi tập luyện tiền mùa giải như thế này là dịp để các tân binh gặp gỡ và làm quen với các đồng đội mới, như trường hợp của trung vệ Omer Toprak. Cựu cầu thủ Leverkusen cho biết: "Các chàng trai tại Dortmund đã khiến tôi cảm thấy được chào đón tại đây. Tôi rất thích không khí này."

 - Bóng Đá

Chỉ Augsburg lựa chọn Italia làm điểm đến. 

Trung vệ này sẽ làm việc cùng một thuyền trưởng cũng mới không kém, Peter Bosz. Chiến lược gia người Hà Lan cùng các học trò mới trải qua một buổi tập kéo dài 100 phút bao gồm các bài tập thể lực và kiểm tra thể chất, kể cả có và không có bóng.

Trong khi đó, đội bóng xếp thứ 4 mùa trước, Hoffenheim lại có cách tiếp cận vô cùng mới lạ. Một màn hình khổng lồ được đặt ngay trên sân để giúp các buổi tập trở nên dễ theo dõi hơn. HLV của đội, Julian Nagelsmann giải thích: "Nếu giai đoạn thử nghiệm này thành công, chúng tôi sẽ giữ các cầu thủ ở đúng vị trí của mình và ban huấn luyện có thể cho họ thấy nhiều cách sắp xếp đội hình khác nhau ngay trên màn hình.

 - Bóng Đá

 

Đó cũng là lý do trên tay tôi luôn là một chiếc iPad. Tôi có thể điều khiển mọi hình ảnh. Khi tôi dừng lại ở một tình huống, tôi có thể đưa ra các giải pháp khác nhau và đề xuất cải tiến ngay trên iPad." Mùa giải tới, Hoffenheim không chỉ căng sức tại Bundesliga mà còn cả đấu trường Champions League để chiến đấu.

Hiện tượng của Bundesliga mùa trước, RB Leipzig cũng có sự chuẩn bị kĩ càng. HLV Ralph Hasenhüttl cho biết: "Mặc dù tôi không còn cảm thấy ngạc nhiên khi nhiều CĐV đến xem chúng tôi tập luyện, bản thân tôi vẫn cảm thấy vô cùng hạnh phúc. Đây chính là lời động viên tuyệt vời nhất cho cả đội. Buổi tập đầu tiên trên sân không còn một chỗ trống. Tôi vô cùng phấn khích và thật tuyệt vời khi bắt đầu mùa giải mới với sự kì vọng được tăng cao." 

Xem lại mùa giải 2016/17 của RB Leipzig:

Phúc Vũ - Thể thao Việt Nam | 11:05 13/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục