Top 10 tiền đạo "có cũng như không" ở châu Âu: Chelsea méo mặt vì Morata (Phần 1)

23:17 Thứ hai 05/02/2018 | 1

TinTheThao.com.vnHọ từng được kì vọng rất nhiều song lại nổ súng "nhỏ giọt" khiến đội nhà chịu nhiều thiệt thòi. Sau đây là top 10 chân sút được liệt kê vào danh sách "có cũng như không" của Sportskeeda.

1. Alvaro Morata

Top 10 tiền đạo

 Morata khiến Conte lo âu vì phong độ đi xuống dạo gần đây. 

Với một tân binh, ghi được 12 bàn thắng sau nửa mùa giải không phải là một kết quả quá tồi, nhưng Alvaro Morata lại được nhìn nhận hoàn toàn khác. Phong độ của tiền đạo này xuống dần đều qua từng tháng.

Cụ thể, trong 8 trận đầu tiên khoác áo Chelsea, Morata ghi được 7 bàn và 2 kiến tạo. 23 trận tiếp theo, anh chỉ có được vỏn vẹn 5 pha lập công và hai đường chuyền thành bàn. Đây cũng là lí do chính khiến BLĐ The Blues quyết tâm chiêu mộ "siêu dự bị" của Arsenal - Olivier Giroud trong tháng Giêng vừa qua. 

2. Romelu Lukaku

Một chân sút cự phách khác của Premier League đang bị soi mói khá nhiều là Romelu Lukaku. Mặc dù ghi được đến 18 bàn ở mùa giải này cho Man Utd, nhưng NHM Quỷ đỏ lại đòi hỏi nhiều hơn. 

18 bàn sau 35 lần ra sân với nhiều người đó là kết quả không tương xứng với số tiền 75 triệu bảng mà Jose Mourinho chi ra. Đặc biệt, phong độ của Lukaku cũng xuống dốc trong thời gian gần đây. Anh ghi được 11 bàn trong 10 trận đầu tiên, nhưng chỉ có 7 bàn ở 25 trận sau đó. 

3. Gabigol

Mùa Hè năm 2016, Inter Milan từng rất kì vọng vào bản hợp đồng mới mang tên Gabigol. Tuy nhiên, mãi đến tháng Hai năm 2017, chân sút người Brazil này mới có bàn thắng ra mắt đội bóng mới. Dĩ nhiên, với phong độ tệ hại như vậy, Gabigol bị đẩy sang Benfica ở mùa bóng này dưới dạng cho mượn. 

Hiện tại, cầu thủ sinh năm 1996 này đang nằm trong diện "cần thanh lí" của Inter. Họ muốn nhanh chóng đẩy anh đi để thu về phần nào số tiền gần 30 triệu euro đã bỏ ra cách đây 2 năm. 

4. Andre Silva

Top 10 tiền đạo

 Andre Silva là ví dụ kinh điển cho chính sách mua bán chộp giật của Milan. 

Không chỉ Inter Milan đang gặp vấn đề với các tân binh. AC Milan cũng "dở khóc dở cười" vì những món hàng hớ. Đừng được kì vọng sẽ là người thay thế Cristiano Ronaldo ở vị trí tiền đạo tại tuyển Bồ Đào Nha, nhưng Andre Silva cho thấy anh chỉ là chiêu trò bơm thổi quá mức của truyền thông.

Bản hợp đồng trị giá 38 triệu euro của AC Milan đã tịt ngòi hai tháng nay. Cụ thể hơn, Andre Silva đã không thể có pha làm bàn nào trong 15 trận gần nhất trên tất cả các mặt trận. 

5. Peter Crouch

Khó hiểu tại sao Stoke City lại kiên nhẫn với một lão tướng 37 tuổi như Crouch. Trong 23 trận gần nhất, cầu thủ cao kều này chỉ lập công đúng 4 lần và khiến đội nhà ngụp lặn ở nửa dưới của BXH Premier League. 

Phải thừa nhận rằng, thời hoàng kim của Crouch đã qua từ rất lâu. Đỉnh cao có lẽ là mùa giải 2006/07, nơi anh giúp Liverpool có được 18 bàn thắng trong 49 lần xuất hiện. 

Xem lại những pha làm bàn ấn tượng của Morata ở mùa trước: 

Ngọa Long - BongDa.com.vn | 22:47 05/02/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục