Top 25 tiền đạo xuất sắc nhất thế giới hiện nay (Phần cuối)

23:02 Chủ nhật 11/08/2013

Sau đây sẽ là 5 cái tên cuối cùng trong danh sách 25 tiền đạo hay nhất thế giới hiện nay do Givemesport.com bình chọn.

5. Zlatan Ibrahimovic (Paris Saint-Germain)


Tiền đạo người Thụy Điển luôn nằm trong top những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới nhiều năm trở lại đây. Dù sở hữu thân hình to cao nhưng Ibra lại sở hữu kĩ thuật cá nhân thượng thừa và khả năng xử lí bóng vô cùng khéo léo. Không những vậy, cựu ngôi sao của Juventus, Inter và Milan còn có kĩ năng dứt điểm vào loại bậc nhất thế giới hiện nay. Mùa giải vừa qua, với 30 bàn thắng cùng 10 đường kiến tạo, Ibra chính là nhân tố quan trọng nhất giúp PSG đăng quang chức vô địch Ligue 1 lần đầu tiên sau 19 năm chờ đợi.

4. Luis Suarez (Liverpool)


Tiền đạo người Uruguay vừa trải qua mùa giải đẹp nhất trong sự nghiệp khi tỏa sáng rực rỡ dưới màu áo Liverpool với 23 bàn thắng cùng 11 đường kiến tạo tại Premier League. Không quá khi nói rằng, Suarez chính là 50% sức mạnh của The Kop thời điểm hiện tai. Nếu không có những rắc rối ngoài sân cỏ, có thể tin rằng tài năng của cựu tiền đạo Ajax sẽ còn phát triển thêm nhiều trong tương lai. Sở hữu kĩ thuật qua người cực kì khéo léo cùng khả năng dứt điểm trên cả tuyệt vời, Suarez là nỗi khiếp sở của mọi hàng phòng ngự nếu anh thi đấu đúng với phong độ của mình.

3. Radamel Falcao (AS Monaco)


Tân binh trị giá 51 triệu bảng của Monaco là một trong những tiền đạo cắm hay nhất mà bóng đá hiện đại sản sinh ra. Falcao sở hữu khả năng chọn vị trí và đánh hơi bàn thắng vô cùng nhạy cảm giúp anh có thể đảm bảo hiệu suất đều đặn trên 20 bàn/mùa. Trong 2 mùa giải gắn bó cùng Atletico Madrid, siêu tiền đạo người Colombia đã ghi được đến 56 bàn thắng chỉ sau 67 lần ra sân trên tất cả các mặt trận và đóng góp cực lớn vào thành tích của đội bóng chủ sân Vicente Calderon. Tuy nhiên, thật đáng tiếc khi Falcao lại từ chối hàng loạt đại gia châu Âu để cập bến Monaco trong mùa hè này.

2. Robin van Persie (Manchester United)


Siêu sao người Hà Lan là Vua phá lưới của giải đấu khắc nghiệt nhất hành tinh Premier League trong 2 mùa giải gần đây với 30 bàn thắng ghi được trong màu áo Arsenal mùa giải 2011/12 và 26 bàn cho Manchester United trong năm vừa qua. Điểm mạnh nhất của Van Persie chính là khả năng chớp thời cơ cực tốt nhờ kĩ thuật dứt điểm siêu đẳng. Bên cạnh đó, khả năng chọn vị trí của cựu thủ quân Arsenal cũng là có một không hai. Anh xứng đáng được đánh giá là tiền đạo số 2 thế giới vào thời điểm hiện tại.

1. Lionel Messi (Barcelona)


Chắc chắn vị trí số 1 không thể thoát khỏi bàn tay của Lionel Messi khi anh luôn được các chuyên gia cũng như NHM đánh giá là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện nay. Siêu sao người Argentina trở thành một cỗ máy ghi bàn thực sự từ khi được Pep Guardiola bố trí thi đấu như một "số 9 ảo" trong đội hình của Barca. Mùa giải 2011/12, El Pulga ghi được 73 bàn thắng và con số này trong mùa giải vừa qua là 60. Với tài năng xuất chúng và phong độ cực kì ổn định của mình, Messi còn lâu mới có đối thủ xứng tầm cho ngôi vị số 1 thế giới hiện nay.
Hữu Vinh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục