Top 10 trung vệ xuất sắc nhất thế giới

00:02 Thứ bảy 16/03/2019 | 2

TinTheThao.com.vnTrung vệ là những người rất quan trọng trong hệ thống phòng ngự, là mảnh ghép không thể thiếu của một đội bóng. Hãy cùng xem 10 chốt chặn tốt nhất trước khung thành theo đánh giá của Fourfourtwo.

 10. Toby Alderweireld (Tottenham Hotspur)

 - Bóng Đá

 Alderweireld có thể chơi tốt ở nhiều vị trí.

Alderweireld đã từng có quãng thời gian rất khó khăn ở Tottenham. Nhưng sau kì World Cup thành công rực rỡ cùng đội tuyển BỈ trên đất Nga, anh lập tức trở lại đội hình chính của HLV Mauricio Pochettino mặc dù đã có tin đồn chuyển tới Man United. 

Cầu thủ người Bỉ luôn chơi rất chắc chắn, hiếm khi mắc lỗi vị trí, anh có thể chơi tốt ở cả sơ đồ 3 hay 4 hậu vệ. Đặc biệt, những đường chuyền dọc biên của anh cũng là một vũ khí cực kì lợi hại.  

9. Jan Vertonghen (Tottenham)

 - Bóng Đá

 Vertonghen luôn rất chắc chắn khi ở trên sân.

Đã là mùa giải thứ bảy kể từ khi đầu quân cho Tottenham, Vertonghen đã phát triển để trở thành một trong những trung vệ hàng đầu Ngoại hạng Anh và trên thế giới trong nhiều năm trở lại đây. 

Đồng đội của Alderweireld ở cả CLB và đội tuyển quốc gia luôn hoạt động rất năng nổ và là một chuyên gia chống bóng bổng, anh ấy cũng luôn mạnh mẽ trong những tình huống 1 chọi 1. Ngoài ra, Vertonghen còn có thể chơi tốt ở vị trí hậu vệ trái, và trận đấu với Dortmund ở Champions League là minh chứng rõ nhất.

8. Giorgio Chiellini (Juventus)

 - Bóng Đá

 Gừng càng già càng cay là câu nói rất đúng với Chiellini.

Không ai còn lạ lẫm gì Chiellini. Trung vệ thép tuyển Ý sắp bước sang tuổi 34, nhưng anh vẫn là một trong những cầu thủ nổi bật nhất ở vị trí của mình. Chiellini luôn mạnh mẽ trong các pha tranh chấp và có khả năng đọc trận đấu tuyệt vời.

Anh là trụ cột của Bianconeri trong nhiều năm nay và là người không thể thiếu trong hành trình tìm kiếm danh hiệu UEFA Champions League đầu tiên kể từ năm 1996 của Lão Bà.

7. Samuel Umtiti (Barcenola)

 - Bóng Đá

 Umtiti rất hiếm khi mắc sai lầm trong hàng phòng ngự Barca.

Ít ai biết đến Umtiti trước mùa hè năm 2016, thế nhưng không mất nhiều thời gian để anh trở thành một cái tên quen thuộc. Anh chuyển đến Barcelona từ Lyon khi Euro 2016 đang diễn ra, sau khi trung vệ người Pháp có màn trình diễn tuyệt vời trong trận gặp Iceland ở tứ kết.

Umtiti không phải là một trung vệ có thể hình lí tưởng, nhưng bù lại, anh có khả năng di chuyển linh hoạt, mạnh mẽ và lường trước được những tình huống nguy hiểm. Cầu thủ người Pháp cũng có khả năng chuyền bóng và luân chuyển bóng rất tốt từ tuyến sau. Umtiti là thành phần chủ chốt trong hành trình lên đỉnh thế giới năm 2018 của Những chú gà trống Gaulois. 

6. Diego Godin (Atletico Madrid)

 - Bóng Đá

 Godin luôn chơi rất ổn định nhiều năm vừa qua.

Godin có lẽ sẽ không phù hợp để chơi dưới thời những HLV kiểm soát bóng như Pep Guardiola hay Maurizio Sarri nhưng anh là mảnh ghép hoàn hảo với Atletico Madrid và Uruguay. Có thể anh không giỏi việc giữ bóng, nhưng cầu thủ 32 tuổi luôn đảm bảo an toàn nhất có thể cho khung thành đội nhà, Godin có lẽ là trung vệ cổ điển nhất trong danh sách này.

Anh luôn gồ ghề, hung dữ, luôn có mặt đúng nơi, đúng thời điểm và luôn khiến đối thủ phải dè chừng. Được ban cho sức mạnh và sự phán đoán tuyệt vời, Godin cũng đã ghi nhiều bàn thắng quan trọng cho Atletico Madrid.

5. Aymeric Laporte (Man City)

 - Bóng Đá

 Chơi tốt nhưng Laporte không vẫn chưa được gọi vào đội tuyển Pháp.

Một trung vệ đẳng cấp nhưng không được nhiều người để ý và công nhận, trong đó có HLV tuyển Pháp Didier Deschamps. Laporte là một trung vệ không điển hình của Guardiola: phong cách, thoải mái giữ bóng, và không ngại va chạm khi cần thiết.

Hệ thống trơn tru của Man City có công không nhỏ của Laporte, người đã tốn tới 57 triệu Bảng Anh của các ông chủ Ả Rập. Ở cấp độ quốc tế, Laporte đủ điều kiện chơi cho cả tuyển Pháp hoặc Tây Ban Nha. Tuy nhiên anh vẫn chưa một lần được để ý đến dù chơi rất ấn tượng. Hi vọng tương lai gần HLV Deschamps sẽ không lãng phí tài năng của Laporte.

4. Sergio Ramos (Real Madrid)

 - Bóng Đá

 Dù Real sa sút, Ramos vẫn luôn là thủ lĩnh.

Sau những thành tích kém cỏi của Real Madrid mùa này, Ramos đã không còn là trung vệ số 1 thế giới, nhưng thật khó để loại anh khỏi top đầu của danh sách. Đội trưởng Real Madrid vẫn là nhịp đập của đội bóng và anh luôn biết cách tỏa sáng đúng lúc như cách anh thể hiện trong trận chung kết Champions League.

Những tiểu xảo trong thi đấu, hay cả việc tẩy thẻ trong trận gặp Ajax mới đây cũng chỉ là một phần nhỏ, năng lực và tinh thần chiến đấu của Ramos luôn được giới túc cầu công nhận.

3. Kalidou Koulibaly (Napoli)

 - Bóng Đá

 Koulibaly từng được rất nhiều đại gia theo đuổi sát sao.

Napoli đã mất Jorginho vào tay Chelsea hè vừa rồi, nhưng có lẽ họ nên mừng vì vẫn giữ lại được phần còn lại của đội hình, trong đó có Koulibaly. Tuyển thủ Senegal chứng minh mùa giải 2017/2018 anh xứng đáng là một trong những trung vệ hay nhất thế giới.

Koulibaly rất hiếm khi bị vượt qua khi đua tốc độ với đối thủ. Tuy nhiên, ấn tượng nhất là khả năng giữ bóng, Koulibaly có thể chuyền bóng rất tốt và luôn giữ bình tĩnh trong mọi tình huống. 

2. Rapahel Varane (Real Madrid)

 - Bóng Đá

 Varane luôn chơi ổn định dù ở CLB hay đội tuyển.

Varane chơi cực kì nổi bật ở World Cup 2018, góp công lớn vào thành tích vô địch lần thứ hai trong lịch sử của đội tuyển Pháp. Điều đó được tiếp nối với 4 danh hiệu Champions League và 2 danh hiệu La Liga cùng với Real Madrid. Đó là một điều rất tuyệt vời với một cầu thủ mới 25 tuổi.

Mùa giải này tuy phong độ có đi xuống đôi chút, nhưng Varane vẫn là trung vệ hàng đầu. Anh đọc trận đấu cực tốt và có tốc độ của một cơn gió để bọc lót tốt cho đồng đội. Varane cũng có thể tham gia tấn công rất tốt với những tình huống không chiến cực kì hiệu quả.

1. Virgil Van Djlk (Liverpool)

 - Bóng Đá

 Đẳng cấp của Van Djlk là không cần bàn cãi.

Bóng đá là một môn thể thao tập thể và những cá nhân tài năng nhất sẽ rất chật vật để tỏa sáng nếu tập thể có vấn đề. Mặc dù vậy, không thể phủ nhận Van Djlk đã thay đổi cả hàng phòng ngự của Liverpool kể từ khi chuyển đến từ Southamton hồi tháng 1. Liverpool từ một hàng phòng ngự luôn khiến tuyến trên phải lo lắng vì những lỗ hổng vô tận thì giờ nó lại là nền tảng để đội bóng đất Cảng thách thức mọi danh hiệu.

Tuyển thủ Hà Lan chưa từng có danh hiệu lớn nào, nhưng điều đó không quan trọng vì bây giờ anh đã có một bước tiến lớn từ khi chuyển đến Liverpool. Cầu thủ 27 tuổi có mọi thứ bạn muốn ở một trung vệ hiện đại: sức mạnh, tốc độ, khả năng không chiến, phẩm chất lãnh đạo, và khả năng giữ bóng. Van Djlk còn có thể ghi bàn cực tốt bằng cả đầu và chân không kém gì một sát thủ vòng cấm. Những lí do đó chứng tỏ vì sao anh là hậu vệ đắt nhất mọi thời đại.

Đức Lộc | 21:45 13/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục