5 vụ mua bán thành công nhất kì CN mùa Đông: Tinh tường như Chelsea!

16:11 Thứ năm 02/02/2017

TinTheThao.com.vnTTCN mùa Đông luôn tồn tại những rủi ro. Tuy nhiên, không phải bất kì trường hợp nào thất bại thảm hại. Cùng điểm mặt 5 bản hợp đồng thành công nhất trong lịch sử.

1. Kevin De Bruyne - Chelsea sang Wolfsburg - 18 triệu bảng

 - Bóng Đá

 

De Bruyne không còn chỗ đứng tại Chelsea và buộc phải chuyển sang thi đấu cho Wolfsburg vào tháng 1/2014 với mức giá 18 triệu bảng. Chelsea lời to trong thương vụ này khi trước đó họ chỉ bỏ ra 6 triệu bảng cho Genk.

Kể từ khi chuyển sang chơi bóng tại Bundesliga, De Bruyne chuyển mình và trở thành một tiền vệ tấn công hàng đầu giải đấu. Sau này, Manchester City quyết định bỏ ra 58 triệu bảng để đưa bằng được De Bruyne về Etihad. Đến thời điểm này, tiền vệ người Bỉ vẫn đang là trụ cột không thể thay thế.

2. Philippe Coutinho - Inter sang Liverpool - 8.5 triệu bảng

 - Bóng Đá

 

Inter không đủ kiên nhẫn với tài năng của Coutinho. Đại diện của Serie A chiêu mộ tiền vệ này khi còn 16 tuổi nhưng sau 4 năm rưỡi, Coutinho phải bật bãi sang Liverpool, đội bóng đánh giá rất cao tài năng của cầu thủ người Brazil. Chính bước đi này giúp The Kop sở hữu một trong số những tiền vệ công hàng đầu thế giới thời điểm hiện tại. Coutinho hoà nhập cực nhanh và đang là nhân tố chủ chốt ở hàng tiền vệ Liverpool.

3. Nemanja Matic - Benfica sang Chelsea - 22 triệu bảng

 - Bóng Đá

 

Chelsea quyết tâm mua lại Matic vì Jose Mourinho. Và The Blues đã cực kì sáng suốt. Tiền vệ người Serbia thi đấu tuyệt hay và góp công lớn trong chức vô địch mùa giải 2014/15. Mùa này, Matic vẫn là sự lựa chọn hàng đầu ở hàng tiền vệ 4 người của HLV Antonio Conte bởi lối chơi mạnh mẽ, đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả. Cầu thủ người Serbia hợp cùng N'Golo Kante trở thành "tấm lá chắn" vô cùng cứng cáp trước hàng thủ 3 người của The Blues.

4. Riyad Mahrez - Le Havre sang Leicester City - 400.000 bảng

 - Bóng Đá

 

Trước mùa giải 2015/16, chẳng ai biết Mahrez là ai. Tiền vệ người Algeria cập bến Leicester với ít sự kì vọng. Tuy nhiên, màn trình diễn chói sáng của Mahrez dưới bàn tay "nhào nặn" của Claudio Ranieri giúp tiền vệ này thành trụ cột không thể thiếu của Bầy cáo, góp công cực lớn trong chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa 2015/16. Giờ đây, giá trị của Mahrez đã vào khoảng 30 triệu euro (theo Transfermarkt).

Chiêm ngưỡng tài năng của Mahrez:

5. Gary Cahill - Bolton sang Chelsea - 7 triệu bảng

 - Bóng Đá

 

Chelsea một lần nữa cho thấy sự mua sắm khôn ngoan. Cahill thời điểm đó chỉ mới 26 tuổi và có tương lai sáng lạn tại Bolton lẫn tuyển Anh. Trung vệ này quyết định gia nhập Chelsea và sớm trở thành nhân tố chủ chốt ở hàng thủ bên cạnh đội trưởng John Terry. Tính đến lúc này, Cahill đã có hơn 200 trận cho The Blues. Mùa này, trung vệ người Anh cho thấy sự thích nghi nhanh chóng với sơ đồ 3 hậu vệ của Conte khi thi đấu tuyệt hay, giúp Chelsea giữ vững vị trí đầu bảng.

Trần Duy - Thể thao Việt Nam | 15:45 02/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục