Top 10 sự kiện 'nóng' nhất năm 2017: Năm của những cú sốc

21:08 Thứ năm 28/12/2017

TinTheThao.com.vnKhông World Cup, không Euro nhưng 2017 là một năm đầy biến động với nhiều sự kiện. Hãy cùng bongda.com.vn nhìn lại top 10 sự kiện nổi bật nhất trong năm vừa qua.

10. Lứa trẻ nước Anh bội thu

Top 10 sự kiện 'nóng' nhất năm 2017 - Bóng Đá

 

Lận đận trong các giải đấu thuộc cấp độ đội tuyển quốc gia như World Cup hay Euro, tuy nhiên đây là năm mà các lứa 'U' của nước Anh gây bão trên thế giới. Khởi đầu là chức vô địch U20 World Cup trên đất Hàn Quốc với lứa cầu thủ Dominic Solanke, Dominic Calvert-Lewin,.. Tiếp theo đó, U19 Anh lên ngôi U19 châu Âu khi sở hữu trong đội hình ngôi sao Ryan Sessegnon. Cuối cùng, ở U17 World Cup diễn ra tại Ấn Độ, Sessegnon cùng Phil Foden, Jadon Sancho, Rhian Brewster,... đã giúp Tam Sư lên ngôi vô địch. Giải đấu duy nhất họ thất bại là U21 châu Âu nơi người Đức lên ngôi.

9. Messi, Ronaldo 'yên bề gia thất'

Mối lương duyên kéo dài suốt 20 năm và 10 năm sống bên nhau, cuối cùng Messi cũng đã có một đám cưới mỹ mãn với người bạn gái lâu năm Antonella tại quê nhà ngày 01/07 vừa qua. Đám cưới quy tụ rất nhiều ngôi sao của bóng đá thế giới.

Top 10 sự kiện 'nóng' nhất năm 2017 - Bóng Đá

 Messi hạnh phúc trong lễ cưới.

Không chịu kém cạnh, Ronaldo cũng chào đón thêm 3 bé gái xinh xắn đáng yêu, trong số đó có 1 cặp song sinh. Đáng chú ý, sau 2 lần nhờ người đẻ thuê, CR7 đã có cho mình đứa con do chính bạn gái mới Georgina Rodriguez hạ sinh. Dường như đã đến lúc Ronaldo muốn 'dừng chân'.

8. Man City thống trị Premier League

Mặc những lời chỉ trích, chê bai sau mùa giải đầu tiên không thành công với Man City, Pep Guardiola vẫn kiên trì với lối chơi ông xây dựng.

Top 10 sự kiện 'nóng' nhất năm 2017 - Bóng Đá

 

Kết quả, đội bóng của Pep hiện tại đang bất bại (thắng 19/20) trận ở Premier League mùa này, phá nhiều kỷ lục và bỏ xa đội xếp thứ nhì đến 15 điểm. Còn khoảng 5 tháng nhưng Ngoại hạng Anh dường như đã ngã ngũ.

7. Top 4 rời bỏ Arsenal

Top 10 sự kiện 'nóng' nhất năm 2017 - Bóng Đá

 Biểu đồ vị trí của Arsenal qua từng năm.

Dù giành được đến 75 điểm trong mùa giải 2016/17, Arsenal vẫn chỉ có thể cán đích ở vị trí thứ 5. Pháo thủ chính thức bị đá văng khỏi top 4 lần đầu tiên kể từ khi HLV Arsene Wenger dẫn dắt CLB. Đây là điều dường như đã được dự đoán trước bởi Arsenal ngày càng đi xuống trong khi các đối thủ như Liverpool, Tottenham tiến bộ không ngừng. Arsenal hiện tại đang xếp thứ 6 sau lượt đi 2017/18.

6. Man United vô địch Europa League

Chỉ có được 69 điểm, Man United kết thúc Ngoại hạng Anh ở vị trí thứ 6 trên BXH. Tuy nhiên, chức vô địch Europa League đã giúp họ thoát khỏi một mùa giải thất bại. Nhờ danh hiệu này, Quỷ đỏ xuất sắc trở thành đại diện thứ năm của nước Anh tại Champions League 2017/18.

Top 10 sự kiện 'nóng' nhất năm 2017 - Bóng Đá

 Chức vô địch quý hơn vàng của Man United.

Để có được thành quả trên, Mourinho và các học trò đã trải qua một hành trình không hề dễ dàng. Chắc hẳn không một CĐV Quỷ đỏ nào có thể quên hình ảnh Mourinho sung sướng đến phát khóc sau chiến thắng trước Celta Vigo tại bán kết.

5. Xe bus Dortmund bị đánh bom

Vài giờ trước khi trận tứ kết lượt đi Champions League giữa Dortmund và Monaco diễn ra, cả thể giới bị chấn động bởi thông tin xe bus CLB nước Đức bị đánh bom trên đường tiến ra SVĐ. Hậu quả, trung vệ Marc Bartra bị chấn thương cổ tay và trận đấu buộc phải dời sang ngày tiếp theo.

Top 10 sự kiện 'nóng' nhất năm 2017 - Bóng Đá

 Các cầu thủ Dortmund được lực lượng an ninh hộ tống sau vụ nổ bom.

Sau tất cả, hung thủ cũng như là động cơ phạm tội của vụ án đá được cảnh sát làm rõ. Theo đó, một người Đức gốc Nga đã gây ra vụ nổ trên nhằm trục lợi bất chính trên thị trường chứng khoán. Không có dấu hiệu khủng bố.

4. Ronaldo sang bằng thành tích với Messi

Top 10 sự kiện 'nóng' nhất năm 2017: Năm của những cú sốc - Bóng Đá

 

Không nằm ngoài dự đoán, sau một mùa giải bội thu danh hiệu với Real, Ronaldo đã xuất sắc giành danh hiệu Quả bóng vàng 2017. Đây là lần thứ 5 anh được vinh danh, qua đó CR7 chính thức cân bằng thành tích của 'kỳ phùng địch thủ' Lionel Messi. Chúng ta hãy cùng chờ đợi ai trong số 2 siêu sao này sẽ chiến thắng trong năm 2018, hoặc cũng có thể là 1 cái tên khác.

3. 'Bom hạt nhân' Neymar

Bắt đầu từ những tin đồn chọc cười CĐV, thương vụ 'thế kỷ' Neymar dần trở thành sự thật và rạng sáng ngày 04/08 theo giờ Việt Nam, tiền đạo Brazil chính thức gia nhập PSG với số tiền chuyển nhượng khổng lồ, 222 triệu euro (tiền phá vỡ hợp đồng).

Top 10 sự kiện 'nóng' nhất năm 2017 - Bóng Đá

 

'Bom hạt nhân' Neymar phát nổ, kéo theo đó, Kylian Mbappe đến PSG và Ousmane Dembele đến Barcelona với giá hơn 100 triệu euro. Một cột mốc mới đánh dấu sự gia tăng giá trị các cầu thủ.

2. Real phá giải lời nguyền

Kể từ khi phiên bản Champions League ra đời vào mùa giải 1992/93, đã có 24 nhà vô địch thất bại trong việc bảo vệ ngôi vương. Đó được xem là lời nguyền lớn nhất trong lịch sử bóng đá.

Top 10 sự kiện 'nóng' nhất năm 2017 - Bóng Đá

 Real trong buổi lễ đăng quang.

Tuy nhiên, lời nguyền đó cuối cùng cũng đã bị phá vỡ bởi Real Madrid. Đánh bại Juventus trong trận chung kết tại Cardiff với cú đúp của siêu sao Cristiano Ronaldo, Kền kền có năm thứ 2 liên tiếp lên ngôi Champions League

1. World Cup vắng mặt Azzurri

Bốn lần giành Cúp vàng thế giới, chỉ kém mỗi Brazil, từ lâu Italia đã luôn được mặc định một chiếc vé tham dự ngày hội lớn nhất của bóng đá thế giới.

Top 10 sự kiện 'nóng' nhất năm 2017 - Bóng Đá

 Buffon chia tay đội tuyển ngay sau trận đấu

Thế nhưng, dưới thời HLV Giampiero Ventura, Azzurri ngày càng mất dần bản sắc, thi đấu bạc nhược và cuối cùng điều nghiệt ngã nhất đã đến với họ. Ngày 14/11 sẽ là ngày đất nước Italia không bao giờ quên, đội tuyển nước này thất bại trước Thụy Điển trong loạt trận play-off chính thức lỡ hẹn với World Cup lần đầu tiên sau 60 năm.

Thành Đạt - Bongda.com.vn - TTVN | 20:50 28/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục