Top 10 sự kiện bóng đá đáng nhớ nhất 2015

14:36 Thứ ba 22/12/2015

(TinTheThao.com.vn) - Năm 2015 dần khép lại và đây là lúc để nhìn lại những gì đọng lại trong một năm đầy biến động của thế giới túc cầu giáo.

1. Scandal tham nhũng của FIFA - Sự kiện này gây chấn động thời gian dài và kết thúc bằng việc chủ tịch FIFA  Sepp Blatter và chủ tịch UEFA Michel Platini bị cấm hoạt động bóng đá trong 8 năm.
2. Chelsea sa sút và Mourinho ra đi. Khó ai có thể tin được nhà ĐKVĐ Premier League mùa trước lại sa sút thảm hại như thế. Những vụ lùm xùm trong phòng thay đồ cũng khiến HLV Jose Mourinho mất ghế. Đây thực sự là một điều đáng tiếc tại Premier League mùa này.
3. Leicester City đầu bảng trước Giáng sinh. Đội bóng vừa thoát hiểm mùa trước, Leicester City bất ngờ leo lên chễm chệ ở vị đầu bảng tới ít nhất tới sau Giáng sinh. Một thành tích đáng nể của thầy trò HLV Ranieri.
4. Barcelona đoạt cú ăn năm. Với chức vô địch FIFA Club World Cup vừa qua tại Nhật Bản, Barcelona đã hoàn tất cú ăn năm gồm: cúp Nhà vua, La Liga, Champions League, Siêu cúp châu Âu và FIFA Club World Cup.
5. Kỷ lục của Ronaldo. 11 bàn thắng tại vòng bảng Champions League của Ronaldo là cột mốc mà chưa có cầu thủ nào đạt được trong lịch sử giải đấu. Ngoài ra, CR7 cũng ghi được 88 bàn thắng, bỏ xa người xếp sau là Messi đến 9 bàn (78 bàn).
6. Scandal sex của Benzema và Valbuena. Dù chưa có kết luận chính xác từ tòa án nhưng LĐBĐ Pháp đã quyết định loại Benzema khỏi danh sách tham dự EURO 2016. Tất cả đến từ việc Benzema bị tố cáo tống tiền Valbuena bằng clip sex.
7. Tuyển Bỉ lần đầu số 1 thế giới. Tháng 11 đánh dấu cộc mốc quan trọng với tuyển Bỉ khi họ vượt mặt Đức và Argentina để vươn lên vị trí số 1 trên BXH FIFA. 
8. Hà Lan bị loại khỏi EURO 2016. Thành tích tệ hại ở vòng loại đã khiến 'Cơn lốc màu da cam' lần đầu tiên sau 32 năm vắng mặt tại một kỳ EURO. Pha đánh đầu phản lưới nhà của Van Persie trong trận thua CH Séc 2-3 là hình ảnh tiêu biểu cho sự suy sụp của Hà Lan.
9. Chile vô địch Copa America 2015. Trên sân nhà, Chile đã đánh bại Argentina của Messi để lần đầu tiên trong lịch sử lên ngôi vô địch giải đấu này.
10. Khủng bố trận giao hữu Đức và Pháp. Tổ chức khủng bố đã nhắm vào SVĐ Stade de France, nơi diễn ra trận giao hữu giữa Đức và Pháp. Rất may, lực lượng an ninh đã can thiệp kịp thời tuy nhiên, hơn 150 người dân vô tội đã thiệt mạng ở những vụ khủng bố bên cạnh SVĐ này.
Thanh Hải | 14:36 22/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục