Top 100 cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm 2017 (Phần 9): Không hổ danh Bundesliga

23:58 Thứ tư 15/11/2017

TinTheThao.com.vnKhông chỉ sản sinh ra những cầu thủ bản địa xuất sắc, Bundesliga còn sẵn sàng làm bệ phóng cho những tài năng trẻ khắp nơi trên thế giới.

20. Panagiotis Restos (Bayer Leverkusen)

Retsos sinh ra tại Nam Phi dù có bố mẹ là người Hy Lạp. Và hiện tại, anh đang từng bước khẳng định tên tuổi của mình tại nước Đức trong màu áo Bayer Leverkusen.

Cầu thủ 19 tuổi là một hậu vệ đa năng. Anh xuất thân là hậu vệ cánh (có thể đá cả hai cánh), nhưng với chiều cao 1m86, Restos đang được sử dụng nhiều ở vị trí trung vệ trong các đội bóng anh thi đấu.

Top 100 cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm 2017 (Phần 9): Không hổ danh Bundesliga - Bóng Đá

 Leverkusen đã phải chi 17,5 triệu euro để có Retsos.

Ở vị trí trung vệ, Restos cũng là một người đa năng. Anh có thể thi đấu mạnh mẽ, thực hiện các pha tắc bóng trực diện nhưng cũng sẵn sàng đá lùi về sau, dùng khả năng phán đoán tình huống để bọc lót cho đồng đội.

Bayern Leverkusen mùa Hè vừa qua đã bỏ ra đến 17,5 triệu euro để ở hữu anh. Dù vậy, đội bóng nước Đức nhiều khả năng sẽ không phải hối hận.

19. Weston McKennie (Schalke 04)

Christian Pulisic, John Brooks và Bobby Wood là những cầu thủ người Mỹ đã thành danh tại Bundesliga, và bây giờ McKennie đang hy vọng theo bước những người đồng hương.

Được chuyển lên đội một từ U19 Schalke vào tháng 5, anh đã có trận ra mắt giải đấu vào ngày cuối cùng của mùa giải, khi Schalke hòa 1-1 với Ingolstadt. Giờ đây, mục tiêu của McKennie là quyết tâm đấu tranh cho một vị trí trong đội hình 'Hoàng đế Xanh' Schalke dưới thời tân HLV Domenico Tedesco.

Top 100 cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm 2017 (Phần 9): Không hổ danh Bundesliga - Bóng Đá

 McKennie ghi bàn ngay trận ra mắt tuyển Mỹ.

Thi đấu ở trung tâm hàng tiền vệ, cầu thủ người Mỹ thể hiện sự tự tin và khả năng đọc trận đấu khá tốt. Bên cạnh đó, McKennie cũng là một người giàu tham vọng. Anh đã quyết định từ chối ở lại CLB quê nhà Dallas để chuyển đến nước Đức.

Mới đây, McKennie đã có lần đầu tiên ra mắt tuyển Mỹ (14/11/17). Đáng chú ý anh ghi bàn duy nhất mang về kết quả hòa với Bồ Đào Nha. Một tương lai tươi sáng đang chờ đón McKennie.

18. Dayot Upamecano (RB Leipzig)

"Dayot có tất cả mọi thứ cần thiết để thành công trong bóng đá", hậu vệ Marvin Compper của Leipzig nói về người đàn em trẻ tuổi.

Upamecano sở hữu sức mạnh, tốc độ đáng kinh ngạc. Anh là người đá cặp hoàn hảo với bất kỳ ai ở trung tâm hàng phòng ngự. Cuối mùa giải trước, Upamecano từng thi đấu khá tốt khi thay thế Willi Orban bị chấn thương.

Top 100 cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm 2017 (Phần 9): Không hổ danh Bundesliga - Bóng Đá

 

Mùa giải này, Leipzig sẽ căng sức trên cả 3 mặt trận là Bundesliga, Champions League, Cúp quốc gia. Vì thế, cơ hội ra sân của Upamecano là khá nhiều. Hiện tại, anh đã thi đấu 15 trận cho Leipzig trên mọi đấu trường kể từ đầu mùa.

17. Enzequiel Barco (Independiente)

Cựu cầu thủ Barcelona và cựu HLV của Independiente Gabriel Milito đánh giá rất cao Barco. Mùa trước, anh đã được sử dụng 27 lần tại giải vô địch quốc gia Argentina, ghi 4 bàn.

Top 100 cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm 2017 (Phần 9): Không hổ danh Bundesliga - Bóng Đá

 

Barco thuộc mẫu cầu thủ 'nhỏ mà có võ'. Chỉ cao 1m67, nhưng tiền vệ 18 tuổi có đôi chân tuyệt vời giúp anh xoay trở tốt trong phạm vi hẹp và dễ dàng loại bỏ các đối thủ theo bám.

Đặc biệt, Barco có sự tự tin đáng kinh ngạc. Anh hiện được giao trọng trách đá 11m tại Independiente.

16. Matheus Fernandes (Botafogo)

Ra mắt Botafogo lần đầu tiên vào Tháng Một năm nay nhưng ngay lập tức anh đã chiếm trọn niềm tin của HLV Jair Ventura và trở thành trụ cột của đội bóng.

Ở một đất nước như Brazil, tiền vệ đánh chặn kiểu Matheus Fernandes là của hiếm. Và càng hiếm hơn những người như thế có thể thành công ở tuổi 'teen'. Lối chơi quyết liệt, Fernandes luôn xông pha vào dàn tấn công của đối thủ để chặn đứng những đợt tấn công.

Top 100 cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm 2017 (Phần 9): Không hổ danh Bundesliga - Bóng Đá

 

Trong bối cảnh Jorginho đã quyết định chọn Italia, HLV Tite hoàn toàn có thể trao cơ hội cho Fernandes từ giờ đến trước khi World Cup diễn ra.

Thành Đạt - Bongda.com.vn - TTVN | 23:10 15/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục