Top 100 cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm 2017 (Phần 8): Cái tên 'dám' từ chối Barca

16:54 Thứ tư 15/11/2017

TinTheThao.com.vnTiền đạo 18 tuổi Senegal đã mạnh dạn từ chối lời mời của Barcelona mùa Hè vừa qua. Anh cho rằng vẫn còn quá sớm để khoác áo Gã khổng lồ xứ Catalunya.

30. Martin Odegaard (Heerenveen, cho mượn từ Real Madrid)

Đến hiện tại, điều khiến khán giả nhớ đến Odergaard nhất vẫn là thương vụ anh gia nhập Real thay vì những màn trình diễn trên sân. Tuy nhiên, không thể phủ nhận cầu thủ Na Uy là một tài năng xuất chúng.

 - Bóng Đá

 Odergaard đang nỗ lực lấy lại hình ảnh trước đây.

Nhanh nhẹn, khéo léo, tinh tế, Odergaard đang dần lấy lại hình ảnh trước đây của mình trong màu áo Heerenveen. Hy vọng một ngày không xa, anh sẽ xuất hiện trong Dải thiên hà 3.0.

29. Maxime Lopez (Marseille)

Chỉ cao 1m67, nhưng tiền vệ trẻ 19 tuổi đã gây ấn tượng rất mạnh trong màu áo Marseille. Anh chính là người tạo cảm hứng cho đội bóng miền Nam nước Pháp. Mùa trước, sau 30 lần ra sân Lopez có 3 bàn thắng và 7 kiến tạo.

 - Bóng Đá

 

Chelsea, Arsenal, Barcelona và Real Madrid đang để mắt đến Lopez tuy nhiên tiền vệ này vừa gia hạn hợp đồng với Marseille đến năm 2021.

28. Dennis Geiger (Hoffenheim)

"Cậu ấy là một cầu thủ giỏi, tôi rất vui mừng khi có Geiger. Điều tôi thích ở chàng trai này là cậu ấy không hề sợ hãi và luôn muốn có bóng trong chân.", HLV trưởng Julian Nagelsmann nói về cậu học trò 19 tuổi.

 - Bóng Đá

 

Là mẫu tiền vệ box-to-box, Geiger đang dần thay thế vị trí mà Sebastian Rudy (gia nhập Bayern) để lại. Geiger đã có bàn ra mắt đội bóng với cú sút xa vào góc chữ A từ khoảng cách gần 20m trong chiến thắng 2-0 trước Schalke vào tháng 9.

27. Dennis Bonaventure (Club Brugge)

Báo chí gọi Bonaventure là 'Neymar của Nigeria'. Anh là bậc thầy trong việc khiến các cầu thủ đối phương phạm lỗi với mình. Tiền đạo người Nigeria đã xuất sắc đưa CLB Zorya đến vị trí thứ 3 mùa giải vừa qua.

 - Bóng Đá

 Neymar của Nigeria.

Man United, Man City, Dortmund và Monaco đã đưa anh vào danh sách cần phải theo dõi. Mùa Hè vừa rồi, Bonaventure bất ngờ gia nhập CLB Club Brugge)

26. Luka Jovic (Frankfurt, cho mượn từ Benfica)

Khi lên 6, cha anh đã đưa anh từ Bosnia & Herzegovina sang Serbia mỗi tuần, chỉ để Jovic chơi bóng.

 - Bóng Đá

 

Tài năng của Jovic đã lọt vào mắt của Red Star Belgrade. Khoảng thời gian chơi trong đội trẻ anh được so sánh với Darko Pancev và Radamel Falcao. Tháng 2 năm 2016, Benfica đã chi 6,6 triệu Euro để có được Jovic.

25. Alban Lafont (Toulouse)

Chỉ mới 18 tuổi nhưng Lafont đã chơi cho đội một Toulouse trong 3 mùa giải và ra sân 72 lần, một con số quá ấn tượng.

 - Bóng Đá

 

Cầu thủ có dòng máu Burkina Faso đã từng giữ sạch lưới trước những đội bóng lớn như Marseille, Nice, PSG. Lafont được khen ngợi bởi phản xạ nhanh và khả năng phát bóng tốt.

24. Alexander Isak (Dortmund)

Isak là cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho đội tuyển Thụy Điển. Với thể hình lý tưởng cũng như là khả năng xử lý bóng tốt anh được hy vọng sẽ thay Ibra gánh vác hàng công đội tuyển Bắc Âu trong tương lai. Cầu thủ 17 tuổi đã từ chối Real Madrid để đầu quân cho Dortmund hồi tháng Một năm nay. Và giờ đây, đã đến lúc Isak bắt đầu tạo nên chỗ dấu ấn của mình tại Bundesliga.

 - Bóng Đá

 Lựa chọn số 2 sau Aubameyang.

Adrian Ramos đã ra đi, Isak gần như chắc chắn sẽ là lựa chọn thứ hai cho vị trí trung phong sau Aubameyang. Tiền đạo Thụy Điển đã lập 'cú poker' trong trận giao hữu với CLB Rot-Weiss Erfurt đầu mùa. Một lời khẳng định hoàn hảo "Tôi đã sẵn sàng!"

23. Patrick Cutrone (Milan)

Dù Milan đã chi rất nhiều tiền trong mùa Hè, mang về những tiền đạo như Kalinic, Silva nhưng Cutrone vẫn có chỗ đứng nhất định ở CLB. Ra sân 15 trận mùa này, anh đã có 4 bàn và 2 kiến tạo.

 - Bóng Đá

 

Mạnh mẽ, quyết đoán và có khả năng đánh hơi bàn thắng, Lucas Biglia thừa nhận anh ấn tượng nhất với Cutrone trong số các đồng đội mới.

22. Ismaila Sarr (Rennes)

Sarr đã khiến nhiều người bất ngờ khi thừa nhận đã từ chối Barcelona trong mùa Hè vừa qua. Anh tin rằng vẫn còn quá sớm để gia nhập một trong những CLB lớn nhất châu Âu.

 - Bóng Đá

 

Nhận thức đúng đắn, trưởng thành, Sarr đang từng bước xây dựng tên tuổi. Mùa trước, anh ghi 5 bàn và có 5 kiến tạo cho Rennes sau 31 lần ra sân tại Ligue 1. Chúng ta hoàn toàn có thể chứng kiến màn trình diễn của Sarr ở nước Nga năm sau trong màu áo Senegal.

21. Bruno Xadas (Braga)

Khả năng đảo hướng, cắt những đường chọc khe, dứt điểm xoáy và mạnh bằng chân trái chính là những 'vũ khí' tốt nhất của Xadas.

 - Bóng Đá

 

Đáng chú ý, Xadas trưởng thành từ Braga, một CLB không tiếng tăm như Porto, Benfica hay Sporting CP. Cả 3 đội bóng trên cùng Lazio, Monaco đều muốn có Xadas . Cú đúp của anh chính là nguyên nhân khiến U20 Hàn Quốc bị loại từ rất sớm dù được đá trên sân nhà.

Thành Đạt - Bongda.com.vn - TTVN | 16:05 15/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục