Top 100 cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm 2017 (Phần 10): Chàng trai khiến Klopp 'rơi lệ'

17:42 Thứ năm 16/11/2017

TinTheThao.com.vnÍt ai ngờ, một 'cậu nhóc' chưa đầy 17 tuổi thời điểm Klopp chia tay Dortmund lại làm ông quyến luyến đến như vậy.

15. Toni Lato (Valencia)

Hậu vệ trái là một nơi không nhiều cầu thủ chọn lựa để thi đấu. Thế nhưng, Valencia dường như đang rất mát tay trong việc đào tạo ra những tài năng ở vị trí này. Sau Jose Gaya, họ tiếp tục trình làng thêm Toni Lato.

 - Bóng Đá

 

Là một cầu thủ nhanh nhẹn, nhiết huyết Lato có thể tham gia tốt vai trò phòng thủ lẫn tấn công. Trong trận đấu với Real, HLV đã bố trí anh đá hậu vệ trái, đẩy Gaya lên hàng tiền vệ. Kết quả, các hai đã phong tỏa rất tốt Gareth Bale và mang lại kết quả hòa 2-2.

Lato đã được liên kết với Liverpool vào mùa Hè vừa qua.

14. Matheusinho (America Mineiro)

Là một cái tên còn xa lạ với nhiều khán giả trên thế giới tuy nhiên Matheusinho đang được xem là tài năng hàng trẻ hàng đầu của bóng đá Brazil lúc này.

Chỉ cao 1m64, nhưng cũng như các bậc tiền bối đồng hương, anh có kỹ thuật, sự khéo léo, khả năng giữ thăng bằng cực tốt. Chơi ở vị trí hộ công hay dạt cánh, Mathuesinho đều dễ dàng bỏ lại các cầu thủ theo kèm.

 - Bóng Đá

 Matheusinho chỉ cao 1m64.

Chàng trai này đang tiến dần đến việc hoàn thiện bản thân. Tiếc rằng chấn dương dây chằng mới đây có thể khiến mọi dự định của Matheusinho chậm lại.

13. Timothy Fosu-Mensah (Crystal Palace, cho mượn từ Man United)

Những sản phẩm từ lò Ajax luôn đem lại sự tin tưởng. Sau 8 năm ăn tập tại CLB Hà Lan, Fosu-Mensah đã gia nhập Man United và trở thành tài năng trẻ triển vọng của Quỷ đỏ.

Được HLV Louis van Gaal cho ra mắt Ngoại Hang Anh vào mùa giải 2015/16, cầu thủ Hà Lan ngay lập tức gây ấn tượng với lối chơi mạnh mẽ, chững chạc và sẵn sàng thi đấu ở nhiều vị trí, từ hậu vệ cánh đến trung vệ dù anh xuất thân là một tiền vệ trung tâm.

 - Bóng Đá

 Fosu-Mensah có thể đá tốt nhiều vị trí.

Fosu-Mensah đang được cho mượn tại Crystal Palace. Ngày anh trở có được một suất trong đội hình chính Man United chỉ là vấn đề thời gian.

12. Felix Passlack (Hoffenheim, cho mượn từ Dortmund)

Dortmund những năm qua đã trình làng rất nhiều cầu thủ trẻ tài năng. Passlack chính là một trong những sản phẩm ưu tú nhất mới được 'xuất xưởng của đội bóng vùng Ruhr.

Anh được xem là người kế nhiệm Lukasz Piszczek bên cánh phải hàng phòng ngự. Không những thế, Passlack còn có thể thi đấu tốt ở nhiều vị trí khác trong đội hình từ hậu vệ trái, tiền vệ cánh đến tiền vệ trung tâm. Tỉ lệ chuyền bóng của anh khi thi đấu ở vị trí hậu vệ phải là 89%, một con số tuyệt vời dành cho cầu thủ chưa bước sang tuổi 20. Trong trận đấu lượt về với Bayern mùa giải năm ngoái. Passlack đã có màn trình diễn ấn tượng khi được phân công theo kèm ngôi sao Frank Ribery.

 - Bóng Đá

 Trong tương lai, liệu Klopp có muốn tại hợp Passlack?

Hiện tại, Passlack đang được cho mượn tại Hoffenheim để tích lũy kinh nghiệm. HLV Jurgen Klopp từng phát biểu về Passlack trước khi chia tay Dortmund: "Tôi có thể khóc bởi tôi biết rằng, tôi không còn được huấn luyện chàng trai này."

11. Tom Davies (Everton)

Anh là tài năng trẻ xuất sắc nhất hiện tại của Everton. Ra mắt vào cuối mùa giải 2015/16, Tom Davies bắt đầu gây ấn tượng và được tin dùng nhiều ở mùa trước.

 - Bóng Đá

 

Tài năng trẻ Everton đã nhận danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất' tháng 1 năm 2017 với màn trình diễn ấn tượng trước Man City. Anh có pha đi bóng qua 2 cầu thủ 'Man xanh' trước khi phối hợp cùng đồng đội sút tung lưới Claudio Bravo.

Mùa này, Tom Davies đã có 11 lần ra sân tại Ngoại hạng Anh. Cầu thủ 19 tuổi có thể thi đấu mọi vị trí ở hàng tiền vệ từ trung tâm đến hai biên.

Thành Đạt - Bongda.com.vn - TTVN | 16:45 16/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục