Top 10 siêu trung vệ "hot" nhất hiện nay

13:16 Thứ hai 10/09/2018

TinTheThao.com.vnBản danh sách dưới đây cung cấp cho độc giả 10 cái tên là nỗi ác mộng hàng đầu đối với các tiền đạo trên thế giới hiện tại.

10. Toby Alderweireld (Tottenham)

Top 10 trung vệ tốt nhất hiện nay - Bóng Đá

 

Tuyển thủ người Bỉ gia nhập Tottenham Hotspur từ Atletico Madrid vào năm 2015 với bản hợp đồng trị giá 11.5 triệu bảng. Kể từ đó đến nay, Alderweireld trở thành nhân tố không thể thiếu nơi trung tâm hàng thủ đội bóng nước Anh. Đọc tình huống tuyệt vời, khả năng không chiến cừ khôi giúp ngôi sao 29 tuổi cùng với Jan Vertonghen là bộ đôi trung vệ xuất sắc bậc nhất Premier League hiện nay.

9. Mats Hummels (Bayern Munich)

Top 10 trung vệ tốt nhất hiện nay - Bóng Đá

 

Người ta từng so sánh Hummels với danh thủ Franz Beckenbauer trong quá khứ. Mặc dù sự liên tưởng ấy có phần khập khiễng, nhưng phần đông giới chuyên gia đều thừa nhận tuyển thủ người Đức là một trong những trung vệ hay nhất thế giới vào thời điểm này. Cầu thủ 29 tuổi sở hữu khả năng chơi chân ấn tượng; đồng thời kĩ năng bọc lót và đánh đầu của ngôi sao Bayern Munich cũng hết sức đáng nể. Anh là trụ cột không thể thiếu trong đội hình Borussia Dortmund quá khứ và Hùm xám xứ Bavaria hiện tại.

8. Virgil van Dijk (Liverpool)

Top 10 trung vệ tốt nhất hiện nay - Bóng Đá

 

Van Dijk có bước tiến bộ vượt bậc khi chuyển sang khoác áo Southampton từ Celtic vào năm 2015. Màn trình diễn tuyệt vời của anh tại đội chủ sân St Mary, là lí do quan trọng giúp cầu thủ người Hà Lan cập bến Liverpool với mức giá kỉ lục 75 triệu bảng tháng Giêng 2018. Ngôi sao 27 tuổi nhanh chóng hòa nhập và giúp The Kop trở nên vững chắc hơn nơi hàng thủ. Anh trở thành nhân tố quan trọng trên hành trình tiến vào trận chung kết Champions League của đội nhà mùa giải qua.

7. Leonardo Bonucci (Juventus)

Top 10 trung vệ tốt nhất hiện nay - Bóng Đá

 

Trung vệ người Ý cùng với Giorgio Chiellini, Gianluigi Buffon và Andrea Barzagli là bộ tứ lừng danh nơi hàng thủ Juventus trong nhiều năm trở lại đây. Sau 7 năm chơi bóng đỉnh cao trong màu áo Bà đầm già thành Turin, Bonucci gặt hái được 6 danh hiệu vô địch Serie A cùng đội nhà.

6. Kalidou Koulibaly (Napoli)

Top 10 trung vệ tốt nhất hiện nay - Bóng Đá

 

Koulibaly là hạt nhân nơi hệ thống phòng ngự của Napoli mùa giải trước. Cầu thủ người Senegal sở hữu khả năng chơi chân xuất sắc, không chiến tốt và đầy mạnh mẽ trong các pha tranh chấp với cầu thủ đối phương. Mặt khác, trung vệ 27 tuổi có thể thi đấu ở nhiều vị trí khác nhau nơi hàng thủ như hậu vệ biên hay trung vệ. Màn trình diễn ấn tượng trong thời gian qua giúp anh lọt vào "mắt xanh" của nhiều đại gia tên tuổi châu Âu như Bayern Munich, Liverpool và Chelsea.

5. Giorgio Chiellini (Juventus)

Top 10 trung vệ tốt nhất hiện nay - Bóng Đá

 

Cập bến đội bóng nước Ý Juventus từ năm 2005, Chiellini nhanh chóng khẳng định giá trị và là mắc xích tối quan trọng nơi hàng thủ trứ danh của Bianconeri. Trải qua những năm tháng thi đấu chói sáng, lão tướng 34 tuổi giành được 7 chức vô địch Serie A, 4 danh hiệu Coppa Italia với Bà đầm già thành Turin.

4. Cesar Azpilicueta (Chelsea)

Top 10 trung vệ tốt nhất hiện nay - Bóng Đá

 

Ngôi sao người Tây Ban Nha là người hùng thầm lặng của đội chủ sân Stamford Bridge nhiều năm qua. Anh có thể thi đấu tốt trong vai trò hậu vệ trái, hậu vệ phải hay trung vệ khi cần. Azpilicueta sở hữu khả năng một đối một vô cùng ấn tượng và duy trì phong độ cao trong thời gian dài. Cầu thủ 29 tuổi xứng đáng góp mặt trong danh sách những "hòn đá tảng" xuất sắc nhất bóng đá thế giới hiện tại.

3. Jan Vertonghen (Tottenham Hotspur)

Top 10 trung vệ tốt nhất hiện nay - Bóng Đá

 

Jan Vertonghen là ngôi sao không thể thiếu nếu Tottenham Hotspur muốn tiến xa ở bất kì giải đấu nào. Kinh nghiệm, đẳng cấp cùng sự phối hợp cực tốt giữa anh và Alderweireld sẽ là "tấm khiên" vững chắc trước khung thành đội bóng nước Anh. 

Cầu thủ người Bỉ được xem là trung vệ xuất sắc nhất Premier League vào thời diểm hiện tại. HLV Mauricio Pochettino cần một Vertonghen khỏe mạnh và đạt phong độ cao nhất nhằm giải cơn khát danh hiệu cho Spurs ở mùa giải 2018/2019.

2. Diego Godin (Atletico Madrid)

Top 10 trung vệ tốt nhất hiện nay - Bóng Đá

 

Trung vệ người Uruguay là nhân tố then chốt nơi hàng phòng ngự nhà vô địch Europa League nhiều năm trở lại đây. Phong độ xuất sắc của anh góp phần quan trọng vào thành công chung của đội nhà. Godin nổi bật bởi khả năng đọc tình huống trận đấu, chọn vị trí hoàn hảo và chỉ huy hàng thủ tuyệt vời.

1. Sergio Ramos (Real Madrid)

Top 10 trung vệ tốt nhất hiện nay - Bóng Đá

 

Tuyển thủ người Tây Ban Nha là một nhà vô địch thực thụ. Bản lĩnh ở những trận cầu lớn, kinh nghiệm chinh chiến dày dặn cùng đẳng cấp hàng đầu giúp Ramos trở thành thủ lĩnh nơi hàng thủ Real Madrid lẫn La Roja. Anh không chỉ nổi tiếng bởi kĩ năng kèm người mà còn rất "mát tay" ở những pha không chiến bằng đầu. 4 chức vô địch Champions League, 4 danh hiệu La Liga, 1 World Cup, 2 EURO là những thành tích ấn tượng trong sự nghiệp thi đấu lẫy lừng của trung vệ 32 tuổi này.

Anh Nguyễn | 12:15 10/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục